Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nhân vật khiến người trong võ lâm khiếp sợ hơn cả Đông Phương Bất Bại và Âu Dương Phong

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nhân vật khiến người trong võ lâm khiếp sợ hơn cả Đông Phương Bất Bại và Âu Dương Phong

Thứ 5, 19/12/2019 | 12:00
0
Trong Hiệp khách hành ngay cả những nhân vật có võ công thuộc hàng đầu võ lâm Trung Nguyên như Tạ Yên Khách, Bạch Tự Tại hay Bối Hải Thạch cũng không dám đối đầu với hai vị sứ giả Thưởng thiện Phạt ác của đảo Hiệp Khách.

Trong thế giới võ hiệp Kim Dung có rất nhiều nhân vật khiến người trong võ lâm chỉ nghe tên đã kinh hồn bạt vía như Đông Phương Bất Bại, Nhậm Ngã Hành, Tây Độc Âu Dương Phong… nhưng nói đến cả võ lâm đều khiếp sợ thì phải nhắc đến hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác trong bộ tiểu thuyết Hiệp khách hành.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nhân vật khiến người trong võ lâm khiếp sợ hơn cả Đông Phương Bất Bại và Âu Dương Phong

Hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác trong phim Hiệp khách hành 2002.

Hiệp khách hành là một trong những bộ tiểu thuyết võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung, được phát hành trên Minh báo vào năm 1965.

Khác với những bộ tiểu thuyết võ hiệp khác, đây là bộ tiểu thuyết hoàn toàn không có sự liên hệ với lịch sử, với những tình tiết mang tính chất mờ ảo, thần thoại. Chỉ có thể đoán rằng nó xảy ra sau thời kỳ Nguyên-Minh, khi mà đã xuất hiện phái Võ Đang với huyền thoại Trương Tam Phong. Người đang chấp chưởng trưởng môn phái Võ Đang hiện tại là Thiên Hư đạo trưởng.

Nội dung của Hiệp khách hành xoay quanh các cuộc phiêu lưu của Thạch Phá Thiên, và một sự kiện trên võ lâm bấy giờ, ở ngoài Đông Hải có một đảo nhỏ, trên đó có một lực lượng võ công cao cường. Cứ mười năm một lần, đảo chủ sẽ cử vào Trung Nguyên hai người gọi là hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác tìm đến các bang hội lớn trên giang hồ đưa hai tấm thẻ đồng (một tấm gọi là Thưởng thiện, một tấm gọi là Phạt ác) mời đích danh người đứng đầu đến dự tiệc cháo Lạp Bát trên đảo Hiệp Khách, bang hội nào không tuân theo đều bị tiêu diệt.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nhân vật khiến người trong võ lâm khiếp sợ hơn cả Đông Phương Bất Bại và Âu Dương Phong (Hình 2).

Hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác là những người có võ công cao hơn hẳn các cao thủ Trung Nguyên. (Ảnh: Trong phim Tân Hiệp khách hành).

Hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác là những người có võ công cực kỳ cao cường, không có bang hội nào đánh lại. Đã ba lần đảo Hiệp Khách đến mời người, và những người đi đều không trở về. Từ đó đảo Hiệp Khách được bao trùm bởi một màn sương mù bí ẩn, chết chóc, là nỗi khiếp sợ của võ lâm Trung Nguyên, và sứ giả Thưởng thiện Phạt ác là nỗi ác mộng với tất cả chưởng môn của các bang phái, vì trong võ lâm bấy giờ không có ai có thể đánh lại hai vị sứ giả này. Người trong võ lâm đã phải nghĩ ra mọi cách để tránh mặt hai sứ giả này, như giả chết, hạ độc hai vị sứ giả hay lập một người khác vào vị trí bang chủ để thay mình nhận lệnh bài Thưởng thiện Phạt ác.

Video: Sứ giả Thưởng thiện Phạt ác đấu cao thủ số một Trung Nguyên Tạ Yên Khách.

Sứ giả Thưởng thiện Phạt ác đấu cao thủ số một Trung Nguyên Tạ Yên Khách

Bối cảnh trong Hiệp khách hành là lúc kiếp nạn cứ mười năm một lần của võ lâm diễn ra, hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác nhận lệnh của hai vị đảo chủ đảo Hiệp Khách đến Trung Nguyên mời người đứng đầu các bang phái đến dự tiệc cháo Lạp Bát trên đảo Hiệp Khách.

Trong quá trình đi phát lệnh Thưởng thiện Phạt ác, vô tình hai sứ giả gặp Thạch Phá Thiên, không muốn chàng thanh niên trẻ biết về lai lịch của mình nên hai sứ giả lấy tên giả là Trương Tam, Lý Tứ. Cuối cùng hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác đã kết nghĩa anh em với Thạch Phá Thiên, Thạch Phá Thiên nhờ uống rượu độc của hai vị sứ giả mà thành nội công thượng thặng, không những thế còn ra tay cứu giúp hai sứ giả khỏi độc môn.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nhân vật khiến người trong võ lâm khiếp sợ hơn cả Đông Phương Bất Bại và Âu Dương Phong (Hình 3).

Thạch Phá Thiên giúp hai sứ giả giải độc.

Nhờ hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác mà sự lẫn lộn giữa Thạch Phá Thiên và Thạch Trung Ngọc, cùng với âm mưu của bang Trường Lạc đã được làm sáng tỏ. Sau đó Thạch Phá Thiên đã nhận lời ra đảo Hiệp Khách sau khi đã giúp phái Tuyết Sơn giảng hòa nội bộ, trị bệnh hoang tưởng của Bạch Tự Tại bằng võ công.

Sau khi lên đảo Hiệp Khách chính sự ngu ngơ và không biết chữ của Thạch Phá Thiên đã giải mã được bí mật của môn võ công thượng thừa trên đảo, võ công của Thạch Phá Thiên đã vượt qua giới hạn của con người có thể so sánh với phần sức mạnh của thiên nhiên, trở thành một trong những nhân vật có nội công thâm hậu nhất truyện Kim Dung.

Khi trở về đất liền, chỉ với vài đường cơ bản, Thạch Phá Thiên đã khiến Bối Hải Thạch phải hổ thẹn, thất bại thảm hại sau khi hắn xưng bá võ lâm với tuyệt kỹ Dịch cân thần công.

Video: Sứ giả Thưởng thiện Phạt ác đấu cao thủ Thiếu Lâm Tự.

Sứ Thưởng thiện Phạt ác đấu cao thủ Thiếu Lâm Tự.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Mưu sĩ để lại nhiều nuối tiếc nhất thời Tam quốc

Thứ 4, 18/12/2019 | 06:00
Từ Thứ là một trong những mưu sĩ thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc. Lúc đầu ông là quân sư của Lưu Bị, khi còn chưa kịp đóng góp được nhiều cho sự nghiệp phục hưng Hán Thất, thì đã bị Tào Tháo dùng kế chiêu hàng. Tuy nhiên, ở dưới trướng của Tào Tháo ông lại không cống hiến bất kỳ một kế sách nào.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự vắng mặt đáng tiếc của 2 đại cao thủ trong Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất

Thứ 2, 16/12/2019 | 12:38
Hoa Sơn luận kiếm là sự kiện tiêu biểu và nổi tiếng bậc nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Trong đó lần luận kiếm thứ nhất là quan trọng và nổi tiếng nhất. Tuy nhiên tại lần này lại thiếu vắng 2 cao thủ là Bang chủ Thiết Chưởng bang Cừu Thiên Nhận và nữ hiệp Lâm Triều Anh của phái Cổ Mộ.

Tam quốc diễn nghĩa: Cao nhân dưới trướng Tào Tháo dự đoán chính xác cái chết của mãnh hổ giang đông Tôn Sách

Thứ 7, 14/12/2019 | 06:00
Vào những năm cuối thời Đông Hán, thiên hạ đại loạn, quần hùng nổi lên, quân phiệt hỗn chiến, Tôn Sách cũng nhân cơ hội nổi dậy, cát cứ Giang Đông, trở thành bá chủ một phương, đặt nền móng cho tập đoàn chính trị Đông Ngô sau này, mà tại đó em trai của ông là Tôn Quyền cuối cùng đã xưng Hoàng đế.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cặp trai tài gái sắc chết thảm nhất

Thứ 6, 13/12/2019 | 12:31
Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố, không chết do tỷ thí võ công thua hay bị ám toán, mà chết do bị quần hùng trong võ lâm bức tử.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.