Kiếm tiền như thế nào trên các nền tảng mạng xã hội?

Thứ 5, 27/10/2022 16:51

Tại buổi talkshow “GET Creative” do Thủng Long Family và 2Million Entertainment phối hợp tổ chức, khán giả và khách mời tham dự chương trình đã có nhiều chia sẻ gợi mở liên quan đến chủ đề kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội.

Vì sao có người có clip 5-6 triệu view nhưng không có nhãn hàng liên hệ?

img

Teana là nhà tài trợ kim cương của chương trình.

Chia sẻ tại buổi talkshow, chủ đề kiếm tiền như thế nào trên các nền tảng mạng xã hội đã nhận được sự thảo luận sôi nổi. Theo đó, MC Ngô Mai Phương đặt ra vấn đề đang được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung:

“Nhiều người luôn thắc mắc vì sao có người có clip 5-6 triệu view nhưng không có nhãn hàng liên hệ, trong khi đó có những bạn mấy trăm ngàn follow thì lại kín nhãn hàng liên hệ?”.

Vậy làm sao để có thể thu hút các nhãn hàng liên hệ quảng cáo trên trong bối cảnh có rất đông đảo người sáng tạo nội dung như hiện nay? Tun Phạm - người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung nhấn mạnh đến việc xây dựng, tạo hình ảnh chỉn chu trên các nền tảng mạng xã hội.

“Khi nhãn hàng nhìn vào, thì không chỉ là những clip quảng cáo của các bạn không đâu, người ta còn nhìn vào bạn này ăn mặc có chỉn chu hay không, có xứng đáng để trở thành gương mặt đại diện của họ hay không,... Do đó, Tun nghĩ rằng các bạn cần đầu tư cho vấn đề ăn mặc và hình ảnh chỉn chủ của bản thân”, anh cho biết.

img

Chủ đề làm sao để kiếm được tiền trên nền tảng mạng xã hội được bàn luận sôi nổi tại buổi talkshow.

Cùng chia sẻ về vấn đề này, Long Chun lưu ý các bạn trẻ mới vào nghề cần xác định được mục đích khi xây dựng nội dung trên tiktok:

“Nếu mọi người cứ lên bóc phốt chỗ này hết chỗ kia thì bao giờ mới đến lượt các nhãn hàng lớn như Omo, Coca, Pepsi,... liên hệ với bạn?”.

Theo đó, nam KOL chia sẻ cách dễ kiếm tiền đang được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là việc hợp tác với các nhãn hàng. Long Chun nhấn mạnh: “Mọi người xây dựng nội dung theo hướng nào thì sẽ nhận được nhãn hàng như vậy”.

Người chưa có kinh nghiệm nên đi một mình hay vào công ty?

Hiện nay, nền tảng tiktok có thể xem là “miếng bánh béo bở” trong việc sáng tạo nội dung để kiếm tiền, do vậy sẽ luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Theo đó, chia sẻ tại buổi talkshow, Trần Tụ Long - anh Thủng Long, cho rằng cần có sự liên kết trong cộng đồng những người sáng tạo nội dung để có những bước đi dài hơi hơn.

“Chúng ta sẽ xử lý như thế nào trong quá trình mà chúng ta đang phải cạnh tranh trong một môi trường có đông các nhà sáng tạo nội dung như hiện nay, vậy thì bắt buộc chúng ta phải liên kết với nhau để tạo đường đi dài hơi hơn trong tương lai.

Các bạn có thể làm cá nhân, giống như cặp Long Chun và Tun Phạm ở đây. Cả hai cũng đều là những cá thể với nhau, cùng nhau hợp tác, phát triển đi lên. Ngoài ra, dù các bạn làm cá nhân, hay kết hợp với công ty, tập thể nào đó thì điều quan trọng mấu chốt là các bạn phải tìm được cái nơi hoặc một người có thể bù đắp được những điểm mà bản thân bạn còn thiếu để cùng thúc đẩy nhau đi lên”, nam KOL Thủng Long chia sẻ.

Đồng quan điểm, Long Chun nhấn mạnh đến lợi ích của việc có sự định hướng từ một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội:

“Các bạn mới thì nên có một đơn vị định hướng cho bạn; công việc của các bạn lúc này sẽ chỉ là sáng tạo và sáng tạo, thay vì việc bạn phải suy nghĩ quá nhiều xem vì sao video mình bị mất tiếng, hôm nay tiktok của mình gặp vấn đề gì,...”.

img

Khán giả tham dự chương trình.

Buổi trò chuyện cũng bàn thêm nhiều nội dung liên quan đến việc hợp tác với các nhãn hàng, cách xử lý khi có vấn đề phát sinh, mối quan hệ giữa nhãn hàng - người sáng tạo nội dung và một bên thứ ba là các agency.

Là người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trực tiếp với các nhãn hàng, Long Chun chia sẻ: “Khi làm việc, các bạn cần có những thỏa thuận rõ ràng giữa các bên ngay từ ban đầu. Đồng thời, chính bản thân bạn cũng cần đặt ra cho mình những nguyên tắc nhất định cho bản thân khi làm việc để khi có vấn đề phát sinh xảy ra chúng ta có cơ sở để giải quyết”.

Nam KOL đặc biệt nhấn mạnh đến sự chỉn chu, đầu tư và nghiêm túc trong công việc. Tại buổi talkshow, nhiều đại diện các nhãn hàng cũng nhấn mạnh đến thái độ làm việc của các creator:

“Khi làm việc với nhiều bạn creator, chúng tôi thấy rằng các bạn ấy rất nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Do vậy nhiều khi video có flop thì nhãn hàng cũng sẽ tìm cách khác để đạt được mục đích bán hàng”.

img

Thủng Long Family và khách mời tham gia chương trình chụp ảnh kỷ niệm.

Kết thúc buổi talkshow, anh Thủng Long - đại diện gia đình Thủng Long chia sẻ mong muốn được kết nối những nhà sáng tạo nội dung, các bạn trẻ có đam mê để cùng nhau phát triển đường dài.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.