Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất

Thứ 3, 18/06/2019 | 12:00
1
Kim Xà Kiếm Pháp là bí kíp võ học vô địch gắn liền với thanh Kim Xà Kiếm. Đây được coi là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất trong các tác phẩm của Kim Dung.

Bích huyết kiếm là một bộ tiểu thuyết võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung, được đăng lần đầu tiên trên Hương Cảng thương báo từ ngày 1 tháng 1 năm 1956 đến ngày 31 tháng 12 năm 1956. Một số nhân vật trong Bích huyết kiếm cũng xuất hiện trong Lộc Đỉnh ký.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất

Kim Xà Kiếm là đệ nhất thần binh trong tác phẩm Bích Huyết Kiếm của Kim Dung.

Bích huyết kiếm mô tả bối cảnh vào cuối thời nhà Minh (1630-1644), đại tướng Viên Sùng Hoán bị cáo buộc tư thông với ngoại phiên và bị hoàng đế Sùng Trinh xử tử. Con trai Viên Sùng Hoán là Viên Thừa Chí được đưa lên núi Hoa Sơn và được Mục Nhân Thanh truyền thụ võ nghệ. Trên núi Hoa Sơn, Viên Thừa Chí tình cờ phát hiện ra Kim xà kiếm và Kim xà bí kíp - di vật của Kim Xà Lang Quân Hạ Tuyết Nghi và học được kiếm thuật vô địch của Hạ Tuyết Nghi.

Kim Xà Kiếm có nguồn gốc từ Ngũ Độc Giáo, thanh kiếm này khác với những thanh kiếm ở Trung Nguyên, nó không thẳng mà uốn lượn như hình con rắn, mỗi khi người dùng vận nội công, thanh kiếm sẽ chuyển sắc vàng, đồng thời đầu kiếm tõe ra như lưỡi rắn. Cũng nhờ có nó mà Kim Xà Lang Quân mới danh chấn giang hồ trong quá khứ, cũng như giúp cho truyền nhân Viên Thừa Chí đại chiến thắng lợi trước Ngọc Chân Tử, dù rằng võ công của anh chàng ở thế cửa dưới hơn.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất (Hình 2).
TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất (Hình 3).

Mỗi khi người dùng vận nội công, thanh kiếm sẽ chuyển sắc vàng.

Hạ Tuyết Nghi lấy được Kim Xà Kiếm của Ngũ Độc Giáo

Hạ Tuyết Nghi ngoại hiệu Kim Xà Lang Quân, võ nghệ cao cường với Kim xà kiếm pháp và Kim xà chùy oai chấn giang hồ. Ông hấp dẫn phụ nữ với vẻ ngoài quyến rũ hào hoa và tinh thần nghĩa hiệp, và đã có hai cuộc tình với Hà Hồng Dược và Ôn Nghi. Hạ Tuyết Nghi được miêu tả là đã chết khi bộ tiểu thuyết bắt đầu và được nhắc đến bởi những người còn sống, trong đó có Viên Thừa Chí là truyền nhân của ông. Hạ Tuyết Nghi (hay còn được biết đến qua danh hiệu Kim Xà Lang Quân) là một trong những nhân vật quan trọng trong tác phẩm Bích Huyết Kiếm của nhà văn Kim Dung.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất (Hình 4).

Tạo hình Viên Thừa Chí trong phim Bích huyết kiếm 2007.

Cả gia đình ông bị Ôn Lão Lục của phái Ôn gia giết hại. Hạ Tuyết Nghi may mắn trốn thoát và đã luyện tập võ nghệ trong Kim Xà Bí Kíp (cùng với Kim Xà Kiếm là bảo vật trấn bang của Ngũ Độc Giáo). Trong lúc thâm nhập vào Ngũ Độc Giáo để cướp Kim Xà Kiếm, ông vô tình tìm được bảo vật thứ ba của họ là một bản đồ kho báu mà sau này Lý Tự Thành dùng để nuôi binh khởi nghĩa. Mang mối thù không đội trời chung với Ôn gia, ông quyết giết 50 người và làm nhục 10 phụ nữ trong gia đình họ. Tuy nhiên, sau khi bắt cóc được Ôn Nghi, con gái Ôn Lão Tam, ông bị vẻ đẹp của nàng cảm hóa. Ôn Nghi vì thấy chàng là một hảo hán hiệp nghĩa và vốn căm ghét sự xấu xa của gia đình nên nàng đã yêu thầm chàng. Tuy Hạ Tuyết Nghi võ nghệ siêu quần, nhiều lần bất phân thắng bại với Ngũ trận của Ôn Gia Ngũ Lão, ông đã bị Ôn Gia Ngũ Lão đầu độc trong bát canh sen của Ôn Nghi đưa. Mang trong mình kịch độc, nhưng vì cứu Ôn Nghi, chàng đã chiến đấu dũng cảm, sau bị Ôn gia cắt hết gân tay và phế đi võ công. Cuối cùng, trong quá trình giao lại cho họ Ôn bản đồ kho báu giả, chàng đã thông minh thoát thân và sau đó sáng chế ra ám khí Kim Sa Chùy để đấu lại thế trận họ Ôn. Về sau, ông đã chết trong hang núi của phái Hoa Sơn và được Viên Thừa Chí tận tay cất táng.

Sau đó Viên Thừa Chí gặp được Hạ Thanh Thanh, con gái của Hạ Tuyết Nghi và Ôn Nghi. Hạ Thanh Thanh đã đi theo Viên Thừa Chí sau đó bị đuổi khỏi nhà, hai người yêu nhau. Để trả thù cho cha mình, Viên Thừa Chí gia nhập lực lượng khởi nghĩa do Sấm vương Lý Tự Thành lãnh đạo nhằm lật đổ triều đình nhà Minh. Viên Thừa Chí giúp nghĩa quân lấy lại số vàng đã bị gia đình họ Ôn lấy cắp, cùng với Thanh Thanh khám phá ra kho báu ở Nam Kinh và dùng nó để cung cấp cho nghĩa quân.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Độc cô cửu kiếm đây mới là bộ kiếm pháp đặc biệt nhất (Hình 5).

Nhờ có Kim Xà Kiếm và Kim Sa Chùy Viên Thừa Chí đã đánh bại Ngọc Chân Tử trong phim Bích huyết kiếm 2007.

Lý Tự Thành sau khi đánh chiếm Bắc Kinh, bức tử vua Sùng Trinh đã không thực hiện lời hứa về việc đưa dân nghèo thoát khỏi cảnh nghèo khổ lầm than, ngược lại còn dung túng cho quân sĩ cướp bóc hãm hiếp lê dân, còn bản thân Lý Tự Thành thì đắm chìm vào rượu ngon gái đẹp, nghe lời sàm nịnh giết chết Lý Nham là người trung thành với mình. Viên Thừa Chí quá thất vọng nên quyết định ra đi. Quân Mãn Châu với sự trợ giúp của Ngô Tam Quế vượt qua Sơn Hải quan tiến vào Trung Nguyên, đánh bại Lý Tự Thành và lập ra nhà Thanh. Viên Thừa Chí biết rằng Trung Quốc đã hoàn toàn rơi vào tay người Mãn, chàng nhận ra rằng mình không thể đảo ngược được tình hình nên quyết định cùng Thanh Thanh và bằng hữu giang hồ chu du hải ngoại.

Video: Viên Thừa Chí đấu Ngọc Chân Tử.

Viên Thừa Chí đấu Ngọc Chân Tử

Quốc Tiệp

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật trong Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm không hề có binh thư và bí kíp võ công

Thứ 7, 15/06/2019 | 12:00
Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm là hai báu vật mà bất kỳ nhân vật nào trong giới võ lâm giang hồ đều thèm muốn. Chính sự xuất hiện của hai bảo bối này đã gây ra không biết bao sóng gió trong thiên hạ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung “Đại ca đứng đầu” Thiên long bát bộ

Thứ 6, 14/06/2019 | 12:00
“Đại ca đứng đầu” người trực tiếp gây ra thảm án tại Nhạn Môn Quan là người có thân phận tôn quý, được người người kính ngưỡng.

“Sa cơ lỡ vận” Ảnh đế Hong Kong phải đóng phim cấp 3 để trả nợ

Thứ 6, 14/06/2019 | 18:45
Trịnh Tắc Sĩ từng sống cuộc sống dư dả và sang trọng với nhà lầu, xe hơi, cùng hàng loạt những tài sản có giá trị ở thời điểm bấy giờ khiến bao người ao ước chỉ được bằng một phần nhỏ của ông.

“Dương Quá” Cổ Thiên Lạc làm điều này để chiều lòng mẹ

Thứ 6, 14/06/2019 | 14:00
Biết mẹ luôn muốn ngắm pháo hoa từ vịnh Victoria với bạn bè, Cổ Thiên Lạc đã chi hơn 6,5 triệu USD mua một du thuyền hạng sang để thỏa lòng mẹ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Mối tình ngang trái nhất trong Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 5, 13/06/2019 | 12:30
Tuy không được kể sâu sắc trong tiểu thuyết song mối tình của Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù khiến cho bất cứ ai khi đọc qua đều có chung tâm trạng xót xa cho cặp đôi này.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 4, 12/06/2019 | 12:00
Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo đã để lại không ít tiếc nuối trong lòng độc giả về chuyện tình của mình cũng như số phận của một người tài hoa.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.