Khói mù dày đặc xuất hiện tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Khói mù dày đặc xuất hiện tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 3, 25/06/2013 | 10:18
0
Ngày 24-6, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xuất hiện tình trạng không khí bị ô nhiễm, không gian mờ mịt khiến cho tầm nhìn ngang bị hạn chế.
Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng – Thủy văn tỉnh cho biết, thuật ngữ của ngành khí tượng gọi đây là thạch hiện tượng. Hiện tượng này tập hợp các hạt bụi, những phần tử nhỏ, khói lơ lửng trong không khí làm giảm tầm nhìn ngang. Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là cháy rừng, môi trường ô nhiễm, không khí vẩn đục...
Miền nam - Khói mù dày đặc xuất hiện tại Bà Rịa-Vũng Tàu
Trung tâm Khí tượng - Thủy văn tỉnh đo đạc mức độ ô nhiễm không khí do khói mù vào lúc 11 giờ ngày 24-6. Ảnh: MINH TÂM
Theo kết quả đo đạc của Trung tâm này tại TP. Vũng Tàu, vào thời điểm 6-7 giờ sáng ngày 24-6, khói mù xuất hiện dày đặc khiến cho tầm nhìn ngang giảm mạnh chỉ dưới 1km. Đến 10-11 giờ trưa, hiện tượng khói mù đã bớt nhưng tầm nhìn vẫn chỉ ở mức 4-10km.
Ông Tài cho biết, thạch hiện tượng đã xuất hiện trước đó tại huyện Côn Đảo (ngày 23-6) và kéo dài suốt ngày 24-6. Tình trạng khói mù dày đặc này không chỉ làm ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn gây nguy hiểm cho việc giao thông bằng đường bộ, đường thủy và đặc biệt là đường hàng không.
Theo nhận định ban đầu của Trung tâm Khí tượng – Thủy văn tỉnh, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng là do tàn dư của sự cháy, ảnh hưởng từ các đám cháy rừng ở Indonesia.
Trung tâm Khí tượng – Thủy văn tỉnh hiện vẫn chưa dự báo được thạch hiện tượng sẽ kéo dài tại Bà Rịa – Vũng Tàu đến bao lâu. Vì vậy, người dân nên cẩn thận khi tham gia giao thông, đồng thời đeo khẩu trang khi đi ra đường để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt về đường hô hấp.
Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng Phòng An toàn Sức khỏe môi trường thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro cho biết, thông tin báo về từ các công trình dầu khí trực thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro ngày 23-6, có hiện tượng sương, khói mù dày đặc, làm hạn chế tầm nhìn.
Ông Hùng cho biết thêm, ngày 24-6, tại sân bay Vũng Tàu, một vài chuyến bay trực thăng đưa lao động ra làm việc trên các công trình biển cũng bị trễ lại do ảnh hưởng bởi thời tiết nêu trên.
Theo Tâm - Huy (Bà Rịa - Vũng Tàu Online)

'Khói lạ bủa vây Hà Nội' là sương mù axít

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:49
“Trong những ngày bị khói bao phủ, nhiều người dân Hà Nội cảm thấy khó thở, cay mắt. Khi xuất hiện mưa nhẹ, tôi đã đo thử và nhận thấy độ pH của nước mưa khá thấp, chỉ khoảng 5,0-5,5. kết quả này đồng nghĩa với mưa axít”, TS Nguyễn Đình Hòe cho biết.

Lạ lùng khói mù ở Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
– Những ngày gần đây, tại Hà Nội lại xuất hiện khói lạ bủa vây, đặc biệt là vào thời điểm buổi tối, khiến bầu không khí nắng nóng của mùa hè trở nên càng oi bức và ngột ngạt. Khói lạ xuất hiện khiến nhiều người gặp khó khăn trong vấn đề hô hấp và cản trở tầm nhìn trong quá trình đi lại.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.