Không mua được gỗ huê vì thiếu 38 tỷ tiền cọc

Không mua được gỗ huê vì thiếu 38 tỷ tiền cọc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Cả tuần nay, ở Quảng Bình đã rộ lên tin đồn: Có một nhóm lâm tặc ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch đã tìm thấy cây huê cổ thụ giữa rừng Phong Nha Kẻ Bàng và bán lại tại chỗ cho một đầu nậu với giá 100 tỉ đồng. Không ít câu chuyện ly kỳ xung quanh tin đồn này đã được chúng tôi ghi lại.

Khi chúng tôi về đến TP Đồng Hới (Quảng Bình), một đại gia buôn gỗ ở đây khẳng định, số gỗ huê được phát hiện ở rừng Phong Nha – Kẻ Bàng là 3 cây chứ không phải là một cây như tin đồn bấy lâu nay. Vị này cho biết, chính ông là người đầu tiên biết về vụ trúng gỗ huê nhờ những “tay chân” của mình ở trong vùng lõi rừng Phong Nha - Kẻ Bàng báo về.

Tuy nhiên, do số tiền đặt cọc mà nhóm lâm tặc đưa ra quá lớn (38 tỉ đồng) nên ông đã không sẵn tiền để thực hiện thương vụ này. Trong lúc đang nhờ người gom tiền thì hai đại gia khác, một người tên H.M ở huyện Bố Trạch và một người nữa tên H.T ở TP Đồng Hới đã hợp lại và “hớt tay trên” của ông. Theo lời kể của vị này, nhóm lâm tặc trúng huê có 11 người, đều ở thôn Bầu Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch. Đứng đầu nhóm này là một người tên H. H là người cách đây không lâu đã trúng 18 tỷ tiền bán gỗ huê và làm một ngôi nhà to ngay giữa trung tâm của xã Phúc Trạch.

Xã hội - Không mua được gỗ huê vì thiếu 38 tỷ tiền cọc

Thôn Bầu Sen nơi có tin đồn trúng gỗ huê 100 tỷ

Theo lời kể của người trong cuộc, nhóm này đã xẻ 3 cây huê trên thành 110 phác gỗ mặt, ra giá 100 tỉ đồng và quy định: Đầu nậu nào chung đủ 38 tỉ tiền cọc làm tin sẽ ưu tiên cho vụ mua bán; chồng đủ 60 tỉ sẽ dẫn đi xem hàng trong rừng. Khi xem hàng xong, nếu thống nhất được thì chồng đủ số tiền còn lại, xem như vụ mua bán đứt đoạn ngay trong rừng, người mua tự vận chuyển.

Chúng tôi đã ngược về thôn Bầu Sen để ghi lại những câu chuyện ly kỳ và nhìn thấy những hình ảnh rất náo nhiệt ở đây. Chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị trên báo giấy Người đưa tin số ra sáng mai (ngày 24/4/2012).

Xuân Hồng