Khởi tố điều tra vụ cháy khiến 8 người chết ở Hoài Đức

Khởi tố điều tra vụ cháy khiến 8 người chết ở Hoài Đức

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 4, 02/08/2017 14:58

Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo làm 8 người chết ở Hoài Đức.

Theo thông tin vừa cập nhật, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo làm 8 người chết và 2 người bị thương nặng ở Hoài Đức.

Cùng với đó, cơ quan CSĐT cũng ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (SN 1986, trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định, vì xưởng sản xuất bánh đang sửa chữa, thợ hàn xì trong lúc thi công do bất cẩn làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp, gây hỏa hoạn.

Quá trình điều tra cho thấy, Kiều Tiến Vinh là thợ hàn nhưng không có chứng chỉ về công việc hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy, chữa cháy. Vinh đã sử dụng máy, hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kẹo trên dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các thùng xốp ở gác xép gây ra cháy. Sau đó, lửa lan rộng, bùng cháy dữ dội, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Pháp luật - Khởi tố điều tra vụ cháy khiến 8 người chết ở Hoài Đức

Tan hoang hiện trường sau vụ cháy.

Như đã đưa tin, khoảng 10h30 ngày 29/7, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32 đoạn qua xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 8 người chết và 2 người bị thương. Theo cơ quan chức năng, 2 nạn nhân bị bỏng đang được điều trị tại viện Bỏng Quốc gia.

Được biết, nhà xưởng bị cháy rộng khoảng 170m2, mặt tiền khoảng 7m, chỉ có duy nhất một cửa chính, không có cửa thoát hiểm. Bên trên xưởng có gác xép khá rộng.

Hiện, Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ.

C.Công

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.