Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành phố

Trần Thu Thảo
Chủ nhật, 21/11/2021 | 14:43
0
Ngành thuế kích hoạt triển khai hệ thống Hóa đơn điện tử giai đoạn 1 tại 6 địa phương là Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bình Định.

Sáng ngày 21/11/2021, Hội nghị công bố triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Tổng cục Thuế và điểm cầu các Cục Thuế trên toàn quốc.

Tại điểm cầu Tổng cục Thuế, phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết: "Thời gian qua, ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng đã nỗ lực trong cải cách, hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế; hiện đại hóa, điện tử hóa trong quản lý người nộp thuế từ khâu đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế, đến hoàn thuế".

Sự kiện - Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành phố

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị. 

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, đến nay, việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ của người nộp thuế đều được thực hiện tập trung và tự động. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đã tạo bối cảnh người dân và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách mà không phải trực tiếp đến cơ quan thuế.

Hệ thống Hóa đơn điện tử đánh dấu bước ngoặt trong công tác chuyển đổi số của ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung, đáp ứng mục tiêu phát triển Chính phủ số, kinh tế số mà đặt ra cho giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại điểm cầu Tổng cục Thuế, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cùng ấn nút khởi động triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử. 

Sự kiện - Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành phố (Hình 2).

Các đại biểu cùng ấn nút khởi động triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử. 

Cùng lúc đó, tại điểm cầu Tp.Hà Nội, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Chu Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Thuế Tp.Hà Nội Mai Sơn và bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng ấn nút khởi động triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử.

Phát biểu tại điểm cầu Cục Thuế Tp.Hà Nội, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết Tp.Hà Nội vinh dự là một trong 6 Thành phố triển khai Hóa đơn điện tử đầu tiên trong cả nước. Với các lợi ích mà Hóa đơn điện tử mang lại, UBND Thành phố xác định rõ tầm quan trọng của việc triển khai hóa đơn điện tử trong công cuộc chuyển đổi số.

"Bên cạnh đó, UBND Tp.Hà Nội thường xuyên chỉ đạo Cục Thuế Tp.Hà Nội phối hợp với các Sở, ban ngành tổng hợp vướng mắc để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế trong quá trình chuyển đổi, giảm thiểu đến mức tối đa những phiền hà có thể xảy ra", ông cho hay.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết Tp.Hà Nội đã ở trạng thái "sẵn sàng" cho việc kích hoạt hệ thống Hóa đơn điện tử.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cũng chúc mừng ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng do đã nỗ lực, chủ động đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Sự kiện - Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành phố (Hình 3).
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đại biểu và lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế bấm nút kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử.

Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao và kết quả đạt được của ngành Tài chính, ngành Thuế trên các mặt công tác và chúc mừng những kết quả rất quan trọng mà ngành thuế đã phối hợp chặt chẽ cùng các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế đã đạt được để kích hoạt, đưa Hệ thống Hóa đơn điện tử vào hoạt động hiệu quả.

Việc chuyển đổi sang Hóa đơn điện tử có ý nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí so với sử dụng hóa đơn giấy (giảm chi phí giấy in, mực in, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, không gian lưu trữ hóa đơn…), giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế, từ đó doanh nghiệp quản trị hiệu quả hơn.

Đặc biệt, việc triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử còn xây dựng cơ sở dữ liệu lớn. Mấu chốt của chuyển đổi số không chỉ đối với cơ quan thuế mà còn đối với cả doanh nghiệp và nền kinh tế, góp phần quan trọng phát triển Chính phủ điện tử, đổi mới công tác quản lý nhà nước.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, huy động nguồn nhân lực toàn ngành Thuế để thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị quan trọng này, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của ngành Tài chính, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số ở các DN cũng như trong các cơ quan quản lý nhà nước, tiến tới phát triển Chính phủ số.

Bộ Tài chính sẽ "quay xổ số" với hóa đơn bán lẻ

Thứ 6, 05/11/2021 | 16:24
Việc quay số trúng thưởng nhằm khuyến khích người dân lấy hóa đơn bán lẻ khi mua hàng; góp phần ngăn chặn việc giấu doanh thu, trốn thuế của các công ty.

Áp dụng hoá đơn điện tử tại 6 tỉnh, thành: Doanh nghiệp có lợi gì?

Thứ 5, 04/11/2021 | 07:00
Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 11. Doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước có lợi gì?

Bộ Tài chính hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử

Chủ nhật, 19/09/2021 | 21:30
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.
Cùng tác giả

Cách nào kiểm soát công ty bảo hiểm không lách luật đầu tư bất động sản?

Thứ 5, 15/09/2022 | 20:03
Các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn được đầu tư, sở hữu BĐS để làm trụ sở kinh doanh, địa điểm làm việc, nhưng không sử dụng và được mua cổ phiếu doanh nghiệp BĐS.

VN-Index tăng điểm phiên đáo hạn phái sinh

Thứ 5, 15/09/2022 | 17:40
Chứng khoán ngày 15/9 không có dòng cổ phiếu dẫn dắt dù vẫn tăng điểm. Một số nhóm được coi là khỏe hơn so với phần còn lại có thể kể đến phân bón, điện, BĐS...

Hoàng Anh Gia Lai thu hơn 11 tỷ mỗi ngày nhờ nuôi heo, trồng chuối

Thứ 4, 14/09/2022 | 18:07
Doanh nghiệp của bầu Đức ghi nhận doanh thu đạt 2.708 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm, trong đó ngành chăn nuôi chiếm 779 tỷ đồng, ngành cây ăn trái đạt 1.472 tỷ đồng.

Xả hàng cổ phiếu vốn hóa, chứng khoán giảm hơn 7 điểm

Thứ 4, 14/09/2022 | 17:42
Chứng khoán giảm phiên thứ 2 liên tiếp, trùng với diễn biến giảm của thị trường quốc tế khi sắc đỏ từ nhóm VN30 lan rộng ra tất cả các ngành nghề.

"Khoảng trống đột ngột" và niềm tin trên thị trường trái phiếu

Thứ 3, 13/09/2022 | 19:50
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp là một trong những "mạch máu" quan trọng của nền kinh tế nhưng có quan điểm cho rằng trái phiếu lại giống trò đánh bạc.
Cùng chuyên mục

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.