Không Mane và Salah, Liverpool như cá mập đi săn mà không có răng

Không Mane và Salah, Liverpool như cá mập đi săn mà không có răng

Thứ 6, 14/01/2022 | 14:42
0
Thiếu vắng 2 ngôi sao trên hàng công là Sadio Mane và Mohamed Salah, Liverpool đã không thể làm được gì trước một Arsenal thi đấu thiếu người.

Niềm tin cho Arsenal
Trận bán kết League Cup vẫn ở thế cân bằng. Arsenal sẽ bước vào trận lượt về vào tuần tới tại Emirates một cách tự tin, sau khi cầm hòa không bàn thắng chỉ với 10 người. Thậm chí còn có cảm giác như một chiến thắng cho Mikel Arteta và đội bóng của ông vào tuần tới.

Rất ít người hâm mộ Pháo thủ nghĩ tới viễn cảnh này trước khi bóng lăn. Và thậm chí ít hơn sẽ cầu nguyện cho họ khi Granit Xhaka bị đuổi khỏi sân chỉ 24 phút sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu.

Thể thao - Không Mane và Salah, Liverpool như cá mập đi săn mà không có răng

Arsenal đã có một trận đấu quả cảm trước một Liverpool sa sút

Xhaka đã phải nhận thẻ đỏ thứ năm trong sự nghiệp ở Arsenal, sau khi hạ gục Diogo Jota một cách liều lĩnh. Anh đã làm khó các đồng đội của mình và nợ họ một lời xin lỗi, đặc biệt là Eddie Nketiah, người đã bị thay ra trong quá trình cải tổ chiến thuật của Arteta.

Một chiếc thẻ đỏ không cần thiết đã khiến Arsenal phải trả giá đắt khi đối đầu với Manchester City gần đây. Nhưng trước một Liverpool thiếu sức mạnh và khả năng sáng tạo mà không có hai cầu thủ nguy hiểm nhất của họ, những người đàn ông của Arteta đã có thể đối phó.

Liverpool không còn là chính mình
Đội chủ nhà chơi tấn công, cầm bóng chậm, dễ đoán và không thể tạo ra cơ hội. Hàng tiền vệ của họ, đặc biệt là Jordan Henderson và James Milner, đã thi đấu tồi tệ. Các hậu vệ cánh không thể tạo ra khác biệt trong khi các tiền đạo gồm Diogo Jota, Roberto Firmino và Takumi Minamino hoàn toàn mờ nhạt.

Liverpool đã không còn là chính mình. Arsenal thậm chí đã có 2 cơ hội rõ ràng có thể ăn bàn. Nếu không nhờ sự cảnh giác của trung vệ Joel Matip và thủ thành Alisson Becker, Pháo thủ đã có lợi thế lớn trước trận lượt về.

Đối với Jurgen Klopp, có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Liverpool đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà và họ đã mang đến cho Arsenal - đừng quên đây là một Arsenal đã suy kiệt - sự khích lệ để tăng thêm phần tự tin.

Thể thao - Không Mane và Salah, Liverpool như cá mập đi săn mà không có răng (Hình 2).

Không có Salah và Mane, Liverpool đã thiếu đi sức sống

Liverpool cầm bóng hơn 75% nhưng không có nổi một cú sút trúng đích nào cho đến phút bù giờ. Những pha lên bóng thiếu sắc nét không thể xuyên phá được hàng thủ của Arsenal. Họ mắc quá nhiều lỗi cơ bản, những đường chuyền cẩu thả và những pha chạm bóng nặng nề. Henderson, Milner, Firmino, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold đều có ngày thi đấu dưới sức.

Minamino, người hùng của trận tứ kết với Leicester, đã không thể lặp lại phép màu nào. Anh đã chờ đợi rất lâu để có một cơ hội thích hợp. Nhưng khi nó đến, anh lại bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc.

Klopp tìm đâu ra người thay Salah và Mane?
Liverpool thực sự không xứng đáng có được chiến thắng. Họ giống như một đội bóng vô hồn khi không còn những ngôi sao quan trọng nhất, một chú cá mập đi săn mồi mà thiếu mất bộ răng của mình.

Rốt cuộc, Salah và Mane sẽ không sớm trở lại từ AFCON. Và có vẻ như Liverpool sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng, như nhiều người hâm mộ mong muốn.

Trên băng ghế dự bị, Liverpool vẫn còn Curtis Jones và Alex Oxlade-Chamberlain. Nhưng 2 người này không phải lúc nào cũng có thể tạo ra khác biệt.

Thể thao - Không Mane và Salah, Liverpool như cá mập đi săn mà không có răng (Hình 3).

HLV Klopp sẽ phải đau đầu tìm người thay Salah và Mane trong 1 tháng tới​

"Chúng ta sẽ đến Wembley", các cổ động viên Arsenal đã hát như thế sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Họ tin rằng đội bóng hoàn toàn có thể đánh bại một Liverpool sa sút ở trận lượt về.

Trong khi đó, Lữ đoàn đỏ sẽ phải hy vọng có một ngôi sao có thể khỏa lập một phần lỗ hổng mà Salah và Mane để lại trong vòng 1 tháng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, có vẻ như Klopp vẫn chưa có được câu trả lời.

Đăng Nguyên

Michael Edwards rời Liverpool: Kết thúc một kỉ nguyên ở Liverpool

Chủ nhật, 14/11/2021 | 17:11
Michael Edwards, giám đốc thể thao của Liverpool sẽ rời CLB vào cuối mùa. Sự ra đi của anh sẽ để lại tác động lớn tại Anfield.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.