Không ai hiểu tại sao bàn thắng của Wolves bị thổi việt vị

Chủ nhật, 08/01/2023 | 10:23
0
HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool có thể đã gặp may nếu VAR không bắt lỗi việt vị của cầu thủ Wolves, cứu lấy suất đi tiếp tại FA Cup của Lữ đoàn đỏ.
Bóng đá Anh - Không ai hiểu tại sao bàn thắng của Wolves bị thổi việt vị

Hậu vệ Toti Gomes của Wolves đã đưa được bóng vào lưới của Liverpool sau đường chuyền của Hwang Hee-chan và có vẻ như đã hoàn thành một màn ngược dòng ấn tượng cho đội bóng vùng Midlands.

Nhưng khi anh cởi áo trong màn ăn mừng cuồng nhiệt, trọng tài biên đã phất cờ, mặc dù không ai đang xem trong sân vận động, hay trên TV, có thể hiểu tại sao.

Sau một thời gian dài kiểm tra VAR, trong đó không có góc máy quay nào cho thấy dấu hiệu việt vị, quyết định được đưa ra và bàn thắng vẫn không được công nhận.

Quyết định này đã dẫn đến phản ứng tức giận từ HLV Julen Lopetegui, người đã bị phạt vì phản đối. Trong khi các bình luận viên của ITV cũng bối rối không hiểu tại sao bàn thắng không được công nhận.

Người hâm mộ cũng bối rối không kém trên mạng xã hội. Một người nói: "Thành thật mà nói, tôi không hiểu tại sao bàn thắng thứ 3 của Wolves lại không được công nhận?".

Một người thứ hai thừa nhận: "Làm thế nào mà bàn thắng thứ 3 của @Wolves lại bị từ chối khi đó là một bàn thắng rõ ràng. Làm thế nào VAR thực hiện được những cuộc gọi như vậy. Hoàn toàn bị cướp".

Một người thứ ba chen vào: "Ai đó giải thích cho tôi tại sao bàn thắng không được phép của Wolves lại việt vị? Tôi đoán là quả bóng đã việt vị rồi à?".

Sau trận đấu, một thông báo đưa ra rằng không phải Gomes bị phạt mà là Matheus Nunes mới là người việt vị. Tiền vệ của Wolves đã thực hiện một quả phạt góc và trợ lý trọng tài đã quyết định việt vị trước khi anh thực hiện đường chuyền thứ hai quan trọng vào vòng cấm.

Việc thiếu một góc máy quay dứt khoát có nghĩa là trọng tài chính Andy Madley và trọng tài VAR Mike Dean đã phải thông báo lỗi việt vị trên sân.

HLV Klopp của The Kop thừa nhận: "Chúng tôi có một bàn thua có thể bị coi là việt vị, nhưng tôi có thể hiểu tại sao họ lại tức giận về điều đó. Chúng tôi cũng không muốn VAR chỉ có một góc độ".

Huấn luyện viên của Wolves, Julen Lopetegui và đội trưởng Ruben Neves đã đến gặp các trọng tài để cố gắng làm rõ lý do tại sao bàn thắng bị loại trừ.

Và họ cũng muốn có lời giải thích tại sao bàn thắng thứ hai của Liverpool lại được công nhận, khi Mo Salah ở thế việt vị. Trước đó, Toti đánh đầu chuyền thẳng cho tân binh Cody Gakpo.

Theo luật, chỉ cần Toti bỏ qua bóng, Salah đã bị thổi phạt việt vị. Lopetegui nói: "Chúng tôi đã mắc phải lỗi việt vị, chúng tôi đã nhìn thấy nó và nó không tồn tại, tôi xin lỗi. Điều đó là không thể".

"Quyết định là sai lầm. Tôi phạm sai lầm mỗi ngày, và đôi khi họ cũng vậy. Hôm nay chúng tôi có sự trợ giúp của VAR, và thật tiếc vì nó không việt vị. Một cầu thủ đã tận dụng vị trí của mình, Salah đã việt vị trước khi Toti chạm bóng nên có được lợi thế".

Chuyên gia giới thiệu Mark Halsey cho biết: "Việc thiếu các góc máy quay ở đây đã chỉ ra một lỗ hổng trong hệ thống VAR. Chúng tôi cần sự nhất quán ở tất cả các trận đấu trên mọi đấu trường".

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

4 điều Klopp đã sai khi Liverpool thảm bại trước Brentford

Thứ 3, 03/01/2023 | 16:13
Liverpool đã bất ngờ chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Brentford. Dưới đây là 4 điều mà HLV Juergen Klopp đã làm sai.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.