Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong thế cờ đáng sợ nhất võ lâm khiến hàng loạt cao thủ bó tay

Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong thế cờ đáng sợ nhất võ lâm khiến hàng loạt cao thủ bó tay

Thứ 6, 16/08/2019 | 11:37
0
Hư Trúc là một hòa thượng chùa Thiếu Lâm. Ngoại hình xấu trai nhưng tâm tính hiền lành, tốt bụng. Hư Trúc đã vô tình giải được một bàn cờ vây tên gọi Trân Lung kỳ trận hay Trân Long kỳ trận, vì thế nên đã được Vô Nhai Tử, chưởng môn của phái Tiêu Dao truyền công lực cả đời của ông.
TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong thế cờ đáng sợ nhất võ lâm khiến hàng loạt cao thủ bó tay

Cảnh trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Thế cờ Trân Lung xuất hiện trong Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, khi mà Lung Á lão nhân Tô Tinh Hà phát thiệp mời các anh hùng hào kiệt, tuổi trẻ tài cao đến phá giải. Tuy nhiên, mục đích chính của việc phá giải thế cờ này lại hệ trọng hơn nhiều. Chẳng là sư phụ ông - Vô Nhai Tử, chưởng môn phái Tiêu Dao là một cao nhân kỳ tài đương đại, không những võ công cao thâm mà cầm kỳ thi họa không gì không giỏi. Vô Nhai Tử có thu nhận hai đồ đệ là Tô Tinh Hà và Đinh Xuân Thu. Tô Tinh Hà bản tính tốt bụng, tiên phong đạo cốt, giỏi cầm kỳ thi họa, giống sư phụ của mình. Đinh Xuân Thu thì quỷ kế đa đoan, tâm địa ác độc, lại rất ưa nịnh. Đinh Xuân Thu vì muốn chiếm chức vị chưởng môn và các pho võ công thượng thừa nên đánh lén Vô Nhai Tử ngã xuống vực, lại đánh trọng thương sư huynh Tô Tinh Hà. Tuy nhiên Vô Nhai Tử không chết, được Tô Tinh Hà đem giấu trong mật thất. Bản thân Tô Tinh Hà thì giả câm giả điếc để Đinh Xuân Thu không động đến mình nữa. Thế nên ngoài cái tên Thông Biện Tiên Sinh ("thông biện" là giỏi lý luận biện bạch) Tô Tinh Hà có ngoại hiệu Lung Á Lão Nhân ("lung": điếc; "á": câm). Vô Nhai Tử muốn tìm một người trẻ tuổi, anh tuấn, để truyền lại một thân công phu tuyệt thế để thay lão đi giết Đinh Xuân Thu.

Vì vậy, thế cờ Trân Lung – một siêu phẩm do lão kỳ công bày ra – được sử dụng để tuyển chọn cao đồ. Một là lão thân hình tàn phế, hai là phải trốn tránh Đinh Xuân Thu nên từ việc phát thiệp mời, đến việc ứng cờ tỉ thí đều do Tô Tinh Hà đảm nhiệm.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong thế cờ đáng sợ nhất võ lâm khiến hàng loạt cao thủ bó tay (Hình 2).

Thế cờ Trân Lung.

Theo lời mời của Tô Tinh Hà, anh hùng thiên hạ kéo đến giải thế cờ Trân Lung. Đoàn Dự - Thế tử nước Đại Lý đi được 10 nước thì xin thua, Phạm Bách Linh – Đồ đệ của Tô Tinh Hà (đã bị đuổi khỏi sư môn) chỉ nhìn qua chưa kịp hạ quân thì tâm thần đại loạn, hộc máu tại đương trường, Mộ Dung Phục – Chủ nhân Yến Tử Ổ, Giang Nam, được ví là rồng phượng trong loài người đi một vài nước rất cao minh, tuy nhiên bị Cưu Ma Trí dẫn dụ vào bến mê, tẩu hỏa nhập ma, suýt mất mạng, Cưu Ma Trí – Quốc sư nước Thổ Phồn không phá giải mà chỉ ứng cờ với Mộ Dung Phục, một mặt y muốn chứng tỏ thế cờ này chỉ là trò đùa đặt ra để hại người, Đoàn Diên Khánh – Thủ lĩnh Tứ đại ác nhân đi được hơn 20 nước cực kỳ cao minh. 10 nước đầu lão đi theo con đường chính, 10 nước sau lại đi theo đường tà, càng lúc càng lấn sâu, không cách gì vãn hồi được. Sau bị Đinh Xuân Thu dùng miên thuật dẫn dụ, khiến nguy hiểm tới tính mất mạng.

Hư Trúc vì muốn cứu Đoàn Diên Khánh mà đánh bừa một nước cờ, vô tình tự chẹt chết quân cờ của chính mình. Không có mục đích phá giải kỳ trận, chỉ là muốn cứu người nên đặt bừa một quân, sau bị Tô Tinh Hà bắt phải đánh tiếp vì lão cho là y phá phách kỳ trận, khinh khi tiên sư lão.

Video: Các cao thủ giải thế cờ Trân Lung.

Các cao thủ giải thế cờ Trân Lung

Sau nước cờ đi bừa đó của Hư Trúc cục diện lại thấy thông tỏ hơn, bên quân đen tuy có lợi lớn nhưng quân trắng lúc này cũng còn có cơ chống đỡ, không phải như trước bó chân bó tay, được chỗ nọ mất chỗ kia.

Đoàn Diên Khánh nắm ngay được cái bí ảo của bàn cờ Trân Lung này. Đó là bên trắng phải tự giết một số quân của mình trước, sau đó những chỗ kỳ diệu mới liên tục sinh ra. Trong phép đánh cờ có những nước phản phác, đảo thoát ngoa, tự mình cố ý đi vào chỗ chết để nhử cho đối phương ăn quân, sau đó sẽ lật ngược thế cờ nhưng có chết nhiều lắm cũng chỉ tám chín quân, chứ đời nào lại nhường đến mấy chục quân bao giờ. Phép “tự mình giết mình” quả là trong môn cờ vây nghìn năm chưa ai thấy, dù cho loại cao thủ đến mức thần thánh cũng không ai dám nghĩ đến một nước cờ như vậy.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Bí mật trong thế cờ đáng sợ nhất võ lâm khiến hàng loạt cao thủ bó tay (Hình 3).

Hư Trúc vì cứu người mà vô tình tham gia vào giải thế cờ Trân Lung.

Hư Trúc được Đoàn Diên Khánh âm thầm chỉ điểm, cuối cùng phá được Trân Lung kỳ trận. Sau đó đã được Vô Nhai Tử truyền hết nội công cả đời của mình và cả chiếc nhẫn chưởng môn.

Trân Lung kỳ trận là điểm bắt đầu cho một loạt những kỳ duyên mà nhà sư Hư Trúc của chùa Thiếu Lâm gặp phải. Cũng từ đây, Hư Trúc bước vào vòng xoáy của cuộc đời, nó khác xa với những gì y được thấy, được học khi ở chùa Thiếu Lâm.

Bàn cờ Trân Lung này biến chuyển hàng trăm lối, tùy theo người mà thành, với kẻ tham tài thì vì tiền bạc mà thất cơ, kẻ tham quyền vì cố chấp mà hỏng việc. Đoàn Dự thất bại vì ái tâm quá nặng, không dám bỏ quân, Mộ Dung Phục thua, chỉ vì chấp trước quyền uy, tuy dám thí quân nhưng không chịu thất thế. Còn Đoàn Diên Khánh thì mối hận to lớn đã bỏ chính chuyển sang tà, xa vào ma đạo tâm thần hoang mang không còn tự chế được nữa.

Video: Hư Trúc được Đoàn Diên Khánh chỉ điểm.

Hư Trúc được Đoàn Diên Khánh chỉ điểm

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Tam quốc diễn nghĩa: Nếu nghe lời mưu sĩ này Viên Thiệu sớm đã tiêu diệt được Tào Tháo

Thứ 6, 16/08/2019 | 07:30
Điền Phong trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung được mô tả gần với sử sách. Ông có nhiều mưu kế xác đáng đưa lên Viên Thiệu nhưng không được dùng. Cuối cùng Điền Phong chết trong ngục vì sự đố kỵ của Viên Thiệu.

Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật có khinh công ấn tượng nhất võ lâm

Thứ 5, 15/08/2019 | 11:56
Trong tiểu thuyết võ hiệp nói chung và của cố nhà văn Kim Dung nói riêng, khinh công được xem là một môn công phu phổ biến. Mọi nhân vật có võ nghệ cao cường thì khinh công cũng đều ở trình độ thượng thừa có thể mượn sức của cành cây, ngọn cỏ để chạy, nhảy trên đó.

Nếu không có Hòa Thân, Hồng Lâu Mộng chưa chắc đã được lưu truyền và phổ biến

Thứ 5, 15/08/2019 | 07:30
Khi mới ra đời Hồng lâu mộng nằm trong danh mục sách bị cấm bởi triều đình nhà Thanh. Nhưng với tình yêu nghệ thuật và cách lách luật khôn khéo Hòa Thân đã khiến cho tác phẩm được lưu truyền và phổ biến cho tới ngày hôm nay.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về môn võ công đáng sợ của tổng đà chủ Thiên Địa Hội Trần Cận Nam

Thứ 4, 14/08/2019 | 12:00
Tuy ít khi xuất thủ, nhưng với tuyệt kỹ Ngưng Huyết thần trảo, Trần Cận Nam đã được liệt vào hàng những cao thủ nhất nhì võ lâm trong Lộc đỉnh ký.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Tháo không chỉ đa nghi, hung ác, ông còn là người có tâm đại nhẫn

Thứ 4, 14/08/2019 | 07:30
Người biết nhẫn chịu ắt là cũng có lòng bao dung, khoan dung lớn lao. Vì có lòng bao chứa lớn lao, họ có thể thu phục nhân tâm. Thời Tam quốc, người làm được điều này tốt nhất chính là Tào Tháo.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 3, 13/08/2019 | 11:52
Diệt Tuyệt Sư Thái nổi tiếng là nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh lại quá độc ác.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.