Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương

Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương

Thứ 5, 26/03/2020 | 12:00
0
Trong Ỷ thiên đồ long ký, các cao thủ của phái Kim Cương môn đã đi theo phục vụ Triệu Mẫn của Nhữ Dương Vương phủ, nên gây thù chuốc oán với nhiều môn phái võ lâm trong đó có cả Võ Đang.

Cố nhà văn Kim Dung mô tả, Trương Tam Phong là người sáng lập ra phái Võ Đang, ông nổi tiếng với hai tuyệt kỹ là Thái cực quyền và Thái cực kiếm, lại thu nhận bảy người đệ tử gồm: Tống Viễn Kiều, Du Liên Châu, Du Đại Nham, Trương Tùng Khê, Trương Thúy Sơn, Ân Lê Đình và Mạc Thanh Cốc, được giang hồ tôn làm "Võ Đang thất hiệp". Phái Võ Đang trở thành thái sơn bắc đẩu trong võ lâm, được sánh ngang với chùa Thiếu Lâm.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương

Trương Tam Phong là người sáng lập ra phái Võ Đang.

Trong Ỷ thiên đồ long ký, khi Trương Vô Kỵ dẫn cả đoàn lên chùa Thiếu Lâm để hỏi về vụ Ân Lê Đình, đệ tử thứ sáu của Trương Tam Phong, bị thương nặng bởi một loại chưởng thuộc phái Thiếu Lâm là Kim cương chỉ. Lên đến đây thì họ thấy chùa trống vắng, các nhà sư đi vây đánh đỉnh Quang Minh vẫn chưa về, các tượng la hán sau lưng đều có khắc dòng chữ: "Tiên tru Thiếu Lâm, Tái diệt Võ Đang. Duy ngã Minh giáo, Võ lâm xưng vương". (Diệt phái Thiếu Lâm trước, rồi diệt Võ Đang sau. Chỉ còn mình Minh giáo, trong võ lâm đứng đầu).

Trước tình hình đó, phỏng đoán rằng Trương Tam Phong và các đệ tử đang gặp nguy, Vô Kỵ nhanh chóng đi sang núi Võ Đang, vừa đúng lúc có Cương Tướng (hay Quan Tướng) là vị sư giả danh sư Thiếu Lâm lấy pháp hiệu Không Tướng mang đầu Không Tính thần tăng lên Võ Đang để gặp ám toán Trương Tam Phong bằng tuyệt kỹ Bát nhã kim cương chưởng nhưng bị Trương Tam Phong phát hiện và đánh chết. Tuy nhiên Trương Tam Phong cũng đã trúng chưởng và trọng thương không còn đủ sức đối phó một số cao thủ Triệu Mẫn giả danh Trương Vô Kỵ dẫn theo đến khiêu khích phái Võ Đang và Trương Tam Phong.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương (Hình 2).

Trương Vô Kỵ giải vây cho Võ Đang.

Cương Tướng người đánh lén Trương Tam Phong, là sư đệ của A Tam (truyền nhân của Hỏa công đầu đà) thuộc phái Kim Cương môn do Hỏa công đầu đà sáng lập, ông trước kia là người ở chùa Thiếu Lâm học lén võ công, đả thương vô số tăng lữ trong chùa, sau đó chạy sang Tây Vực lập môn hộ, nổi tiếng với võ công Đại lực kim cương chỉ.

Trước sự khiêu khích phái Võ Đang của Triệu Mẫn, Trương Vô Kỵ giả danh là tiểu đồng, ra tiếp chiêu các cao thủ A Đại, A Nhị, A Tam. Trương Tam Phong vì tình thế cấp bách đã truyền Thái cực quyền và Thái cực kiếm cho Vô Kỵ ngay tại chỗ. Vô Kỵ đánh bại một số cao thủ, nhưng cũng trúng hàn chưởng của Huyền minh nhị lão, dưới trướng của Triệu Mẫn. Cùng lúc các cao thủ của Minh giáo bao gồm Dương Tiêu, Ân Thiên Chính, Vy Nhất Tiếu, Thuyết Bất Đắc cũng vừa lên kịp núi Võ Đang. Triệu Mẫn dẫn các cao thủ rút lui.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương (Hình 3).

Triệu Mẫn thất thế phải rút lui.

Các cao thủ của Kim Cương môn bị Vô Kỵ đánh bại

Dù cùng là người cùng phái Kim Cương môn nhưng các cao thủ giao đấu với Trương Vô Kỵ lại mỗi người sở hữu một sở trường riêng.

A Đại tên thật là Phương Đông Bạch, hiệu là "Bát tí thần kiếm", trước kia là một trưởng lão của Cái Bang, nhưng giả chết vì bệnh trốn sang Tây Vực, gia nhập phái Kim Cương môn. Y có thân hạc xác ve, mặt nhiều nếp nhăn, vừa gầy vừa cao. Sở trường về kiếm pháp, kiếm thuật tinh kỳ danh vang thiên hạ, nổi tiếng xuất kiếm cực nhanh chẳng khác nào có bảy tám cánh tay. Tại núi Võ Đang, y bị Trương Vô Kỵ dùng Thái cực kiếm đánh bại.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương (Hình 4).

A Tam nổi tiếng với tuyệt kỹ Đại lực kim cương chỉ.

A Nhị đầu bị hói, người gầy gò, dáng thấp. A Nhị là một dị nhân trong phái Kim Cương môn, vốn có thần lực trời sinh, từ ngoại công biến ngược trở lại thành nội công, đi theo một đường riêng luyện thành một người nội công cực kỳ thâm hậu, tài năng còn hơn xa cả tổ sư Hỏa công đầu đà năm xưa. Chính y là chủ mưu đánh Ân Lê Đình bị trọng thương đứt hết gân cốt. Tại núi Võ Đang, y đấu nội lực thua Trương Vô Kỵ và bị trọng thương.

A Tam cũng học được Đại lực kim cương chỉ, thân hình rắn chắc, mạnh về quyền. Y từng đánh bại Không Tính Đại Sư (Thiếu Lâm Tự) nổi tiếng với tuyệt kỹ Long trảo thủ. A Tam cũng chính là kẻ đánh trọng thương đứt hết gân cốt Du Đại Nham tại núi Võ Đang. Y bị Trương Vô Kỵ dùng Thái cực quyền đánh gãy hết tay chân.

Video: Trương Vô Kỵ đấu các cao thủ của Kim Cương môn.

Trương Vô Kỵ giải cứu núi Võ Đang.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Vợ của danh tướng Triệu Vân là ai?

Thứ 5, 26/03/2020 | 05:15
Trong các tài liệu lịch sử không thấy đề cập đến vợ của danh tướng Triệu Vân là ai, nhưng các câu chuyện dân gian kể rằng ông là người rất chung tình, có một người vợ tên Mã Vân Lộc. Bà vốn là em gái của Mã Siêu sau được gả cho Triệu Vân.

Kiếm hiệp Kim Dung: Vị chủ nhân của Tụ Hiền Trang ít người biết

Thứ 4, 25/03/2020 | 11:34
Đối với nhiều người dù ở trên phim hay trong truyện thì trận đại chiến ở Tụ Hiền Trang được đánh giá là một trong những trận chiến hấp dẫn nhất trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Tháo và Lưu Bị nói gì về Chu Du sau trận Xích Bích?

Thứ 4, 25/03/2020 | 06:00
Thắng lợi ở trận Xích Bích đưa tên tuổi của Chu Du nổi danh khắp nơi và được liệt vào hàng những tướng giỏi của lịch sử Trung Quốc.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc Trương Vô Kỵ bất ngờ quy ẩn khi đang thống lĩnh quần hùng đánh đuổi quân Mông Cổ

Thứ 3, 24/03/2020 | 12:00
Nhờ học được nhiều môn tuyệt học thượng thừa, Trương Vô Kỵ đã giúp cho Minh giáo từ một giáo phái được coi là tà giáo trở thành thủ lĩnh của cuộc chiến lật đổ nhà Nguyên, đồng thời đưa chàng trở thành một người anh hùng kiệt xuất được mọi người suy tôn làm Minh chủ võ lâm, thống lãnh quần hùng.

Tam quốc diễn nghĩa: Điều khiến Tôn Quyền hối hận cả đời

Thứ 3, 24/03/2020 | 06:10
Tôn Quyền (182 - 252), tự Trọng Mưu, thụy hiệu Ngô Thái Tổ hay Ngô Đại Đế. Ông là vị hoàng đế duy nhất trong hơn 300 vị quân vương của lịch sử Trung Quốc được gọi là "thiên cổ đại đế". Sinh thời ông cũng phạm phải nhiều sai lầm, nhưng có lẽ điều khiến ông hối hận cả đời chính là việc không nghe khuyên can của Lục Tốn.

Kiếm hiệp Kim Dung: Ba nhân vật có thật trong lịch sử xuất hiện trong Minh giáo ít người biết

Thứ 2, 23/03/2020 | 12:00
Chu Nguyên Chương, Từ Đạt và Thường Ngộ Xuân đều là những nhân vật lịch sử có thật được cố nhà văn Kim Dung đưa vào tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký, với các mức độ hư cấu khác nhau.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.