Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:29
0
Rất đúng. Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói 'tội bố lắm' khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát 'Ai đưa em về'.

Không có ai là 'kịch sỹ' hay 'nhạc sỹ' khi nhận xét về giọng hát của một người hát. Nguyễn Ánh 9 nói đúng về chất giọng của Mr Đàm. 

Người nhạc sỹ có quyền nói cảm xúc của mình về 'đứa con tinh thần' được người khác hát. Cá nhân tôi thấy Mr Đàm hát 'Ai đưa em về' của 'chú 9' không có gì xuất sắc, nếu không nói là tệ. 

Sự kiện - Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 bên cây đàn quen thuộc.

Ở ca khúc này, Đàm diễn nhiều hơn hát. Không có tý nhạc cảm nào. Giọng hát lạ của Đàm, thực ra không phải là hay, không phù hợp với ca từ dịu dàng của 'Ai đưa em về'. Nghe Đàm hát, bài hát của Nguyễn Ánh 9 hỏng hẳn, đúng như nhạc sỹ nói, 'tội bố lắm'.

Tôi không rõ có thoả thuận nào cho Đàm hát những tình khúc của Nguyễn Ánh 9 hay không. Nhưng là cha đẻ của những đứa con tinh thần của mình, Nguyễn Ánh 9 có quyền nói lên tiếng nói của người sinh thành ra nó. Mr Đàm phản ứng thái quá trước cảm xúc của người nhạc sỹ cổ lai hy khi đáng ra, Hưng nên bình tĩnh và lắng nghe. 

Tôi hiểu nỗi phiền muộn của Nguyễn Ánh 9 nhưng những điều ông nói là sự thật. Giai thoại về Nguyễn Tuân có thể có thông điệp tương tự: Khi đọc tác phẩm của mình in ở một nhà xuất bản, nhà văn Nguyễn Tuân nói với bạn văn trong chua xót: 'Họ thiến của tôi' để ám chỉ biên tập viên cắt bỏ chữ trong tác phẩm. Nhà văn này vốn rất ghét biên tập viên, ghét các nhà phê bình, đến nỗi ông tuyên bố lúc nào chết, muốn đem theo một tay phê bình văn học xuống tuyền đài để cãi nhau.

Không có Đàm thì vẫn có Nguyễn Ánh 9 nhưng có thể sẽ không có điều ngược lại. Hãy cho tôi nói thẳng, Đàm hát "Ai đưa em về' quá chối tai.

> "Ai đưa em về" của Nguyễn Ánh 9 do Đàm Vĩnh Hưng thể hiện.

 Trần Nguyên

(*) Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Toà soạn đặt lại tiêu đề.

Ai được như ông Nguyễn Ánh 9?

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:34
Một số nghệ sĩ, mỗi khi ra album lại lên báo lập ngôn để gây chú ý. Nhưng người lập ngôn ở đây là Nguyễn Ánh 9. Một nhạc sĩ tưởng như hiền lành, ở tuổi hưởng thú điền viên vẫn không thể câm nín trước thực trạng nhạc Việt.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
Tác giả 'Ai đưa em về' rất buồn vì đã vô tình tạo nên 'scandal động trời' ở tuổi 'gần đất xa trời'.

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố 'cạch' nhạc Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
'Con Hứa với chú 9, từ nay trở đi con sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn 'năn nỉ con đừng hát nhạc của Bố'- Đàm Vĩnh Hưng viết.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Tôi xin lỗi Thanh Lam'

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:37
"Tôi hy vọng khi đọc bài phỏng vấn trước đó và cả bài này, Lam sẽ hiểu rằng tôi không chê trách Lam. Lam sẽ thông cảm và cũng không trách tôi đâu..."

NS Nguyễn Ánh 9: "Tôi đã từng bị... đuổi ra khỏi nhà"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
40 năm sống với cây đàn dương cầm, 40 ca khúc để đời, không những thế, NS Nguyễn Ánh 9 đã định hướng, nâng đỡ cho bao ca sỹ thành danh. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, người nghệ sỹ này vẫn không ngừng khôn nguôi sự "Cô đơn, bơ vơ" trong "Tiếng hát lạc loài" .

Nguyễn Ánh 9 và những nấc thang âm nhạc trong cuộc đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Thi sĩ của làng nhạc sáng tác không nhiều (khoảng 30 bài) nhưng dường như bài nào cũng mang dáng dấp riêng biệt và đều có đời sống bền lâu trong lòng công chúng.