Khu đô thị cao cấp nghìn tỷ ở Nghệ An ngang nhiên rao bán dù chưa được phép

Khu đô thị cao cấp nghìn tỷ ở Nghệ An ngang nhiên rao bán dù chưa được phép

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 28/08/2019 | 14:18
0
Mặc dù đang xây dựng và chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nhưng Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp Diễn Châu, Nghệ an (TNR Stars) vẫn tiến hành rao bán nhà ở, căn hộ…

Dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp rao bán khi chưa đủ điều kiện

Công trình chậm tiến độ, chưa có giấy tờ pháp lý

Thời gian gần đây, người dân địa phương vô cùng ngạc nhiên khi thấy Dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp (gọi tắt là TNR Stars) triển khai tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An tiến hành rao bán nhà ở, căn hộ,… với giá dao động từ 10-14 triệu đồng/m2.

Được biết, Khu đô thị TNR Stars do công ty TNHH Oleco – NQ, có trụ sở tại thôn 7, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3428/QĐ-UBND.ĐT ngày 25/8/2011 có diện tích 33,347 ha, bao gồm: Khu dân cư thấp tầng, khu chung cư cao tầng, Khu thương mại dịch vụ và trường học.

Bất động sản - Khu đô thị cao cấp nghìn tỷ ở Nghệ An ngang nhiên rao bán dù chưa được phép

Phối cảnh dự án.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.497,88 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân nên dự án đang bị đình trệ, chậm tiến độ, thậm chí công tác giải phóng mặt bằng sau gần 7 năm mới hoàn thành.

Hiện nay, dự án chỉ mới là khu đất ngổn ngang. Phía nhà đầu tư chỉ mới triển khai thi công san lấp mặt bằng, chưa hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật quy hoạch được phê duyệt.

Bất động sản - Khu đô thị cao cấp nghìn tỷ ở Nghệ An ngang nhiên rao bán dù chưa được phép (Hình 2).

Sau 8 năm, dự án vẫn đang san lấp mặt bằng.

Có mặt tại cổng dự án, PV Người Đưa Tin ghi nhận chỉ có lác đác một số máy múc, máy ủi đang làm việc. Mặc dù vậy, nhưng ngay tại hai bên cổng ra vào của dự án đã xuất hiện một số văn phòng treo biển quảng cáo như: phòng bán hàng dự án khu đô thị TNR STARS Diễn Châu, văn phòng bán hàng Dự án TNR STARS Diễn Châu, các trang mạng… đã rầm rộ mở bán để mua đất và nhà ở.

Chính quyền “tuýt còi” nhiều lần

Trao đổi về việc này, ông Lê Mạnh Hiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu xác nhận, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng rao bán nhà ở, căn hộ tại Khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp Diễn Châu. "Tuy nhiên, dự án này chưa đủ điều kiện để bán, ký hợp đồng mua bán nhà ở, biệt thự, liền kề…", vị Phó Chủ tịch huyện khẳng định.

Ngay sau đó, huyện Diễn Châu đã ra văn bản nhắc nhở, yêu cầu chủ đầu tư phải làm đúng pháp luật; Công ty chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt.

Bất động sản - Khu đô thị cao cấp nghìn tỷ ở Nghệ An ngang nhiên rao bán dù chưa được phép (Hình 3).

Nhiều điểm tư vấn đê bán đất, nhà ở cho người dân được mọc lên.

“Quan điểm của huyện là tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp thực hiện các dự án trên địa bàn, tuy nhiên tất cả phải tuân thủ theo quy định pháp luật, có như thế mới đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân”, ông Hiên nói.

Phía huyện yêu cầu, nếu chủ đầu tư đã tổ chức mua bán khi dự án chưa đảm bảo đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì yêu cầu phải tạm ngừng ngay các giao dịch liên quan.

Bất động sản - Khu đô thị cao cấp nghìn tỷ ở Nghệ An ngang nhiên rao bán dù chưa được phép (Hình 4).

Hiện dự án vẫn chưa được phép mua bán nhà ở rộng rãi.

Được biết, trước đó cơ quan chức năng đã nhiều lần “tuýt còi” việc mở bán, đặt chỗ tại dự án. Ngày 1/8 vừa qua, UBND huyện Diễn Châu cũng có văn bản gửi chủ đầu tư là công ty TNHH Oleco-NQ về việc thực hiện quy định về điều kiện được huy động vốn, mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án.

Ngày 20/8, sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản gửi UBND huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Kỳ và công ty TNHH Oleco-NQ nhằm chấn chỉnh việc mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp tại xã Diễn Kỷ.

Mới đây, sở Xây dựng Nghệ An đã cho phép Dự án khu đô thị thương mại và dịch vụ tổng hợp tại xã Diễn Kỳ, huyện Diễn Châu do công ty Oleco-NQ làm chủ đầu tư đã đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức quy định tại Khoản 2 Điều 69 luật Nhà ở năm 2014 (góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân). Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn chưa được phép mở bán rộng rãi.

TP.HCM: Lách luật, hàng trăm chung cư “nhà trọ” mọc lên tràn lan

Thứ 4, 30/05/2018 | 14:46
Theo tìm hiểu, điều tra của PV, hiện nay trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt là tại quận 12 đang xuất hiện hàng trăm căn hộ chung cư dạng phòng trọ trên cao. Căn hộ chung cư này được xây dựng hàng loạt và bán với giá trên trời. Điều đáng nói, các căn hộ chung cư kiểu này không hề được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã móc nối với các bên liên quan để cho ra đời hàng loạt.

TP.HCM: Dùng những ngôi nhà 'ma' để lách luật bán đất nền

Thứ 3, 04/07/2017 | 13:33
Để phân lô bán nền một cách hợp pháp, các đầu nậu lén lút xây nhiều căn nhà "ma" nhỏ như phòng vệ sinh, nhà kho...

Người dân, nhà hàng tổ chức tiệc cưới có đủ chiêu "lách luật"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
"Khi một quy định nào của cơ quan chức năng không nhận được sự đồng thuận của người dân, gây cản trở hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì các chiêu "lách luật" sẽ có đất phát triển", một luật sư của Đoàn Luật sư TP.HCM đánh giá.
Cùng tác giả

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.
Cùng chuyên mục

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.