Kiếm hiệp Kim Dung: Khi Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại thì kết quả sẽ ra sao?

Kiếm hiệp Kim Dung: Khi Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại thì kết quả sẽ ra sao?

Thứ 7, 30/05/2020 | 12:00
0
Phong Thanh Dương và Đông Phương Bất Bại là những nhân vật xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, cố nhà văn không có nói đến việc nếu Phong Thanh Dương và Đông Phương Bất Bại giao đấu thì ai sẽ giành phần thắng.

Video: Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại.

Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại.

Tiếu ngạo giang hồ 2013 là bộ phim truyền hình Trung Quốc do Vu Chính sản xuất vào năm 2012, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Phim do ba diễn viên Hoắc Kiến Hoa, Trần Kiều Ân và Viên San San thủ vai chính, được phát sóng lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 2013.

Nội dung kịch bản Tiếu ngạo giang hồ 2013 với quá nhiều cải biên, tình tiết mới bị cho là đã làm hủy hoại nguyên tác truyện của cố nhà văn Kim Dung.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Khi Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại thì kết quả sẽ ra sao?

Cảnh trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2013.

Trong Tiếu ngạo giang hồ 2013, xuất hiện cảnh so tài giữa Phong Thanh Dương và Đông Phương Bất Bại, tuy không phân thắng bại, nhưng tình tiết này cũng khiến nhiều fan của kiếm hiệp Kim Dung thích thú.

Trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ cố nhà văn Kim Dung mô tả Phong Thanh Dương ẩn cư trên Ngọc Nữ Phong của Hoa Sơn, ông chỉ xuất hiện một lần trong bộ tiểu thuyết này khi truyền thụ bí kíp Độc cô cửu kiếm cho Lệnh Hồ Xung, sau đó không xuất hiện và chỉ được biết đến qua những lời ca tụng của các nhân vật khác về tài năng và nhân phẩm của ông.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Khi Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại thì kết quả sẽ ra sao? (Hình 2).

Tạo hình Phong Thanh Dương trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2013.

Phong Thanh Dương vốn là Thái sư thúc của chưởng môn phái Hoa Sơn Nhạc Bất Quần, cũng là thái sư thúc tổ của Lệnh Hồ Xung. Phong Thanh Dương là đại diện của phe Kiếm tông trong phái Hoa Sơn, bản tính phóng khoáng, thích tự do, ghét các lề luật, quy củ giang hồ. Ông là người nắm bí kíp Độc cô cửu kiếm từ Độc Cô Cầu Bại. Khi còn trẻ, Phong Thanh Dương qua lại giang hồ và là một kiếm thủ bậc nhất ít người bì kịp, được đồng đạo giang hồ khâm phục cả về tài năng và nhân phẩm của ông. Vốn không ham đấu đá tranh giành nên ông ẩn cư trong hậu động trên Ngọc Nữ Phong, nhờ đó thoát khỏi kiếp nạn huynh đệ tương tàn trong phái Hoa Sơn do mâu thuẫn giữa hai phe Kiếm tông và Khí tông. Cũng khi ẩn cư, Phong Thanh Dương đã phát triển lý luận Độc cô cửu kiếm của Độc Cô Cầu Bại, từ chỗ có 9 nguyên lý, trở thành một nguyên lý tổng quát “vô chiêu thắng hữu chiêu”.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Khi Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại thì kết quả sẽ ra sao? (Hình 3).

Tạo hình Đông Phương Bất Bại trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2013.

Trong tiểu thuyết nhân vật Đông Phương Bất Bại, nói không ngoa, thì vừa là nhân vật phụ nhưng cũng vừa là nhân vật chính. Nhân vật phụ là bởi y được khắc họa thông qua lời kể của nhiều gã nhân vật phụ khác, khiến cho người đọc cảm tưởng rằng y là một kẻ rất độc ác. Thế nhưng, ngay khi mà Lệnh Hồ Xung, Nhậm Ngã Hành rồi Nhậm Doanh Doanh tấn công hắn, bỗng nhiên, từ một kẻ đại ác, y lại trở thành người có tình, bán mạng để cầu xin sự sống cho người mình thương.

Cố nhà văn Kim Dung đã từng miêu tả về nhân vật Đông Phương Bất Bại như sau:

"Không chỉ ham danh tước địa vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương còn muốn võ lâm biết tới mình với danh xưng Võ lâm độc tôn, Thiên hạ bất bại...

Nắm bắt được tà tâm này của y, giáo chủ Nhật Nguyệt Nhậm Ngã Hành đã lừa cho Đông Phương luyện tập bộ võ công Quỳ hoa bảo điển.

Khiến Đông Phương tuy có được võ công thượng thừa khi luyện xong, nhưng cái giá phải trả là tự cung, cả đời không còn được sống với danh nghĩa đại trượng phu được nữa".

Tiếp đến, qua ngòi bút tài hoa của mình, nhà văn Kim Dung đã miêu tả tiếp sự biến đổi cả về lối sống lẫn tâm tính của Đông Phương Bất Bại như:

Tính khí của người này dần bị nữ hóa, sau khi bắt nhốt được Nhậm Ngã Hành và chiếm được ngôi vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương Bất Bại đã tự trang trí lại căn phòng chính của giáo phái thành một tẩm cung (loại cung đình dành cho Vương phi hoặc Hoàng hậu thời đó).

Tuy nhiên, nhà văn Kim Dung chưa bao giờ khẳng định rằng Đông Phương Bất Bại bị biến hoàn toàn thành một cô gái.

Về võ công Đông Phương Bất Bại sau khi học được Quỳ hoa bảo điển đã trở thành nhân vật có võ công vô địch. Ngay cả bốn cao thủ gồm Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh cùng Hướng Vấn Thiên cộng lại đều không bằng Đông Phương Bất Bại. Chỉ khi Nhậm Doanh Doanh bắt được Dương Liên Đình - người tình của Đông Phương và sử dụng anh ta để khống chế Đông Phương Bất Bại. Nhờ đó, Lệnh Hồ Xung đã đánh Đông Phương Bất Bại trọng thương.

Trước khi chết, Đông Phương Bất Bại đã hạ mình cầu xin Nhậm Ngã Hành tha mạng và chăm sóc cho Dương Liên Đình.

Bị Nhậm Ngã Hành từ chối và giết chết Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã nổi giận dùng kim châm đâm mù mắt phải Nhậm Ngã Hành trước khi bị Nhậm Ngã Hành giết chết.

Video: Đông Phương Bất Bại đấu với 4 đại cao thủ trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2001.

Đông Phương Bất Bại đấu với 4 đại cao thủ.

Quốc Tiệp (t/h)

“Đông Phương Bất Bại” Trần Kiều Ân bị gia đình bạn trai phản đối vì lớn tuổi

Thứ 2, 25/05/2020 | 21:15
Sau 6 tháng hẹn hò Trần Kiều Ân và bạn trai Alan đang có dấu hiệu rạn nứt.

Chuyện ít biết về cao thủ võ thuật từng suýt đánh chết “Diệp Vấn” Chân Tử Đan trên phim

Chủ nhật, 24/05/2020 | 14:50
Phần đầu tiên của Diệp Vấn (Ip Man) được phát hành năm 2008. Từ đó đến nay Diệp Vấn đã trở thành thương hiệu ăn khách, đưa tên tuổi ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan lên một tầm cao mới. Trong series phim về Diệp Vấn, Chân Tử Đan từng đối đầu rất nhiều cao thủ ngoài đời thật, trong đó có Scott Adkins.

Kiếm hiệp Kim Dung: 3 vị hoàng đế có thật trong lịch sử, trong đó có một người khiến cả thế giới kinh ngạc

Chủ nhật, 24/05/2020 | 12:24
Thành Cát Tư Hãn, Chu Nguyên Chương hay Khang Hy không chỉ là những nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung mà cả 3 đều là những vị hoàng đế có thật trong lịch sử Trung Quốc. Trong đó, Thành Cát Tư Hãn là một vị hoàng đế vĩ đại đã xây dựng nên đế chế Mông Cổ rộng lớn, được cả thế giới biết đến.

Tam quốc diễn nghĩa: Hạ Hầu Đôn từng bị Lã Bố bắt và đánh bất phân thắng bại với Quan Vũ

Chủ nhật, 24/05/2020 | 06:00
Hạ Hầu Đôn rất được Tào Tháo tín nhiệm, thường đảm nhận tiên phong, dẫn đầu đội quân xông pha trận mạc. Hạ Hầu Đôn được coi là Quan Vũ của Tào Ngụy, được xưng là Thần Quân, người duy nhất được phép đi chung xe ngựa với Tào Tháo.

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nàng công chúa xinh đẹp nhưng tình duyên lận đận

Thứ 5, 21/05/2020 | 12:00
Xuất hiện trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Trường Bình công chúa và Hoa Tranh công chúa đều là những mỹ nhân xinh đẹp, nhưng lại không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.