Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:48
0
Mặc dù biết chồng có những thay đổi bất ngờ về tính nết nhưng chị Vi Thị L.(SN 1980), trú tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cũng đành phải chấp nhận cũng chỉ vì kinh tế gia đình quá túng thiếu.

Chị L. chỉ biết mong chờ, hy vọng bệnh tình của chồng sẽ thay đổi. Thế nhưng thật bất ngờ, một đêm cuối tháng 6/2013, trong lúc đang ngủ, chị L. phải hứng chịu những nhát dao đầy oan nghiệt. Nhưng chưa hết, sau khi cầm dao truy sát vợ, với ám ảnh có kẻ muốn giết mình, người chồng quẫn trí đã tự cắt cổ, tìm đến cái chết nơi bìa rừng.

Đêm kinh hoàng

Cho đến thời điểm này, mặc cho sự việc đã diễn ra hơn nửa tháng nhưng khi kể lại sự việc, chị L. vẫn không giấu nổi vẻ mặt bàng hoàng xen lẫn những giọt nước mắt. Bằng giọng nói như lạc đi, người vợ đáng thương nhớ lại. Theo đó, khoảng 1h sáng ngày 22/6, chị L. bất ngờ khi không thấy chồng mình là anh Lê Văn V. (SN 1978) đâu nên dậy đi ra ngoài tìm. Khi vừa tới chỗ đun nấu của gia đình (đồng bào người Thái có thói quen đun nấu ngay trong nhà, gần chỗ ngủ - PV) thì bất ngờ thấy nhói buốt ở cánh tay, giống như bị một vật sắc chém phải.

Chưa kịp định thần, chị L. tiếp tục nghe thấy những tiếng chứa đầy sự căm thù: "Giết! Tao phải giết mày...". Đến lúc này, chị mới kịp nhận ra, người vừa vung dao chém và đang hò hét kia chính là chồng mình. Trước tình thế nguy cấp, chị L. chỉ biết kêu nài van xin, hy vọng anh V. sẽ nhận ra người đang đứng trước mặt lúc này là vợ mình chứ không phải là những kẻ có ý định tìm đến giết anh. Nhưng đáp lại những lời khẩn cầu đó, anh V. vẫn cầm dao lao tới, quyết truy sát đến cùng. Hứng chọn những nhát dao điên cuồng của người chồng, chị L. cố lết tấm thân tàn tạ ra ngoài, đồng thời hét lên thật to phần vì muốn anh V. hồi tỉnh, phần vì mong những người hàng xóm ở gần đó chạy đến ứng cứu.

Pháp luật - Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Căn nhà nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Nhìn cảnh bố cầm dao truy sát mẹ ngay trong trong căn nhà giữa đêm tối, 3 đứa con của chị L. chỉ biết ôm nhau khóc thút thít. Thậm chí do sợ quá, cậu con út còn nằm bất động, ú ớ không nói thành lời. May mắn thay, trong lúc lết ra ngoài kêu cứu, vô tình chị L. quờ được công tắc điện. Khi ánh đèn bật sáng thì cũng là lúc anh V. hoảng loạn, cuống cuồng bỏ chạy mặc cho người vợ với thân hình bê bết máu và 3 đứa con nằm khóc không thành tiếng phía góc nhà. "May cho tôi và 3 đứa con. Nếu bóng đèn mà không sáng thì có lẽ anh ấy đã chém chết tôi rồi" - chị  L. buồn rầu tâm sự.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một số người hàng xóm cho biết thêm, nghe thấy tiếng chị L. kêu cứu nên có rất nhiều người dân trong khu chạy đến để xem sự tình. Cảnh tượng kinh hoàng xảy ra trước mắt họ lúc này, trên người chị L. có nhiều vết chém, vật dụng trong nhà có nhiều xáo trộn, 3 đứa con của chị vẫn trong trạng thái hoảng loạn tột độ. Chị L. được mọi người đưa đi cấp cứu. Sự việc được báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin trên, ngay lập tức công an xã Thanh Hòa đã xuống hiện trường nắm bắt thông tin, báo cáo công an huyện Như Xuân về toàn bộ sự việc. Mặt khác, chính quyền địa phương tổ chức đi tìm kiếm Lê Văn V. Suốt nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm nhưng tung tích của V. vẫn chưa được tìm thấy. Phải đến 9h sáng cùng ngày, công an xã Thanh Hòa mới phát hiện ra Lê Văn V. đang nằm chết trong rừng với vết cắt ở cổ, bên cạnh vẫn còn nguyên một con dao quắm (dao đi rừng của đồng bào dân tộc) dính máu.

Trao đổi với PV, ông Lương Xuân Thạch, chủ tịch UBND xã Thanh Hòa cho biết: "Đây thực sự  là một vụ việc hết sức đau lòng xảy ra ở địa phương. Chúng tôi có nghe manh nha anh V. có những biểu hiện lạ về tâm lý nhưng không ngờ sự việc lại như vậy. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình chị L. sớm vượt qua khó khăn".

Có biểu hiện mắc bệnh tâm thần

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ chị L. cũng như những người thân của anh chị thì anh V. là con trai duy nhất trong gia đình. Mặc dù gia đình thuộc dạng khó khăn nhưng chưa bao giờ thấy anh này làm những việc trái pháp luật như đánh nhau, trộm cắp... 19 tuổi, anh V. theo đám trai cùng bản vào miền Nam làm công nhân cạo mủ cao su. Khoảng 3 năm làm việc trong đó, đến cuối năm 2000 anh V. trở về quê và trong thời gian này anh đã yêu và cưới chị Vi Thị L. về làm vợ. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ tăng lên gấp bội khi lần lượt chị L. sinh cho V. 3 đứa con khỏe mạnh và thông minh.

Tuy nhiên, điều khiến anh chị lo lắng nhất đó chính là vấn đề kinh tế. Mặc dù làm quần quật từ khi mới bình minh cho đến lúc nhọ mặt người nhưng thực trạng cũng chẳng thay đổi được là mấy. Mỗi kỳ đóng học cho con, anh chị phải xoay xở đủ kiểu mới có được. Ngay cả căn nhà mà anh chị đang ở hiện nay chính là ngôi nhà mà trước đây của bố mẹ đẻ của anh V. chuyển cho. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được như hiện nay, anh chị đã phải chạy vạy vay tiền sửa chữa. Đến thời điểm này, số tiền vay vẫn chưa trả được hết.

Nói về những biểu hiện bất thường của anh V., chị L. thở dài cho biết: "Trước đây anh ấy hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trước hôm xảy ra sự việc khoảng hơn một tháng anh V. có những biểu hiện lạ. Đặc biệt là những hôm nắng gắt, anh ấy thường cáu bẳn, mắt long sòng sọc, tâm lý hoảng loạn như lo sợ điều gì". Cũng theo chị L., anh V, luôn mồm nhắc đến cái chết. Khi chị hỏi thì V. trả lời rằng có kẻ đang muốn giết mình, sau đó giết vợ và 3 đứa con, do vậy luôn phải có dao bên mình, ngộ nhỡ chúng nó ra tay còn có cái mà chống lại! Chị L. kể lại rằng, sau khi V. cắt cổ tự vẫn trong bìa rừng, từ bệnh viện trở về chị mới phát hiện nơi đầu giường ngủ của mình có khắc hai chữ: "Vân chết". Chị L. phỏng đoán: "Có lẽ, trong lúc phát bệnh anh ấy đã khắc chữ đó".

Chị L. đau đớn cho biết thêm, trước đây, thấy tình trạng bệnh tình của chồng có dấu hiệu không bình thường, chị L. đã đưa anh đi khám và mua thuốc uống. Thấy có biến chuyển tốt, hơn nữa kinh tế khó khăn nên chị đưa chồng về nhà lấy lá thuốc trên rừng về điều trị. Chị L. bảo: "Hôm đưa anh ấy đi khám, trong nhà chẳng còn lấy một đồng, tôi phải chạy sang mấy nhà mới vay được gần một triệu đồng. Không ngờ mọi việc lại xảy ra đau buồn như thế này".

Vẫn còn nhớ như in hôm đầu tiên khi phát hiện chồng có biểu hiện bất thường, chị L. lộ rõ vẻ mặt ngao ngán: "Đang trong lúc ngủ, quay sang không thấy anh ấy đâu nên tôi dậy xem như thế nào. Cầm đèn pin đi tìm một vòng mà cũng không thấy nên tôi cũng đâm lo. Sau một hồi tìm kiếm không được, tôi đành phải quay về nhà mà trong lòng như có lửa đốt. Ngồi chờ từ đêm đến sáng mà vẫn không thấy anh ấy về nên tôi đành phải chạy sang nhờ mấy người hàng xóm và báo anh em họ hàng nhà anh V. để họ biết sự việc và đi tìm anh ấy về.

Phải mất rất nhiều công sức, đến tận tối, chúng tôi mới tìm được anh V. trong bộ dạng hết sức thảm hại: Trên người chỉ mặc mỗi chiếc quần đùi, chân, tay có nhiều vết xước. Sau khi đưa vào nhà lau rửa những vết thương, tôi có hỏi tại sao đêm hôm mà anh lại bỏ đi như vậy thì anh ấy có nói lại: Đang nằm ngủ thì có 3 thằng kéo đến đòi giết anh. May mà anh chạy kịp, không thì chúng giết anh mất".

Sau đêm hôm đó, bản tính, hành động của anh V. có những thay đổi rõ rệt. Trời nhập nhoạng tối là anh này đã ôm khư khư con dao quắm, ngồi trên giường, mắt hướng về phía cửa chính không rời. Không chỉ có thê,ë V. luôn lẩm bẩm suốt đêm là có kẻ đang định giết mình. Để yên tâm, V. bắt vợ bịt kín hết khe hở trong nhà và tắt điện tối om. Mặc dù chị L. ra sức gặng hỏi, khuyên răn nhưng anh V. vẫn không nghe.

Anh Lê Văn Chuyên, một người sống gần nhà chị L. góp  lời thêm: "Có lần, khi vừa đi qua nhà vợ chồng L. thì bất ngờ anh V. nhảy ra chặn xe rồi nói những lời rất thống thiết: "Chú cứu tôi với. Có bọn đang định giết tôi". Tưởng thật nên tôi liền đưa anh V. xuống nhà anh Thủy, trưởng công an xã để trốn. Nhưng đến đây, nghe người nhà nói nên tôi mới biết anh V. mắc bệnh hoang tưởng"...                     

Nguyễn Bắc - Trần Lam

Truy sát kinh hoàng tại vũ trường khiến 4 người thương vong

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:37
Nhân ngày sinh nhật của cô bạn gái, một nhóm thanh thiếu niên mới lớn đã cùng nhau đến vũ trường để vui vẻ.

Chủ nhà kể lại vụ truy sát đẫm máu nửa đêm

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:02
Đến chiều nay, ông K (chủ nhà) vẫn chưa hoàn hồn khi nhớ lại cảnh vết máu loang lổ trải dài trên nền gạch vụ truy sát kinh hoang diễn ra lúc 23h đêm qua (18/6) ở ngõ 73, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.