Không phải

Không phải "đường ai nấy đi" là hết tình, cạn nghĩa

Thứ 2, 15/10/2018 | 13:30
0
Gần đây, nhiều vụ vợ, chồng cũ chẳng hiểu vì lý do gì sau khi "đường ai nấy đi" lại xông đến gây hấn, thậm chí sát hại nhau. Dư luận bàng hoàng, nhiều người trong hoàn cảnh ấy bỗng dưng thấy bất an. Chẳng lẽ khi vợ chồng ly hôn đã hết tình cạn nghĩa?

Tôi chợt nhớ lại câu chuyện kể về hành động của người chồng, dành cho vợ mình sau quyết định ly hôn. Nó giản dị, chân thành, nhưng rất tình người. Ai dám bảo giai “Tây” vô tình, vô nghĩa, “cắt” phát xong luôn, chẳng yêu thương quý mến, cũng không thù hận tình cũ? Và câu chuyện của cặp đôi người Mỹ đã thực sự khiến tôi cảm kích, xúc động và khâm phục.

Gia đình - Không phải 'đường ai nấy đi' là hết tình, cạn nghĩa

Không phải cứ "đường ai nấy đi" là hết tình, hết nghĩa (Ảnh minh họa).

Morgan Lynn, cô gái 17 tuổi người Mỹ từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi đăng tải một hành động đẹp của bố cô dành cho mẹ cô vào ngày họ ly hôn. Thời điểm ấy, trên Twitter của cô đã nhận được 75 nghìn lượt chia sẻ và 228.000 lượt “like”. Morgan kể rằng, đúng vào ngày bố mẹ ly hôn, bố cô đã gửi tặng một bó hoa mà mẹ cô cực kỳ yêu thích kèm dòng tin nhắn ngọt ngào: “Sẽ luôn bên em”.

Tôi vô cùng  trân trọng việc làm đầy tình nghĩa của người đàn ông nọ. Cứ ngỡ, với nền văn minh kiểu Mỹ, chia tay coi như đặt dấu chấm hết cho một mối quan hệ, dù nó bền chặt đến đâu. Để rồi, không còn vương vấn cái cũ, người Mỹ dễ dàng bén duyên mới. Rạch ròi, dứt khoát, không nặng tình theo kiếu Á Đông...

Theo chia sẻ của Morgan, bố mẹ cô ly hôn sau 19 năm chung sống và mọi thủ tục đã hoàn tất. Bó hoa, mấy dòng nhắn nhủ, đúng lúc, người vợ cũ sau khi đường ai nấy đi chắc chắn vẫn cảm thấy được an ủi, sẻ chia và không cô đơn. Có muôn vàn lý do để các cặp đôi không thể đi trọn quãng đường với nhau, cực chẳng đã người ta mới phải ngậm ngùi nói lời chia tay. Hết tình còn nghĩa, và tôi trân trọng cái nghĩa của ông chồng dành cho người vợ cũ.  

Có thể trong số chúng ta, ai đó, một lúc nào đó cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh nửa đường đứt gánh, thì hãy xem đây như một cách để học hỏi về đối nhân xử thế. Tôi cũng đã từng rất khó hiểu, thậm chí bức xúc khi nghe thông tin nhiều cặp vợ chồng ở ta hành xử với nhau như xã hội đen khi không thể chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà. Đành rằng, không hợp, trái ngược lối sống, quan niệm, ly hôn là giải pháp tốt nhất. Đau một lần, còn hơn khổ cả đời. Vậy mà, nhiều ông chồng thẳng tay hành hung vợ ngay tại phiên hòa giải. Có bà vợ đang tâm đầu độc chồng cũ. Thậm chí, sau khi chia tay, họ vẫn chưa hết thù hằn, coi nhau như nước với lửa theo kiểu “đạp đổ”. Kết cục, cha mẹ và những đứa con của họ phải hứng chịu khi một trong hai người là nạn nhân của trò trả thù hèn hạ.

Người dùng Twitter đã cảm động rơi nước mắt trước câu chuyện của Morgan. Họ tò mò muốn biết chuyện gì đã xảy ra với hôn nhân của cặp đôi này trong khi cả hai đã xử sự với nhau quá tốt như vậy.

Mong rằng, các cặp tình nhân, vợ chồng hãy chia sẻ, yêu thương nhau trong cuộc sống để có thể ăn đời ở kiếp, trọn tình vẹn nghĩa. Mỗi người bớt ích kỷ, quên cái tôi đi mà sống vì người khác, mang niềm vui, hạnh phúc đến cho một nửa yêu thương. Nếu vì duyên số hay lý do nào đó, buộc phải chia tay thì hãy trân trọng, trách nhiệm như đối với người bạn tốt. Để cuộc tình ấy, dù không trọn vẹn nhưng mỗi khi nghĩ về nhau, vẫn giữ được cảm giác ấm áp, thay vì thù hận.                   

Nhật Minh

Vợ chồng sống với nhau cả đời vì tình nghĩa chứ đâu phải vì tiền

Thứ 2, 09/01/2017 | 09:09
Chào anh Hoàng Tùng tác giả bài viết "Tôi hối hận vì đã không lấy một người vợ giàu có", khi đọc những dòng tâm sự của anh tôi không khỏi bức xúc.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.