Khởi tố bị can đối với chủ quán bắt cô gái quỳ vì

Khởi tố bị can đối với chủ quán bắt cô gái quỳ vì "chê" đồ ăn có sán ở Bắc Ninh

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 4, 19/08/2020 | 22:04
4
Tối ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện, chủ quán đã bắt cô gái quỳ vì "chê" đồ ăn có sán.

Bắt tạm giam chủ quán ép khách quỳ

Tối ngày 19/8, cơ quan CSĐT Công an TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1973), chủ quán nướng Hiền Thiện (địa chỉ Đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) về tội Làm nhục người khác.

Sáng ngày 19/8, mạng xã hội đồng loạt đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh 1 cô gái quỳ dưới nền nhà, trước mặt rất nhiều người. Trong đó, có một người đàn ông ngồi trên ghế liên tục chửi bới. Theo phóng viên tìm hiểu, sự việc xảy ra tại một quán bán đồ nướng (địa chỉ phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Người đăng tải clip cho biết, nguyên nhân sự việc là do cô gái đi ăn và thấy trong đĩa có sán, gây mất vệ sinh nên đã đăng lên Facebook cá nhân.

Theo nội dung đăng tải phóng viên tìm hiểu được, cô gái đăng tải nội dung, sau khi phát hiện thức ăn có sán, cô đã gọi quản lý của quán ra nói chuyện nhưng người quản lý tỏ vẻ thờ ơ, không quan tâm.

An ninh - Hình sự - Khởi tố bị can đối với chủ quán bắt cô gái quỳ vì 'chê' đồ ăn có sán ở Bắc Ninh

Đối tượng Thiện. 

Điều đáng nói, khi cô đứng dậy thanh toán thì chủ quán vẫn lấy giá 500 nghìn đồng suất ăn “có vấn đề” nêu trên. Bức xúc về việc này, thực khách này đã đăng lên mạng xã hội. Đây cũng là lúc tai họa ập xuống với cô gái.  

Ngay sau khi vị thực khách đăng tải nội dung “bóc phốt” nêu trên chủ quán đã “triệu tập” cô gái này đến quán. Tại đây, gã ép “vị thượng đế” quỳ xuống giữa quán rồi quay lại video phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Chưa dừng lại, sau khi bắt cô gái quỳ xuống đất để xin lỗi. Gã chủ quán còn liên tục dùng lời lẽ thô tục để thoá mạ cô gái, khiến cô này van khóc nức nở.

Cụ thể, gã chủ quán liên tiếp văng tục và dùng những lời đe dọa với cô gái như: “Trừ khi mày về quê, chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất bố cũng móc mày lên. Thằng nào xúi mày làm hại tao? Tao có làm gì hại mày đâu mà đi hất bát cơm của tao? Tao mở quán ăn này 10 năm rồi chưa có ai dám nói gì. Mày là ai, ở trên trời, tao cũng móc lên bằng được…”.

Ông Nguyễn Song Hà – Chủ tịch UBND TP.Bắc Ninh đánh giá, sự việc diễn ra gây hoang mang dư luận. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP. đã ra công văn hoả tốc yêu cầu Công an thành phố phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chiều 19/8, đại diện Công an TP.Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã triệu tập vợ chồng Nguyễn Văn Thiện đến trụ sở để điều tra, làm rõ vụ việc. Vị đại diện Công an TP.Bắc Ninh cũng cho biết, công an đang tiếp tục lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Về phía cô gái là nạn nhân trong vụ việc, lãnh đạo Công an TP.Bắc Ninh cho hay: “Qua xác minh, xác định cô gái này không phải người địa phương. Hiện chúng tôi vẫn đang tìm cách liên hệ người này để mời đến trụ sở làm việc".

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, trước đây vợ chồng Nguyễn Văn Thiện làm ruộng, buôn dưa hấu, mấy năm trở lại đây mới ra khu vực này để thuê mặt bằng mở quán Nhắng nướng được hơn 10 năm. Tuy Thiện thường bị gắn với hình ảnh côn đồ, coi thường người khác nhưng Thiện cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Trong thời gian sinh sống tại địa phương, vợ chồng Thiện và Hiền cũng chưa xảy ra điều tiếng với người dân xung quanh.

“Đánh được người mặt vàng như nghệ”

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho rằng, từ những hình ảnh phản ánh cho thấy chủ quán nướng với hành vi bắt cô gái quỳ có dấu hiệu phạm tội Làm nhục người khác.

Không giấu được sự bức xúc, luật sư Thơm cho rằng: “Lẽ ra, khi khách phản ánh về việc đồ ăn của nhà hàng kém chất lượng thì chủ quán và nhân viên phải xem xét lại đồ ăn và tiếp thu phản ánh của khách hàng để phục vụ tốt hơn.

An ninh - Hình sự - Khởi tố bị can đối với chủ quán bắt cô gái quỳ vì 'chê' đồ ăn có sán ở Bắc Ninh (Hình 2).

Cô gái bị chủ quán ép đến quán quỳ lạy, xin lỗi.

Vậy nhưng ở trường hợp này, chủ quan lại có hành vi ứng xử rất thiếu hiểu biết pháp luật khi cho người đi tìm, ép cô gái về quán để chửi rủa thậm tệ, xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của người khác”.

Theo Điều 20 của Hiến pháp 2013 nêu rõ: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Ngoài ra, Điều 34 Bộ luật Dân sự nêu: “Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ”.

Theo nội dung đoạn clip, cho thấy các đối tượng trong vụ việc này đã có hành vi bắt ép cô gái trẻ về nhà hàng, bắt cô gái quỳ gối xin lỗi, chửi rủa, lăng mạ danh dự nhân phẩm và còn đưa lên mạng xã hội cho nhiều người biết.

Dưới góc độ pháp lý, hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến 2 khách thể Bộ luật Hình sự bảo vệ đó là nhân phẩm, danh dự và quyền tự do thân thể của công dân. Hành vi của các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội Làm nhục người khác

Bên cạnh đó, hành vi của đối tượng có thể vi phạm vào tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 155 và Điều 157 Bộ luật Hình sự.

 

Điều 155 Tội làm nhục người khác quy định: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

 

 

Triệu tập chủ quán bắt cô gái quỳ vì chê đồ ăn bẩn ở Bắc Ninh

Thứ 4, 19/08/2020 | 14:37
Chiều 19/8, đại diện Công an TP.Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã triệu tập người chủ quán bắt cô gái quỳ xin lỗi vì dám "bóc phốt" đồ ăn lên trụ sở làm việc.

Bắc Ninh: Chủ quán bắt cô gái quỳ lạy vì chê quán mất vệ sinh

Thứ 4, 19/08/2020 | 12:31
Ngày 19/8, lãnh đạo Công an TP.Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh làm rõ chuyện 1 cô gái bị chủ quán bắt quỳ lạy vì chê quán ăn không hợp vệ sinh.
Cùng tác giả

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.