Khi sao khoe của: Tiền tỷ có làm nên đẳng cấp?

Khi sao khoe của: Tiền tỷ có làm nên đẳng cấp?

Thứ 2, 06/05/2013 | 15:40
0
Từ sao lớn tới sao nhỏ, dường như đang bị cuốn vào cuộc đua khuếch trương sự giàu có. Vậy, liệu tiền tỷ có làm nên đẳng cấp cho họ?

Đối với những người hoạt động trong ngành giải trí thì tham vọng lớn nhất có lẽ chính là được nhiều người biết đến, được ngày ngày xuất hiện trên mặt báo. Tuy nhiên, có một thực trạng đáng buồn hiện nay là các sao Việt xuất hiện không phải bởi những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc, những cống hiến lớn lao cho đời sống văn hóa nước nhà mà chỉ là để khoe những váy áo, đồ trang sức bạc tỷ; những căn nhà, những xế hộp ngàn đô... 

Sự kiện - Khi sao khoe của: Tiền tỷ có làm nên đẳng cấp?

Lý Nhã Kỳ thường xuyên khoe sự giàu có của mình bằng những bộ váy tiền tỷ nhưng điều mà cô nhận lại phần nhiều vẫn chỉ là “gạch, đá” của dư luận.

Khi showbiz “chạy đua vũ trang”

Ngày nào lướt qua một vài trang báo mạng, độc giả cũng không khỏi xuýt xoa khi bắt gặp hình ảnh cô ca sĩ này làm dáng bên chiếc xế hộp bạc tỷ mới tậu, chàng diễn viên kia chụp ảnh trong ngôi nhà ngàn đô, cô người mẫu nọ khoe chiếc nhẫn trăm triệu trên tay. Mật độ xuất hiện của những ngôi sao này cùng những món đồ đắt tiền đang ngày càng dày đặc, thậm chí lấn át cả những hoạt động nghệ thuật của họ.

Đặc biệt là có những nghệ sĩ mới vào nghề được một vài năm, chưa để lại ấn tượng gì trong lòng khán giả nhưng cũng phô trương sự giàu có của mình không kém gì các đàn anh, đàn chị đi trước, thậm chí còn hơn. Có lẽ kiều nữ tuổi teen trong giới showbiz Việt đang làm cộng đồng choáng váng nhất về độ giàu có là cô nữ sinh lớp 12 Angela Phương Trinh. Choáng váng bởi ở tuổi 18 mà nữ diễn viên này đã sở hữu chiếc xe BMW hơn 2 tỷ đồng, chưa kể đến "kho" quần áo, túi xách, trang sức hàng hiệu không "đụng hàng" mỗi khi xuất hiện. Điều đáng nói là nếu so chiếc xế hộp này với hoạt động nghệ thuật của bà mẹ nhí thời gian qua thì có phần khá khập khiễng.

Ngoài những scandal cặp đại gia lớn tuổi, chụp ảnh mát mẻ, nâng mũi, sửa cằm thì dường như những bài hát, những vai diễn của Phương Trinh không được mấy ai quan tâm. Vậy là việc vô tình khoe của của cô diễn viên trẻ ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến đều không tin từ hoạt động nghệ thuật chân chính, bà mẹ nhí có thể mua xế hộp bạc tỷ... Thậm chí, một đàn chị còn "đá xoáy" Phương Trinh khi viết trên facebook cá nhân: "Chẳng có cô bé đi đóng phim Việt Nam với giọng hát "thảm họa" nào dành dụm đủ 100.000 USD trước 18 tuổi để mua xe 2 tỷ đồng cả".

Việc các ca sĩ, diễn viên, người mẫu mới vào nghề nhưng đã vội vã khoe tài sản khổng lồ trước công chúng như Angela Phương Trinh không còn là hiếm nữa. Một số cái tên thường xuyên xuất hiện trên các báo mạng về mức độ chịu chơi có thể kể đến là yêu nữ hàng hiệu Vũ Hạnh Nguyên, nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, người mẫu Hồng Quế... Diễn viên trẻ Diễm My 9X cũng vừa khiến nhiều người cùng lứa tuổi ghen tỵ khi tung lên trang cá nhân hình ảnh cô cười mãn nguyện trong chiếc xế hộp sang trọng màu trắng sữa kèm theo lời chú thích: "Cuối cùng em cũng tậu được Audi cho bằng chị, bằng em". Diễm My vốn là một hotgirl mới được “nâng cấp” thành diễn viên sau một vài bộ phim.

Về “thành tựu” trong công việc thì Diễm My mới chỉ gọi là có chỗ đứng nho nhỏ trong giới showbiz thôi nhưng nếu xét theo khả năng tậu Audi A4 đời mới có giá hàng tỷ đồng thì khối ngôi sao đình đám cũng phải ngả mũ. Dựa theo lời giới thiệu của nữ diễn viên 22 tuổi này thì nhiều người cũng không khỏi nghi ngờ việc cô tậu xe sang chỉ là để chạy đua theo xu hướng, cho bằng chị, bằng em chứ để phục vụ cho công việc thì cũng chưa cần thiết phải chơi sang đến mức thế.

Sự kiện - Khi sao khoe của: Tiền tỷ có làm nên đẳng cấp? (Hình 2).

Dù mới vào nghề nhưng Diễm My 9X đã khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt với chiếc Audi A4 đời mới có giá hàng tỷ đồng.

Thiếu tài năng mới phải phô trương vật chất

Việc có tiền, tiêu tiền và sử dụng vào mục đích gì là quyền của mỗi người. Thế nhưng, đối với những người của công chúng thì khác. Nếu họ chỉ nổi tiếng bằng vài ba bộ váy bạc tỷ, vài ba xế hộp ngàn đô hay những đồ dùng mang thương hiệu đắt đỏ thì sự nổi tiếng ấy cũng không có ý nghĩa gì cả. Hình ảnh của họ chỉ ngày càng xấu đi trong mắt mọi người mà thôi. Có lẽ cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ là người thấm thía nhất điều này.  Nói về mức độ chơi trội trong việc trưng đồ xa xỉ thì trong giới showbiz hiện nay, chưa có ai vượt qua được người đẹp họ Lý. Sự xuất hiện của cô trên báo chí, trước truyền thông chủ yếu là vì bộ váy này bao nhiêu tỷ, bộ đồ trang sức kim cương kia bao nhiêu ngàn đô chứ không phải với vai trò diễn viên hay Đại sứ của ngành du lịch.

Trong bộ sưu tập váy áo của Lý Nhã Kỳ có rất nhiều bộ có giá trị lên tới hàng tỷ đồng của các thương hiệu thời trang đình đám thế giới; mới đây nhất là chiếc váy độc quyền trị giá khoảng 2 tỷ đồng của Chanel do đích thân giám đốc hãng này sang thử... Tuy nhiên, sự xa xỉ của người đẹp họ Lý lại không mua được tình yêu của khán giả. Cô liên tục bị phê phán vì sự khoe khoang một cách kệch cỡm, lố bịch; vị trí của cô trong giới showbiz cũng không vì những món đồ đắt tiền đó mà được nâng lên.

Bàn về cuộc đua tiền tỷ của các sao Việt hiện nay, NSND Thanh Hoa chia sẻ: "Trong tình hình khó khăn hiện nay, kiếm được đồng tiền chính đáng rất vất vả, phải có tài năng, trí tuệ. Bản thân tôi và cả xã hội rất trân trọng những ai làm ra tiền bằng chất xám, bằng sự cống hiến của mình. Có những ca sĩ rất có tài, một bài hát cát-xê lên đến bảy tám mươi triệu đồng mà vẫn nhiều đơn vị mời. Riêng đối với nghệ thuật thì hữu xạ tự nhiên hương, có những nghệ sĩ cả một đời không có viên kim cương nào nhưng hình ảnh và tên tuổi người ta còn sáng hơn kim cương. Sự tài năng và sự tự tin không cần đeo bất cứ thứ gì trên người nhưng họ có thể tỏa sáng với thực lực của mình, đấy mới là điều mà khán giả, người hâm mộ tôn trọng. Hiện nay, có những người không “giàu có” về tài năng nên luôn tỏ ra mình giàu có về vật chất như một cách để đánh bóng tên tuổi. Những người này không đủ tự tin vào tài năng, trí tuệ của mình nên mới phải đánh bóng bằng những thứ xa xỉ đó. Có thể, đây cũng là một sự học đòi bởi trên thế giới những thương hiệu xa xỉ, đắt giá thường gắn liền với những người nổi tiếng. Và họ nghĩ dùng những thứ xa xỉ đó sẽ làm họ nổi tiếng. Suy cho cùng thì những thứ đi kèm vẻ bề ngoài như váy áo, túi xách, vòng cổ, hoa tai, nhẫn... chỉ là đồ trang sức, không thể khiến người mang nó tỏa sáng giống như trí tuệ và tài năng được. Nếu để tỏa sáng mà phải dùng những nhãn hiệu tên tuổi nổi tiếng gấp trăm ngàn lần tên tuổi của mình để đánh bóng thì càng hạ thấp giá trị bản thân hơn mà thôi".   

Càng khoe, càng bôi nhọ bản thân

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng: "Hiện nay, nhiều cá nhân mua những món đồ xa xỉ, đắt tiền với tâm lý rằng đồ vật có giá trị lớn sẽ làm tôn giá trị con người họ lên. Nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu ngày nay xuất thân từ vùng nông thôn, từ những gia đình nghèo nên khi có tiền, tâm lý chung của họ là muốn thể hiện bản thân bằng việc mua cái này, cái nọ bạc tỷ như để thể hiện cho thiên hạ thấy mình đã giàu có. Nếu như những người đó kiếm tiền một cách chính đáng thì họ xứng đáng được hưởng mức sống cao hơn và được xã hội tán thưởng. Tuy nhiên, những người không làm gì, không có tài năng gì nhưng đi khoe nhà, khoe ô tô, khoe quần áo hàng hiệu do đại gia này, đại gia kia tặng hay bằng những việc làm mờ ám thì chẳng có gì hay ho cả. Như thế thì càng khoe khoang, càng bôi nhọ chính bản thân mà thôi”.

Cái đẹp cần sự tương xứng cả trong lẫn ngoài

Bàn về vấn đề này, nhà biên kịch, NSND Nguyễn Thị Hồng Ngát cho rằng: "Cái đẹp thì nhìn chung ai cũng thích, ai cũng hướng đến. Và tất nhiên, ai cũng muốn hình thức bên ngoài của mình thật đẹp, thật sang trọng, hoàn hảo trong mắt người khác, nhất là những người của công chúng. Tuy nhiên, chỉ có cái đẹp bên ngoài thì chưa đủ, điều quan trọng là phải làm sao cho cái giá trị bên trong cũng phải đẹp. Đối với những người làm nghệ thuật thì cái đẹp bên trong là tài năng, là sự cống hiến cho khán giả và vươn lên trong nghề nghiệp để có được những thành công nhất định. Có như vậy thì mới tương xứng vẻ đẹp bề ngoài; nếu không sẽ trở thành kệch cỡm".     

Thiên Vũ - Gia Hân

Tại sao Lý Nhã Kỳ lại giàu đến vậy?

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:44
Việc liên tục sở hữu những bộ cánh độc quyền tiền tỉ khiến Lý Nhã Kỳ luôn là tâm điểm bàn tán, tranh luận, thậm chí khiến không ít trường hợp cảm thấy nóng trong người. Rất nhiều độc giả thắc mắc với iHay.vn là Lý Nhã Kỳ làm gì mà nhiều tiền đến vậy. Câu trả lời có tất cả trong bài phỏng vấn độc quyền này.

Gu thời trang của Lý Nhã Kỳ qua những 'sóng gió'

Chủ nhật, 14/04/2013 | 09:34
Mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ luôn khiến công chúng tò mò cả về bề ngoài lẫn giá trị của các bộ cánh, giày dép đắt tiền cô mặc, ví như các mẫu váy của thương hiệu nổi tiếng Alexander MC Queen hay các kiểu trang sức, túi xách kim cương lạ mắt, thiết kế cầu kỳ... có giá từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng.

Mỹ Lệ: ‘Lý Nhã Kỳ đẳng cấp ở cái gì?’

Thứ 5, 04/04/2013 | 12:42
“Mặc đồ hiệu thì cứ mặc nhưng làm ơn đừng la toáng lên bộ này mấy tỉ hay mấy chục ngàn đô”, Mỹ Lệ nói.