Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nữ đáng thương nhất

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nữ đáng thương nhất

Thứ 6, 18/09/2020 | 12:00
0
Quách Tương, Nghi Lâm, Tiểu Chiêu, dù không được đáp lại tình yêu, họ vẫn là chưởng môn một phái, được người đời kính trọng. Còn A Cửu thì không có gì cả.

Quách Tương

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nữ đáng thương nhất

Quách Tương yêu thầm Dương Quá.

Xuất hiện trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp và phần đầu tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký, Quách Tương là con gái út của Quách Tĩnh – Hoàng Dung trong, nàng có sự hào hiệp của cha và sự thông minh, tinh quái của mẹ.

Vì hâm mộ Thần điêu đại hiệp – Dương Quá nên Quách Tương vô tình bị cuốn vào cuộc phiêu lưu với anh từ khi nàng được Kim Dung cho xuất hiện. Tình yêu dành cho Dương Quá ngày càng gia tăng, nhưng Quách Tương lại để trong lòng bởi biết Dương Quá chỉ yêu mỗi Tiểu Long Nữ. Sau khi Thần điêu đại hiệp kết thúc, Quách Tương đã bỏ đi tìm Dương Quá và nhận tin gia đình mình đã tử nạn vì bảo vệ thành Tương Dương. Quá đau khổ, Quách Tương đã xuất gia và sáng lập phái Nga Mi và từ bỏ mối tình thầm lặng với Dương Quá.

Tiểu Chiêu

Trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký, Tiểu Chiêu được xem như 1 trong 4 hồng nhan tri kỷ, luôn đồng hành với Trương Vô Kỵ. Giống như Chu Chỉ Nhược, Ân Ly hay Triệu Mẫn, Tiểu Chiêu cũng thương yêu Vô Kỵ hết lòng. Vì bảo vệ, giúp đỡ Vô Kỵ, Tiểu Chiêu không tiếc hy sinh thân mình. Nhân vật này từng chiếm cảm tình của số đông khán giả khi xuất hiện ở các phiên bản phim truyền hình.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nữ đáng thương nhất (Hình 2).

Tiểu Chiêu là con gái của Tử Sam Long Vương Đại Ỷ Ty (trong bản dịch cũ, Nguyễn Duy Chính dịch tên là Tiểu Siêu).

Tiểu Chiêu xuất hiện trong truyện là một cô gái mới 15 tuổi, nhưng đã tiềm ẩn nét đẹp của một mỹ nhân, như một bông hoa mới chớm nở, cô cũng có những nét đẹp riêng của con gái Ba Tư (da trắng, mũi cao, mắt xanh biếc) được di truyền từ mẹ. Cô được mẹ là Kim Hoa bà bà cài vào Minh giáo, giả trang làm một tỳ nữ xấu xí của Dương Bất Hối nhằm tìm kiếm võ công thất lạc Càn khôn đại na di. Nhưng do hành động mờ ám của mình nên cô bị Dương tả sứ dùng xiềng xích khóa cả tay và chân.

Tại đây Tiểu Chiêu đã gặp Trương Vô Kỵ, và cảm động trước sự bảo bọc chân thành của Vô Kỵ, cô đã có cảm tình với chàng. Tình yêu của cô đối với Vô Kỵ lặng lẽ, trong sáng, chân thành, vô tư, không bao giờ ghen tuông hay tỏ ra giận hờn.

Tiểu Chiêu còn là một cô gái rất thông minh, nhanh nhạy, kiến thức võ học khá uyên thâm và rất có bản lĩnh. Cô đã từng đứng ra cứu nguy cho các đại cao thủ Minh giáo (lúc đó bị trúng độc) khỏi cuộc ám sát của quân đội Nhữ Dương Vương, và nhiều lần sát cánh cùng Trương Vô Kỵ vượt qua nhiều tình huống khó khăn nan giải.

Tuy nhiên, số phận của Tiểu Chiêu lại khiến cho người ta cảm thấy bùi ngùi, thương cảm. Là một cô gái còn nhỏ nhưng đã phải lặn lội giang hồ, chịu nhiều khổ cực, vừa có mối tình đầu đời với Trương Vô Kỵ đã phải sớm lìa xa chàng, phải trở về Ba Tư thay mẹ làm Thánh nữ, đến cái nguyện vọng nhỏ nhoi với Trương Vô Kỵ "suốt đời tiểu muội nguyện làm con hầu cho Giáo chủ ca ca" cũng đã không thành. Tiểu Chiêu là một hình mẫu của một cô gái vừa thông minh xinh đẹp, vừa hiền dịu đảm đang nhưng lại có số phận đáng thương.

Nghi Lâm

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nữ đáng thương nhất (Hình 3).

Nghi Lâm yêu thầm Lệnh Hồ Xung.

Trong Tiếu ngạo giang hồ khi Nghi Lâm bị Điền Bá Quang, kẻ được mệnh danh là Hái hoa dâm tặc bắt và định giở trò đồi bại thì Lệnh Hồ Xung xuất hiện, xả thân mình cứu cô. Lệnh Hồ Xung đã dùng mưu trí thắng cuộc Điền Bá Quang để buộc hắn buông tha Nghi Lâm, đồng thời phải nhận Nghi Lâm làm sư phụ. Nhưng cũng vì thế mà Lệnh Hồ Xung bị thương nặng và bị La Nhân Kiệt ám hại. Nghi Lâm tưởng Lệnh Hồ Xung đã chết khi bị hai ông cháu Khúc Dương, Khúc Phi Yên cướp mất xác. Sau tai nạn này, Nghi Lâm đã thầm yêu Lệnh Hồ Xung, một tình cảm mới lạ đã cho nàng những xúc cảm dịu dàng, thậm chí còn khóc vì ghen khi nghe Lệnh Hồ Xung kể về mối tình si với tiểu sư muội của mình. Nghi Lâm đã tương tư Lệnh Hồ Xung đến mức héo hon sầu muộn, nhưng lại luôn cầu chúc cho tình yêu của người sư huynh này. Nghi Lâm không chỉ yêu mà còn tỏ ra là một người thấu hiểu nỗi lòng, bản tính và ước muốn của Lệnh Hồ Xung. Đồng thời cô cũng là người luôn ủng hộ, tin tưởng mọi hành động, ứng xử của Lệnh Hồ Xung. Ngay cả khi Lệnh Hồ Xung bị Nhạc Bất Quần vu oan, mang tiếng xấu ở khắp bạn hữu giang hồ thì cô vẫn luôn tin vào Lệnh sư huynh, và luôn cầu Bồ Tát phù hộ cho chàng.

Sau này, khi biết về tình yêu giữa Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh, Nghi Lâm cũng vẫn hết lòng ủng hộ chứ không ghen tuông như mẹ cô. Chứng kiến con mình héo hon sầu muộn vì tương tư, Bất Giới hòa thượng đã không ngần ngại yêu cầu hết Điền Bá Quang đến Đào cốc lục tiên đi tìm Lệnh Hồ Xung về. Thậm chí xuất lực tự thân cùng Nghi Lâm đi tìm Lệnh Hồ Xung. Những hành động này vô tình tạo ra biết bao sóng gió cho Lệnh Hồ Xung.

Khi Lệnh Hồ Xung trở thành chưởng môn phái Hằng Sơn, Nghi Lâm càng bị lún sâu vào tương tư trong mối tình câm lặng không nói nên lời. Cô đã đêm đêm tâm sự với Á bà bà (mẹ của Nghi Lâm, giả làm người câm điếc để tránh Bất Giới) về mối tình của cô, về những ước mong cho Lệnh Hồ Xung. Sau này, khi Nghi Lâm giết Nhạc Bất Quần - kẻ đã ám hại các vị Định Dật và Định Nhàn sư thái của Hằng Sơn, mọi người đã ủng hộ cô làm chưởng môn. Nhưng Nghi Lâm đã nhất quyết từ chối, nhường ngôi vị cho Nghi Thanh, còn mình thì nhất tâm kinh sách, ngày ngày sống trong mối tình câm lặng. Mối tình của Nghi Lâm chỉ có một chiều mà không cần đáp lại, chỉ mong những điều tốt đẹp sẽ đến với người mình yêu, có phần tuyệt vọng, đượm buồn, đầy sự hy sinh và vô cùng thanh khiết của cõi niết bàn.

A Cửu

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nữ đáng thương nhất (Hình 4).

A Cửu là nhân vật nữ đáng thương của Kim Dung.

Xuất hiện trong Bích huyết kiếm, A Cửu (Trường Bình công chúa) được mô tả là người sở hữu vẻ đẹp khuynh thành, làn da trắng, đôi má đỏ hồng, đôi mắt to sáng, cặp mày cong vút, giọng nói trong trẻo, thân thế tôn quý, dịu dàng, giỏi âm nhạc và là đồ đệ của Trình Thanh Trúc, bang chủ Thanh Trúc bang.

Tuy nhiên, A Cửu không may sinh ra trong thời loạn lạc, giang sơn nhà Minh lung lay, thân là công chúa mà mới mười mấy tuổi đầu đã phải lăn lộn giang hồ. Người nàng yêu nhất trong đời lại là kẻ thù với cha nàng. Mất nhà, mất nước, mất cánh tay, mất cha, mất người yêu, cuối cùng A Cửu xuất gia làm ni cô. Nàng không có gì cả ngoài mối hận giang sơn và nỗi nhớ xa xăm về một người đang sống hạnh phúc ở một nơi rất xa.

Với nhiều cô gái, khi mới sinh ra đã là nàng công chúa là điều đáng mơ ước. Nhưng với A Cửu, có lẽ đó là bất hạnh lớn nhất của nàng. Nếu không là Trường Bình công chúa thì người ở bên Viên Thừa Chí đã là nàng, chứ không phải Hạ Thanh Thanh. Bởi Viên Thừa Chí thực sự yêu nàng, chỉ đáng tiếc, giữa hai người có mối hận nước thù nhà…

Trong một lần trả lời báo chí, việc A Cửu là nữ nhân vật chính nhưng lại không thành đôi với nam chính. Điều này được nhà văn Kim Dung giải thích rằng, A Cửu cần phải được hợp thức hóa với lịch sử và vai trò của cô trong Lộc đỉnh ký sau này cũng khá quan trọng. Số phận đáng thương nhà không còn, nước bị chiếm, từ bỏ người mình yêu… đã đưa A Cửu thành một trong các nhân vật nữ đáng thương của Kim Dung.

Quốc Tiệp (t/h)

Kiếm hiệp: Không phải Yến Nam Thiên đây mới là chủ nhân thật sự của Giá y thần công

Thứ 5, 17/09/2020 | 12:00
Giá y thần công là môn nội công thượng thừa xuất hiện trong tác phẩm võ hiệp của cố nhà văn Cổ Long. Giá y thần công là tuyệt học trấn môn của Thiết huyết Đại kỳ môn, được một đại hiệp có thiên phú tuyệt luân sáng tạo ra.

Khả năng nhìn người của Lưu Bị không hề thua kém Gia Cát Lượng

Thứ 5, 17/09/2020 | 06:00
Mã Tốc có tài, thích bàn luận việc quân sự nên Gia Cát Lượng rất trọng vọng ông. Nhưng Lưu Bị trước khi mất lại khuyên Gia Cát Lượng không nên trọng dụng Mã Tốc vì ông là người khoác lác và hay nói quá sự thật.

Kiếm hiệp: Vụ “đánh ghen” đẫm máu và tàn độc nhất võ lâm

Thứ 4, 16/09/2020 | 12:00
Yêu Nguyệt yêu Giang Phong, nhưng Giang Phong lại yêu Nguyệt Nô khiến cả Giang Phong và Nguyệt Nô đều bị Yêu Nguyệt giết chết. Không dừng lại ở đó, Yêu Nguyệt còn tiến hành một âm mưu thâm độc, tách rời hai đứa con sinh đôi con của Giang Phong, nuôi dạy một trong hai đứa, dự định cho chúng “huynh đệ tương tàn” khi trưởng thành.

Vụ ngoại tình gây đau đớn, ám ảnh nhất trong Thủy hử

Thứ 4, 16/09/2020 | 06:00
Lư Tuấn Nghĩa là một nhân vật hư cấu trong tác phẩm Thủy hử của Thi Nại Am. Xếp thứ hai trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, Lư Tuấn Nghĩa có ngoại hiệu là Ngọc Kỳ Lân. Tương tự như Tống Giang, Lư Tuấn Nghĩa cũng suýt chết vì bị vợ cắm sừng rồi phải tìm đến Lương Sơn lánh nạn.

Kiếm hiệp Kim Dung: Kẻ tiểu nhân nhất Thần điêu đại hiệp

Thứ 3, 15/09/2020 | 12:08
Nếu nhìn bề ngoài, Công Tôn Chỉ là một người nho nhã, hiền hòa nhưng cái vẻ bề ngoài ấy lại “tiềm ẩn” một  kẻ tiểu nhân nhất trong các nhân vật của Kim Dung.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.