Khoảnh khắc UAV to như máy bay của Ukraine đâm vào nhà máy Nga cách 1.200km

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:57
0
Đặc khu kinh tế Alabuga ở Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga lần đầu tiên bị Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), tờ Defense Express của Ukraine đưa tin hôm 2/4.

Theo truyền thông Ukraine, quân đội nước này gần đây đã mở cuộc tấn công bằng UAV tầm xa nhằm vào đặc khu kinh tế Alabuga của Nga và các nhà máy, cơ sở lọc dầu lân cận.

Ở đặc khu kinh tế Alabuga, UAV Ukraine tập kích một nhà máy chuyên sản xuất máy bay không người lái Shahed/Geran-2. Đây là mẫu UAV tầm xa được Nga sử dụng để tập kích các cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraine.

Video quay tại hiện trường cho thấy UAV Ukraine to như máy bay đâm xuống một xưởng sản xuất ở đặc khu Alabuga và gây nổ lớn. Theo Defense Express, đây thực chất là một máy bay hạng nhẹ được Ukraine cải tiến để vận hành mà không có người lái. Bên trong máy bay chất đầy thuốc nổ.

UAV Ukraine đâm vào một cơ sở công nghiệp của Nga ở đặc khu kinh tế Alabuga.

Các nguồn tin của Nga cho biết, chiếc máy bay trong video là mẫu Aeroprakt A-22 Foxbat. Đây là mẫu máy bay do Ukraine sản xuất với tầm hoạt động hơn 1.000km, trọng lượng cất cánh tối đa 450kg. Máy bay đạt tốc độ tối đa 170 km/giờ, trần bay 4.000 mét.

Nếu máy bay cất cánh trong lãnh thổ Ukraine, nó cần phải vượt qua quãng đường 1.200km để tấn công mục tiêu, Defense Express cho biết.

Ukraine hiện chưa tiết lộ cách biến mẫu máy bay hạng nhẹ như Aeroprakt A-22 Foxbat thành UAV mang thuốc nổ để tập kích mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Máy bay hạng nhẹ Aeroprakt A-22 Foxbat do Ukraine sản xuất.

Đây dường như là phương thức tấn công mới của Ukraine nhằm tập kích các cơ sở công nghiệp Nga ở khoảng cách lớn hơn 1.000km, Defense Express cho biết.

Trong bài phát biểu tối 2/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không đề cập trực tiếp đến các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở công nghiệp Nga ở Cộng hòa Tatarstan. Nhưng ông Zelensky nói "Nga đang hứng chịu các phản ứng tầm xa của Ukraine".

Đăng Nguyễn - Defense Express

Cùng chuyên mục

Vụ Việt Á: VKS đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 22:24
Sau khi nghe các luật sư bào chữa, đại diện VKS đã thay đổi quan điểm, đề nghị HĐXX cho cựu cán bộ CDC Bình Dương được miễn trách nhiệm hình sự.

Tin tức 24h qua: Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:05
Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”; Đề nghị y án với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

"Thiên đường thời trang nghỉ dưỡng mùa hè" của nhà mốt BOSS ở Bali

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Không gian thời trang nghỉ dưỡng hút hồn giới mộ điệu thời trang.

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:23
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Chuyện thật như đùa: Hai cầu thủ Brazil "đổi người yêu" cho nhau

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:40
Câu chuyện tình yêu đầy thú vị này đang gây xôn xao làng bóng đá thế giới.