Bản nâng cấp facelift lần thứ 2 của mẫu xe nhỏ Morning thế hệ 3 được Kia giới thiệu tại châu Âu dưới tên gọi Picanto, trước khi đưa đến các thị trường khác. Kia Morning hiện đang ở thế hệ thứ 3 từ năm 2017 đến nay và đã một lần được nâng cấp facelift vào năm 2020.
Do nền tảng khung gầm của thế hệ Morning hiện tại vẫn còn tốt, đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng nên Kia không vội vã thay đổi. Do đó, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục đưa ra thêm một bản nâng cấp facelift nữa cho mẫu xe này và ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Opposites United.”
Hình ảnh chính thức đầu tiên của Kia Morning 2024 xuất hiện dưới tên gọi Picanto GT-Line, cho thấy đây là bản cấu hình cao cấp nhất của dòng xe này tại thị trường châu Âu, với phong cách thể thao đậm nét. Ngoại hình xe đã thay đổi với các chi tiết kế thừa từ mẫu Kia Niro, chẳng hạn như cụm đèn pha xếp chồng lên nhau theo chiều dọc và được nối với nhau thông qua một thanh đèn LED chạy phía trên lưới tản nhiệt mũi hổ.
Phía sau xe là cụm đèn hậu mới, cũng thẳng đứng và được nối với nhau bởi một thanh đèn LED, phù hợp với xu hướng thiết kế đương đại. Cản sau được thiết kế mới, tạo hình bộ khuếch tán hầm hố. Mâm xe tiêu chuẩn 14 inch và có thêm kích thước 15 hoặc 16 inch dành riêng cho những bản cao cấp. Cửa sổ trời cũng là trang bị có trên cấu hình GT-Line.
Bên trong nội thất, Kia Morning 2024 bản GT-Line ở châu Âu có vô-lăng đáy phẳng tích hợp sưởi, bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 4,2 inch, màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm táp-lô với hệ điều hành Kia Connect, hỗ trợ đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth, nhận lệnh giọng nói...
Nội thất tiêu chuẩn được bọc nỉ màu sẫm, trong khi bản GT-Line cao cấp như ảnh minh họa thì được ưu ái hơn với da tổng hợp. Khách hàng được chọn giữa 3 kiểu phối màu nội thất là đen Glossy Black, xanh lá Adventurous Green hoặc nâu Rich Brown. Kia cho biết Morning 2024 sẽ được trang bị tối đa 6 túi khí và những bản cao cấp sẽ có các công nghệ an toàn chủ động ADAS.
Các lựa chọn về động cơ của Morning 2024 tại thị trường châu Âu giờ chỉ còn 2 loại máy xăng. Thứ nhất là động cơ xăng, dung tích 1.0L MPi, cho công suất 67 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng, dung tích 1.2L MPi, cho công suất 84 mã lực.
Cả 2 loại đều truyền lực tới cầu trước qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Riêng tại Hàn Quốc, Morning 2024 chỉ có một loại hệ truyền động là động cơ xăng, dung tích 1.0L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Những thông tin chi tiết hơn về Morning 2024 sẽ được Kia hé lộ trong thời gian sắp tới.
Phương Chi