Khi yêu nhau người ta thường làm gì?

Khi yêu nhau người ta thường làm gì?

Thứ 3, 14/02/2023 | 10:32
0
Đồng hành với nhau cần sự tương trợ và thúc đẩy lẫn nhau một cách tích cực chứ không phải cùng kéo nhau xuống.

Thật tuyệt vời nếu như con bạn hỏi bạn câu hỏi này: “Yêu nhau người ta thường làm gì với nhau?”. Bởi nếu nó hỏi trên mạng hay hỏi bạn bè, chắc chắn thứ chúng được nghe luôn là… làm tình hoặc làm đủ thứ nhố nhăng khác. Mà nếu con bạn chưa hỏi, nhân Valentine đây này, gạ con bạn hỏi bạn đi. Hoặc hãy bắt đầu nói với con: Yêu nhau người ta thường làm gì?

Bạn hãy nhớ lại xem, năm bạn bằng tuổi con bạn lúc này, nếu bạn có người yêu, bạn sẽ làm gì với anh ta/ cô ta? Hãy cứ thành thật đi vì con bạn sớm muộn gì cũng như bố mẹ chúng thôi. Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, phỏng ạ? Nhưng bạn đã từng trải lắm rồi sau những năm tháng đó, bạn đã đủ khoảng xa để nhìn lại năm tháng đó. Bạn sẽ thấy đâu là thứ nếu được làm lại bạn sẽ không làm nó. Là khi bố bằng tuổi con, bố từng nghĩ là…. Là khi mẹ bằng tuổi con, mẹ từng làm điều sai lầm này, phải nhiều năm sau mẹ mới nhận ra mẹ đã sai. Vì mẹ không có mẹ như con. Vì bà ngoại ít chịu ngồi lại chia sẻ với mẹ. Là con học từ những sai lầm của bố mẹ và bố mẹ rút ra những kinh nghiệm làm cha mẹ của ông bà.

Có rất nhiều thứ mà hai người yêu nhau có thể làm được cùng nhau.

1. Khiến bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn nữa: Với con trẻ thì là thân thể thơm tho, sạch sẽ khi tới lớp. Với tụi lớn hơn một xíu là học tốt lên, trở thành một cô bé/ cậu bé nổi bật trong lớp. Vì chúng ta chỉ trở nên xứng đáng khi chúng ta xứng đáng. Lớn hơn nữa thì là việc yêu nhau giúp chúng ta trưởng thành và có trách nhiệm hơn như thế nào?

2. Đồng hành và chia sẻ với nhau: Để cả hai cùng một tầng bay và cùng lên một tầng bay cao hơn nữa. Hai người luôn tốt hơn một mình mà, đúng không? Là nỗi buồn cũng có thể chia đôi và niềm vui được vun đắp. Đồng hành với nhau cần sự tương trợ và thúc đẩy lẫn nhau một cách tích cực chứ không phải cùng kéo nhau xuống.

3. Là trách nhiệm: Yêu nhau có nghĩa là không làm nhau đau. Là tôn trọng nhau và biết điểm dừng chứ không như bọn con nít. Là trách nhiệm với cuộc đời của nhau. Quan hệ tình dục có thể khiến bạn gái mình mang bầu hoặc gặp những bệnh tình dục. Một nam nhân có trách nhiệm thì sẽ không bất chấp tất cả để làm tổn thương bạn gái. Và ngược lại, bạn gái cũng thấy mình phải có trách nhiệm với bạn trai khi mà đàn ông cần sự nghiệp. Mà sự nghiệp nào cũng đi tong nếu như học hành lớt phớt hay làm bạn gái có bầu phải cưới.

4. Cùng nhau hạnh phúc: Muốn đem đến hạnh phúc cho ai đó thì chính mình phải đang có hạnh phúc (thì mới cho đi được chứ?) Nên bắt đầu từ chính bản thân mình. Con hãy trở thành cô gái/ chàng trai tuyệt vời nhất. Khiến bạn trai/ bạn gái của con phải tự hào và hãnh diện vì được con đáp lại tình yêu ấy. Và cũng vì con yêu bản thân mình nên con cần bạn ấy cũng phải trân trọng con như chính bản thân con trân trọng mình. Và ngược lại, con cũng trân trọng họ như trân trọng bản thân mình vậy. Hãy bỏ vào sọt rác bất cứ cô bạn gái hay anh bạn trai nào không biết quý trọng chính bản thân họ. Bởi kẻ đã coi thường mạng sống của bản thân thì đương nhiên sẽ coi thường mạng sống của con.

5. Là cùng nhau tạo nên ý nghĩa của tình yêu này: Tình yêu của hai con có khiến đoạn cuộc đời này của hai con có ý nghĩa không? Và nó là ý nghĩa gì? Nếu nó chỉ là những niềm vui của việc có người yêu thì thật phí con ra, chàng trai tuyệt vời của mẹ, cô gái tuyệt vời của bố ạ! Một ý nghĩa đủ lớn là nó phải tạo ra những giá trị để nhiều năm về sau nhớ lại, con vẫn thấy dư vị của hạnh phúc. Chứ không phải những hối tiếc vì mình đã phung phí thanh xuân cho một con người như thế.

Còn nhiều nữa những thứ bạn có thể chia sẻ với con về việc người ta làm gì khi yêu nhau. Nói với con về tình yêu là nói với con về cách sống, cách trở thành một phiên bản tốt hơn chính mình của ngày hôm qua. Và câu chuyện đó của bạn khi chia sẻ với con sẽ khiến con nhớ mãi nếu như nó được kể bằng chính cuộc đời của bạn, về tình yêu bạn đã trải qua.

Tin tôi đi, mỗi đứa trẻ đều học cách yêu từ chính cha mẹ chúng chứ không phải ai khác ngoài kia đâu!

Hoàng Anh Tú

Đất nước nào hạnh phúc nhất thế gian?

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:51
Nếu một vị thần đèn chỉ cho bạn một điều ước thay vì ba điều ước thông thường, bạn sẽ chọn tiền bạc hay hạnh phúc?

Tình yêu thực sự

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:00
Tình yêu thực sự không bao giờ làm chúng ta đau đớn. Thứ làm đau chúng ta chỉ là kẻ mà em tưởng rằng họ là tình yêu của em vậy. Là bởi những thứ cảm xúc lầm tưởng là tình yêu làm em đau...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....