Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 công an bắn chết dê của dân

Thứ 3, 27/06/2023 | 15:39
0
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Người dân vây quanh ô tô của 3 cán bộ công an.

Ngày 27/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) về tội “Trộm cắp tài sản” để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

3 cán bộ công an vi phạm gồm: đại uý Nguyễn Văn Nhân, thượng uý Bùi Đình Việt và thượng uý Bùi Tiến Tùng.

Theo Công an Hà Nội, vào trưa 26/6, 3 cán bộ công an đi ô tô con, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô rồi đi về.

Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Mỹ Đức điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả điều tra, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Con dê được lấy từ trong ô tô ra

Trước đó, chiều 26/6, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh người dân đang vây quanh một chiếc ô tô con màu đỏ. Khi người dân mở cốp ô tô thì phát hiện có con dê được đựng trong một bao tải.

Clip cũng cho thấy, trong xe có vật dụng như súng. Xung quanh người dân bàn tán, cho rằng 3 người đi ô tô là cán bộ công an, đã bắn trộm dê của dân. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sự việc.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ án chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:55
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tai nạn chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra vào ngày 24/4 vừa qua.

Tuyên án cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
HĐXX đã đưa ra mức án đối với 11 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á.

Mua xe ô tô mới nên trang bị các món đồ này để xe an toàn và tiện nghi

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:03
Những phụ kiện và thiết bị sau sẽ tăng thêm độ an toàn và nâng tầm chiếc xe của chủ nhân lên thêm khi trang bị

CellphoneS nâng cấp quyền lợi cho khách hàng thân thiết, thêm hạng thành viên S-Student

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
CellphoneS nâng cấp thêm quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết Smember. Cùng với đó là mở thêm nhiều ưu đãi khủng dành cho học sinh - sinh viên mua sắm, khi đăng ký hạng thành viên S-Student mới.

Đất nền tăng giá, thị trường nhà đất đã ấm lên hay chỉ sốt ảo?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:55
Thời gian qua, từ nhiều nguồn thông tin cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền giá đã tăng và có giao dịch sôi động trở lại. Nhiều người băn khoăn, thị trường nhà đất đã ấm trở lại hay chỉ là sốt ảo?