Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện…

Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện…

Thứ 5, 16/05/2019 | 20:00
0
Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, Sập đại lý ô tô Mercedes-Benz ở Thượng Hải, cô giáo Hải Phòng tát học sinh lớp 2 nhập viện, diễn viên Linh Nga bị chấn thương ở Mỹ… là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (16/5).

Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD mua cổ phiếu Vingroup

Ngày 16/5/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn SK (Hàn Quốc) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc SK Group mua 6,1% cổ phần của Vingroup. Đây là số tiền đầu tư lớn nhất mà tập đoàn SK rót vào một doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, SK Group đăng ký mua 154,3 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ từ Vingroup và mua lại 51,4 triệu cổ phiếu VIC thuộc sở hữu của VinCommerce.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện…

SK là tập đoàn lớn thứ 3 Hàn Quốc, có tổng giá trị thương hiệu đạt 14,9 tỷ USD từ năm 2009, đứng thứ 20 trong số các tập đoàn toàn cầu.

Tổng sở hữu của SK Group sau thương vụ này là 205,7 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 6,15% vốn điều lệ tập đoàn. Với giá trung bình 113.000 đồng/cổ phần, tổng giá trị giao dịch khoảng 23.300 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD.

Theo kế hoạch, với số tiền thu được từ đợt chào bán này, Vingroup sẽ sử dụng 10.000 tỷ đồng để cơ cấu lại nợ vay; đầu tư 6.000 tỷ đồng cho các công ty con gồm VinFast, VinTech, và Vinsmart; chi 9.000 tỷ đồng cho hoạt động kinh doanh, cấp vốn ngắn hạn cho tập đoàn và các công ty con.

SK hiện là một trong những tập đoàn đa ngành (chaebol) lớn nhất Hàn Quốc, với các lĩnh vực hoạt động như viễn thông, công nghệ, điện tử, năng lượng, logistics và dịch vụ. Tập đoàn SK có hoạt động kinh doanh tại hơn 40 nước trên thế giới với doanh thu 132 tỷ USD và tổng tài sản đạt 184 tỷ USD tính đến năm 2018.

Đây sẽ là lần đặt cược lớn nhất của SK Group vào một tập đoàn của Việt Nam. Trước đó, vào tháng 9/2018, tập đoàn đến từ xứ sở Kim chi này từng mua 9,5% cổ phần của Masan Group Corp với giá 470 triệu USD.

Sập đại lý ô tô Mercedes-Benz ở Thượng Hải, 9 người mắc kẹt

Theo báo Tiền Phong, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) ngày 16/5 ở khu vực trung tâm Thượng Hải - Sở Cứu hỏa thành phố cho biết trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện… (Hình 2).

Hiện trường vụ sập toàn nhà đại lý ô tô Mercedes-Benz tại Thượng Hải trưa nay (16/5).

Những bức ảnh được đăng trên tài khoản này cho thấy các công nhân xây dựng người đầy máu và bụi bẩn được lực lượng cứu hộ kéo ra khỏi đống đổ nát.

Giới chức Trung Quốc cho biết, có 9 người bị mắc kẹt và lực lượng cứu hộ đã cứu được 11 người khác ra khỏi hiện trường an toàn.

Được biết, tòa nhà thấp tầng này là đại lý của hãng ô-tô Mercedes-Benz, bị sập trong quá trình cải tạo.

Hiện chưa có thông tin về việc có nạn nhân nào bị thương vong hay không.

Cô giáo liên tiếp đánh học sinh vì làm bài chậm

Theo phản ánh của phụ huynh em Bùi Mạnh Đ, học sinh lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng), vào sáng 8/5, gia đình phát hiện vết bầm tím, tấy đỏ ở vùng mặt, vùng cẳng chân của Đ và đưa e D. đi bệnh viện điều trị.

Ngay sau đó, mẹ cháu Đ. đã yêu cầu nhà trường trích xuất camera để kiểm tra. Kết quả trích xuất camera cho thấy, do Đ. làm bài chậm nên đã bị cô Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi), giáo viên lớp 2A8 tát vào vùng thái dương và dùng thước đánh vào chân.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện… (Hình 3).

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy cô giáo Trang tát một số học sinh vì làm bài thi chậm.

Theo hình ảnh trích xuất camera còn cho thấy, nhiều học sinh bị cô giáo tát vào má và đầu do làm bài tập chậm. Đoạn clip sau đó được đưa lên mạng xã hội với độ dài 11’ ghi lại cảnh cô giáo đánh các học sinh đã gây phẫn nộ cho các bậc phụ huynh.

Sự việc này sau đó được phản ánh đến Ban giám hiệu nhà trường và đã có báo cáo lên UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng để phối hợp với các ban ngành làm rõ.

Ngày 9/5, UBND quận Hồng Bàng đã ban hành Thông báo số 208/TB-UBND về việc xử lý vi phạm của giáo viên Trường Tiểu học Quán Toan, trong đó, nêu rõ đây là hành vi khá nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục quận.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo đình chỉ công tác 1 tháng đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang để tường trình và giải quyết dứt điểm vụ việc. Đồng thời, tự nghiên cứu Luật viên chức, Điều lệ trường tiểu học và quy định về đạo đức nhà giáo để tiếp tục nâng cao nhận thức.

Cá lạ 150 kg bắt được ở Bến Tre là loại quý hiếm tưởng đã tuyệt chủng 

Ngày 16/5, thạc sĩ Vũ Long, Giám đốc trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học và Loài nguy cấp (thuộc liên hiệp Các hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, tối qua (ngày 15/5), đoàn cán bộ của trung tâm đã đến nhà ông Phan Văn Thái, 49 tuổi, ngụ ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre – người đánh lưới bắt được “cá lạ” để tìm hiểu về con cá này.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện… (Hình 4).

Cá nược Minh Hải quý hiếm 150 kg được phát hiện ở Bến Tre.

Thạc sĩ Vũ Long khẳng định, đây là cá nược Minh Hải, là loài động vật trong danh mục các loài thủy sản quý hiếm. Trung tâm đã chụp ảnh, lấy mẫu da tiếp tục nghiên cứu. Đây là loài thủy sản quý hiếm, nguy cấp nên không được khai thác, vận chuyển, mua bán với mọi hình thức, nên đoàn công tác đã giải thích và vận động gia đình ông Thái giao nộp cho chính quyền hoặc các cơ quan chức năng, trường đại học, viên nghiên cứu để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, phía gia đình ông Thái không chấp nhận giao nộp cá mà đề nghị đơn vị, cá nhân nào nhận cá phải hỗ trợ 100 triệu đồng.

Ngày 16/5, đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cũng cho biết, chi cục Thủy sản, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre đang đang đến gia đình ông Phan Văn Thái để xác minh, làm rõ con “cá lạ” này.

Như báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh, ngày 15/5, hay tin ông Thái bắt được “cá lạ” nặng khoảng 150 kg, nhiều người dân địa phương kéo đến nhà ông Thái để xem. Ông Thái cho biết, rạng sáng cùng ngày, ông cùng vợ đi đánh cá trên sông Cổ Chiên thì con “cá lạ” rất to và dài dính lưới. Do con cá quá nặng không kéo lên ghe được nên ông cùng vợ cột lưới lại kéo về nhà.

Quan sát con cá có màu đen huyền, dài khoảng 2,3m, hoành 2,2m, nặng khoảng 150kg, bên trong miệng con cá không có răng, đầu tròn phía đỉnh đầu có một cái lỗ nhỏ.

Đạo diễn, diễn viên Linh Nga bị tai nạn tại trường quay ở Mỹ

Từ Mỹ, đạo diễn - diễn viên Linh Nga cho biết, vừa trải qua một tháng điều trị ở bệnh viện do sự cố tai nạn tại trường quay. Cô bị ngã, đầu đập vào góc nhọn của một thanh gỗ. Chấn thương khiến cô bị mất ý thức một lúc và phải đưa đi cấp cứu.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Đại gia Hàn Quốc chi 1 tỷ USD gom cổ phiếu VIC, cô giáo lại tát học sinh lớp 2 nhập viện… (Hình 5).

Diễn viên Linh Nga bị chấn thương do tai nạn tại trường quay ở Mỹ.

Linh Nga cho biết, cô bị tai nạn từ tháng trước nhưng phải đến khi bức ảnh cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu do người bạn của cô chụp và chia sẻ, Linh Nga mới nói về sự cố không may của mình.

Sau đó, cô phải điều trị một tháng theo chỉ định của bác sĩ. Trong thời gian đó, các bác sĩ cấm cô làm việc như bình thường, chỉ được làm 4 giờ một ngày và phải uống thuốc giảm đau, thuốc ngủ liên tục. “Bác sĩ muốn tôi ngủ thật nhiều để não hồi phục. Thời gian qua không làm được gì nhiều, lòng nóng như lửa đốt, nhưng phải chờ được hồi phục đầy đủ”, đạo diễn Linh Nga chia sẻ.

Tại nạn khiến các hoạt động về việc tham dự các Liên hoan phim của Inside this Peace - bên trong bình yên, tổ chức hội thảo về chất độc màu da cam/dioxin - vấn đề được đề cập trong phim Indiside this Peace bị gián đoạn.

H.Y (tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Bắt giam ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Nhật Cường mobile buôn lậu xuyên quốc gia

Thứ 4, 15/05/2019 | 23:00
Một đêm (14/5) xảy ra 2 vụ bắt lãnh đạo doanh nghiệp: Nguyên Tổng Giám đốc công ty Tân Thuận tham ô và làm thất thoát tài sản, Tổng Giám đốc Nhật Cường bị bắt vì buôn lậu xuyên quốc gia.

Không thể bỏ lỡ: Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm...

Thứ 3, 14/05/2019 | 20:55
Cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh trong Đảng, Học viện Âm nhạc lên tiếng về thông tin có tội phạm ấu dâm, dịch tả lợn Châu Phi bùng phát ở Đồng Nai, nguyên Trưởng ban đền bù giải phóng mặt bằng lĩnh án tử... là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (14/5)

Không thể bỏ lỡ: Bà Phạm Thị Yến tiếp tục rao giảng, Nhật Cường moble bất ngờ mở cửa, Đàm Thu Trang đăng ảnh nhẫn cưới...

Thứ 2, 13/05/2019 | 20:05
Mặc dù vụ việc "truyền vong báo oán" đang trong giai đoạn điều tra xác minh song bà Phạm Thị Yến bất ngờ rao giảng trở lại; Sau khi đóng cửa toàn hệ thống vì bị khám xét, Nhật Cường mobile bất ngờ mở cửa để bảo hàng cho khách hàng; Vợ chưa cưới của Cường đô la bất ngờ đăng nhẫn cưới ẩn ý đồng ý làm vợ doanh nhân phố núi... là những tin tức không thể bỏ lỡ trong ngày hôm nay (13/5).
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.