Khu nhà ở cao cấp La Vida Residences, “điểm sáng” giữa lòng phố biển Vũng Tàu

Khu nhà ở cao cấp La Vida Residences, “điểm sáng” giữa lòng phố biển Vũng Tàu

Thứ 4, 14/07/2021 | 14:45
0
Là dự án nhà ở cao cấp tọa lạc tại TP Vũng Tàu, La ViDa Residences được ví như một đô thị mới, hiện đại, mang vóc dáng của một “Phú Mỹ Hưng” giữa lòng thành phố biển

Dự án khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân - La ViDa Residences nằm trên trục đường 3/2, phường 12, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) có diện tích 25,6 ha, do Công ty CP đầu tư bất động sản Đông Dương làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, chủ đầu tư đã xác định phải thực hiện bằng cái tâm và trách nhiệm cao nhất của mình.

Tiến độ thi công vượt kế hoạch để ra

Ngày 17/9/2010, UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty CP bất động sản Đông Dương nghiên cứu, khảo sát, lập các thủ tục đầu tư xây dựng dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences. Ngày 28/4/2016, UBND tỉnh có văn bản số 2837/UBND-VP về việc gia hạn chủ trương đầu tư.

Bất động sản - Khu nhà ở cao cấp La Vida Residences, “điểm sáng” giữa lòng phố biển Vũng Tàu

Tiến độ dự án đang vượt kế hoạch thi công đề ra

Sau nhiều năm nỗ lực hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, đến ngày 19/5/2020 dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng và giấy phép xây dựng nhà ở.

Bà Phạm Thị Thanh Hằng, TGĐ Công ty CP Đầu tư bất động sản Đông Dương cho biết, thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam. Thế nhưng, trước ảnh hưởng nặng nề đó, với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, dến nay đơn vị chủ đầu tư không những đảm bảo kế hoạch tiến độ thi công mà còn vượt chỉ tiêu đề ra.

“Đến thời điểm này, chúng tôi tự hào rằng dự án đã vượt tiến độ đề ra so với kế hoạch ban đầu. Các tuyến đường của giai đoạn 2, 3, 4 cơ bản hoàn thiện kết cấu, dự kiến sẽ thảm nhựa trong thời gian tới. Đối với hạ tầng phần ngầm của dự án đã hoàn thành, các tuyến đường của khu vực thuộc giai đoạn 1 đã được bó vỉa, thảm nhựa....”. Bà Hằng chia sẻ.

Theo bà Hằng, cùng với việc đẩy nhanh phần thi công kết cấu hạ tầng, tiến độ xây dựng hơn 1.000 căn nhà của dự án đã vượt kế hoạch đề ra, trở thành một trong số rất ít dự án vượt tiến độ ngay trong thời gian nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội do dịch bùng phát. Để làm được điều này, chủ đầu tư đã triển khai hàng loạt các giải pháp ứng phó vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy tiến độ thi công.

Khu đô thị hiện đại, đáng sống

Với tiêu chí mang đến cho cộng đồng dân cư một môi trường sống trong lành, chất lượng, Vườn Xuân - La ViDa Residences có mật độ xây dựng rất thấp, chỉ 36,66%. Cùng với hạ tầng kết nối đồng bộ và thuận lợi, mảng xanh được bố trí hài hoà đúng với quy định của một khu đô thị hiện đại, dự án xứng đáng là một khu đô thị mới đáng sống tại thành phố biển Vũng Tàu.

Bất động sản - Khu nhà ở cao cấp La Vida Residences, “điểm sáng” giữa lòng phố biển Vũng Tàu (Hình 2).

Sau khi hoàn thành, dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences sẽ trở thành khu đô thị đáng sống bậc nhất tại thành phố biển Vũng Tàu

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, La ViDa Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Ban Pháp chế Công ty CP bất động sản Đông Dương, để triển khai dự án đúng quy định pháp luật, sau khi có văn bản chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khó khăn lớn nhất của công ty là việc xử lý diện tích đất công xen kẹt trong phạm vi dự án khoảng 32.000 m2.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, thì phần đất công này (chủ yếu là đất kênh rạch) khoảng 10.000 m2 là đất ở. Tuy nhiên, các phần đất ở này được phân bổ xen kẹt thành rất nhiều miếng nhỏ với các hình dạng méo mó, không đồng bộ, cá biệt có rất nhiều miếng nhỏ từ 0,7 - 10 m2, không có đường giao thông tiếp cận nằm lẫn trong các thửa đất ở mà công ty đã sở hữu.

Theo quy định của pháp luật thì các miếng đất nêu trên không đủ điều kiện để phân lô đấu giá, không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ cho các cá nhân, tổ chức khác cũng như triển khai việc xây dựng…

Vì vậy, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ của dự án, Bộ TN&MT đã có văn bản 3968/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn, cho phép UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư mà không phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với phần đất xen kẹt này và Công ty Đông Dương phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao, được thuê theo quy định của pháp luật”.

Đến nay, công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với phần đất xen kẽ này. Do đó, tất cả các hồ sơ pháp lý của dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences đều được triển khai một cách thận trọng, đúng quy định.

Quảng Linh

Đô thị sinh thái toàn diện Felicia City bất ngờ tạo sóng thị trường bất động sản Bình Phước trong mùa dịch

Thứ 5, 24/06/2021 | 11:00
Khác với diễn biến trầm lắng của thị trường BĐS ở nhiều tỉnh, thành trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Bình Phước đang trở thành địa phương có sức hút mạnh mẽ, thành tâm điểm mùa dịch khi hàng nghìn nhà đầu tư quan tâm đến sản phẩm khu đô thị sinh thái toàn diện ở dự án Felicia City Bình Phước (Khu đô thị TM-DV Mỹ Lệ).

Sức khỏe thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm

Thứ 4, 23/06/2021 | 11:02
Nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều chuyển biến, nhờ nguồn cung tăng ấn tượng các dự án tiềm năng của những chủ đầu tư uy

Chọn bất động sản ở nơi sống tốt nhất Phú Quốc

Thứ 3, 22/06/2021 | 10:22
An Thới, Phú Quốc đang là điểm đỗ của nhiều loại hình BĐS. Trong đó, nhà phố thương mại tại đại đô thị có sức hút đặc biệt với nhà đầu tư cùng lớp cư dân hiện đại.

Chủ tịch HoREA đánh giá cao bất động sản hàng hiệu của Masterise Homes và Marriott International

Thứ 3, 08/06/2021 | 16:25
Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu đánh giá rất cao chiến lược để thực hiện dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Việt Nam giữa Tập đoàn Mastersie Homes và Marriott International.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.