Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ

Thứ 3, 27/09/2022 | 16:38
0
Đội bóng mà Didier Deschamps huấn luyện vẫn chưa có được phong độ cao nhất kể từ khi giành chức vô địch World Cup 2018 tại Nga.
Giải khác - Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ

Nhà ĐKVĐ sa sút
Vào ngày 10 tháng 10 năm 2021, Pháp đã giành chức vô địch UEFA Nations League tại San Siro trước Tây Ban Nha. "Les Bleus" nhờ đó đã lấy lại được nụ cười sau thảm họa ở EURO, nơi Thụy Sĩ đã khiến họ bị loại ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang và bóng đen của sự nghi ngờ đã trở lại đầy rẫy với Didier Deschamps, người bắt đầu bế tắc sau thành công có được tại World Cup ở Nga.

Mặc dù đúng là Pháp đã hoàn thành giai đoạn vòng loại trước Qatar như mong đợi và giành kết quả tốt ở những trận giao hữu sau đó, nhưng vấn đề lại xuất hiện ở Nations League hiện tại.

Giải khác - Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ (Hình 2).

Thất bại trước Đan Mạch (cả hai trận) và Croatia khiến mây mù giăng kín. Cuối cùng, chỉ có một chiến thắng trước Áo mới tránh được kịch tính: xuống hạng League B. Pháp thể hiện bộ mặt kém cỏi với một chiến thắng, hai trận hòa... và ba trận thua.

Nhưng... Điều gì đang xảy ra với Pháp? Chất lượng của đội bóng vẫn rất cao. Đó sẽ là một trong những đội có sức mạnh tốt nhất ở World Cup tới. Đối với Deschamps "có những đội thắng và những người khác thua, nhưng cũng có những đội tuyệt vời để thua... vì vậy chúng tôi không nghĩ mình hơn những người khác, nhưng chúng tôi phải chiến đấu". Một số câu nói có phần khó hiểu nhưng không tiết lộ được tận cùng của vấn đề tại Les Bleus.

Mbappé là không đủ
"Tôi biết rằng Galtier vẫn muốn Kylian thi đấu. Nhưng thỉnh thoảng, cậu ấy cần được thở một chút", huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps nói với 'Telefoot' sau trận đấu với Đan Mạch. "Cậu ấy cần chơi ít phút hơn để có được thể trạng tốt nhất".

Tuy nhiên, số phút mà Mbappé thi đấu ở PSG không thua kém gì những cầu thủ quan trọng khác của đội tuyển Pháp, cũng là trụ cột trong đội của họ. Nhưng Kylian được yêu cầu đưa đội tuyển Pháp trên lưng mình.

Giải khác - Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ (Hình 3).

Cầu thủ của PSG được tung vào sân thay thế trong trận đấu với Croatia (1-1 tại Zagreb), nhưng anh đã không tạo ra nhiều dấu ấn. Trong trận đấu với Áo, anh đã ghi bàn thắng gỡ hòa ở Vienna. Mbappe cũng đã ghi bàn cho Pháp ở Saint-Denis vào thứ Năm tuần trước... Nhưng anh không thể giúp Les Bleus đánh bại Đan Mạch hoặc Croatia. Và Pháp đã không thắng một trận đấu mà Mbappé không ghi bàn.

Trong sơ đồ 3-4-1-2 hiện tại của Deschamps, vai trò của Mbappé có vẻ rõ ràng. Sự tự do tuyệt đối trên mặt trận tấn công cho cầu thủ người Paris và thủ lĩnh của đội bóng mà anh chỉ huy cùng với Benzema, người đang gặp chấn thương.

Vấn nạn chấn thương
Mặc dù Pháp dường như đã 'bừng tỉnh' khỏi sự uể oải trong trận đấu đầu tiên của kỳ nghỉ này với Áo, cuộc gặp gỡ tại Copenhagen đã đưa bóng ma trở lại.

Nếu bộ ba Griezmann-Mbappé-Giroud làm nên chuyện trước những người Trung Âu thì sự vắng mặt của Benzema là điều đáng chú ý ở Đan Mạch. Mặc dù anh ta không phải là người duy nhất đang chấn thương.

Giải khác - Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ (Hình 4).

"Đêm nay, chúng tôi đã có một ví dụ về thực tế đang chờ đợi chúng tôi sau hai tháng. Chúng tôi không nên lo lắng, vì chúng tôi sẽ quản lý để phục hồi tất cả hoặc phần lớn các cầu thủ có kinh nghiệm quốc tế tuyệt vời", Deschamps tuyên bố sau trận thua, cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với các đối thủ khó chơi tại World Cup (Đan Mạch cũng nằm trong bảng đấu của họ) và sẽ có sự trở lại của những trụ cột như Karim.

Nhưng tiền đạo của Real Madrid không phải là người duy nhất. Hugo Lloris, N'Golo Kanté, Theo Hernández, Presnel Kimpembe, Lucas Hernández, Adrien Rabiot, Kingsley Coman và Lucas Digne đã không có tên trong danh sách cho đợt triệu tập này. Ngoài ra, Koundé và Maignan cũng chấn thương vào cuối tuần trước.

Tìm kiếm tiền vệ mới
Sự vắng mặt của N'Golo Kanté và Paul Pogba đã định hình lại hàng tiền vệ của Pháp. Tchouaméni và Camavinga nắm quyền kiểm soát hàng tiền vệ của Pháp trong giai đoạn này và mặc dù họ mang lại cảm giác tích cực trước Áo, họ không thể chiếm ưu thế ở Parken.

"Anh ấy đã làm một số điều mà tôi không muốn nhìn thấy lại, anh ấy biết điều đó", thậm chí Deschamps còn nói trước màn trình diễn của Camavinga tại vùng đất Bắc Âu. Ông đã rút anh ra vào giờ nghỉ giải lao để đưa vào Fofana.

Giải khác - Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ (Hình 5).

Ngoài ra, có thể đánh giá vấn đề lớn của Pháp tuần trước: Đan Mạch đã nhấn chìm những chú gà trống với sức ép cao khiến mọi tuyến của đội bóng của Deschamps gặp khó khăn. Hàng thủ đã không thể có được bóng trong cuộc đấu 1vs1 do Kasper Hjulmand chỉ huy và hàng tiền vệ vẫn chưa bắt kịp vì cặp Tchouaméni-Camavinga chưa ra sân nhiều cùng nhau.

Về điều này, L'Equipe đã đề xuất một giải pháp: "Về mặt kỹ thuật, không có cầu thủ Pháp nào có thể loại bỏ một đối thủ. Gây áp lực, tạo ra sự khác biệt khi cầm bóng, tìm đối tác khi chạm bóng sâu. Trong bối cảnh như thế này, sự phát triển chuyên môn của Tanguy Ndombele và Houssem Aouar có thể là câu trả lời".

Hàng thủ sa sút
3-4-1-2 của Deschamps tạo ra sự nổi bật, nhưng nếu Theo Hernández không có mặt ở đó (hiện đang chấn thương), thì 'Les Bleus' sẽ gặp vấn đề. Cầu thủ của Milan cho đến nay là cầu thủ tấn công tốt nhất mà Pháp có ở hai bên cánh. Pavard và Mendy, những người bắt đầu trận đấu với Đan Mạch, rất thiếu sót trong các pha cầm bóng. Chúng ta sẽ xem liệu Theo và Clauss có giải quyết được phần còn nghi ngờ này hay không.

Sau đó là ở trung tâm hàng thủ. Mặc dù ít ai đồng ý rằng Pháp đang có những trung vệ đẳng cấp... Deschamps không thể tìm ra bộ ba (hoặc cặp đôi) tốt nhất. 8 cầu thủ khác nhau đã chơi cho Pháp vào năm 2022 này: Varane, Saliba, Koundé, Kimpembe, Konaté, Lucas Hernández, Badiashile và Upamecano.

Giải khác - Khủng hoảng của Pháp trước World Cup: Mbappé là không đủ (Hình 6).

Trong số này, những người đã chơi nhiều nhất là Varane và Saliba (4 lần mỗi người), với Koundé và Kimpbembe chỉ xếp sau (3 lần). Thể lực sẽ là yếu tố cơ bản khi quyết định ai sẽ được xếp trước Lloris, nhưng sự luân phiên quá nhiều đã tạo ra sự mâu thuẫn: 7 bàn thua sau 6 trận tại Nations League này.

May mắn cho Pháp, các đối thủ mà họ đối mặt ở World Cup (Đan Mạch, Tunisia và Australia) dường như có thể cho phép họ khởi đầu không ổn định trong khi họ tìm thấy thứ bóng đá tốt nhất của mình... Nhưng 'kỷ nguyên Deschamps' (bắt đầu từ năm 2012) dường như đang đi đến những trận đấu cuối cùng của mình.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Pháp

Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:33
Camavinga, Tchouameni, Griezmann và nhiều người nữa phải đối mặt với trận chiến để góp mặt ở đội hình chính của Didier Deschamps.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.