Kịch bản quen thuộc khiến người phụ nữ Nghệ An sa vào "cú lừa thứ 2"

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 3, 28/05/2024 21:35

Một người phụ nữ ở Nghệ An đã lên mạng để tìm sự trợ giúp mong lấy lại được 6 triệu đồng đã mất. Không ngờ, lại sập vào "bẫy lừa mới" rồi mất thêm 600 triệu đồng.

Ngày 28/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận đơn trình báo của một phụ nữ ở huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 600 triệu đồng qua mạng xã hội.

Theo trình báo của chị T., vừa qua, chị nhận được tin nhắn vay tiền qua Messenger và đã chuyển 6 triệu đồng. Sau đó, người phụ nữ này phát hiện tài khoản Facebook vừa vay tiền mình đã bị kẻ xấu chiếm đoạt và người vay tiền không phải là người quen mà đó là chiêu trò lừa đảo của tội phạm.

Chị T. tiếp tục vào mạng xã hội và thấy có trang “hỗ trợ lấy lại tiền đã bị chiếm đoạt”. Trên trang này cũng đăng thông tin Cục An ninh mạng, Bộ Công an "cảnh báo lừa đảo", nên chị T. tin tưởng và đã “trình bày sự việc để nhờ lấy lại tiền đã bị chiếm đoạt”.

Một người xưng “cán bộ cục an ninh” trao đổi qua mạng xã hội với chị T. và gửi đường link rồi hướng dẫn tạo tài khoản. Sau đó, tài khoản của chị T. nhận được số tiền 1,5 triệu đồng.

Tiếp đó, bên kia, "cán bộ cục an ninh" khẳng định số tiền đã về tài khoản nhưng do vướng thủ tục tất toán, đề nghị chị nộp một khoản tiền "bảo đảm" để rút về. Số tiền này sẽ được hoàn trả lại.

Người phụ nữ sau đó đã làm theo hướng dẫn và đã chuyển khoản 600 triệu đồng cho "cán bộ cục an ninh". Nạn nhân đã bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho hay, đây là hình thức lừa đảo mạo danh Cục An ninh mạng, người dân cần cảnh giác đề phòng lừa đảo.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho mọi người về nguy cơ lừa đảo trên mạng xã hội ngày càng tinh vi. Cần nâng cao ý thức cảnh giác và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào trực tuyến.

Quốc Tiệp (theo plo.vn, thanhnien.vn)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.