Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng

Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng

Dương Thanh Tùng
Thứ 2, 30/07/2018 | 23:44
Sau nhiều hoài nghi, hôm nay, cơ quan quản lý thị trường cũng đã công bố quyết định kiểm tra đối với hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng trên toàn quốc. Trong khi đó, phía Con Cưng vẫn khẳng định làm ăn uy tín với hàng hóa "chính hãng".

Ngày 30/7, đoàn kiểm tra của bộ Công Thương đã đến công bố quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng, địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Lawrence S. Ting Phú Mỹ Hưng, số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM).

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng

Đoàn kiểm tra công bố quyết định tại trụ sở Con Cưng.

Theo quyết định, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật kinh doanh tại tất cả các cửa hàng của hệ thống Con Cưng... Mỗi cửa hàng, siêu thị có thời gian kiểm tra tối đa là 10 ngày.

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 2).

Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường làm Trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra gồm 19 thành viên, do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường làm Trưởng đoàn.

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 3).

Các thành viên trong đoàn được phát sản phẩm và nghe ông Minh giới thiệu, trình bày.

Ông Hùng cho biết: "Việc kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường chỉ mới là kiểm tra và chưa có kết luận gì về các cuộc kiểm tra này. Đó là hoạt động kiểm tra bình thường, sau khi có phản ánh của khách hàng".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 4).

Ông Minh cho biết: "Con Cưng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, do đó không có lý do gì để làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp".

Ông Hùng nói thêm: "Cơ quan quản lý thị trường luôn đồng hành với các doanh nghiệp làm ăn uy tín nhưng đồng thời cũng xử lý nghiêm các doanh nghiệp làm ăn gian dối".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 5).

"Chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu trong vụ việc này", ông Minh nói. 

Tại buổi công bố quyết định kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng cho biết: "Chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu trong vụ việc này. Dự kiến, Con Cưng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, do đó không có lý do gì để làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 6).

Trước đó, khách hàng đã khiếu nại về sản phẩm của Con Cưng khi nghi nhãn mác của sản phẩm đã bị cắt.

Về việc nhãn mác và bị khách hàng khiếu nại, ông Minh cho biết thêm: "Đây là lỗi của nhà cung cấp ở Thái Lan, đồng thời, doanh nghiệp cũng đã bồi thường cho khách hàng và thu hồi sản phẩm của lô hàng nói trên cũng như sản phẩm đã bán ra. Việc để xảy ra sản phẩm lỗi đến tay khách hàng là trách nhiệm của Con Cưng, sau đó mới đến đối tác. Tuy nhiên, văn hóa của doanh nghiệp là đồng hành cùng phát triển, chứ không phải khi gặp sự cố là đưa ra tranh chấp, kiện tụng".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 7).

Trong khi đó, việc treo thưởng 1 tỷ đồng bị một số người nhận xét là chiêu trò làm lố.

Riêng việc treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng, ông Minh cho biết, đây là cam kết khẳng định tất cả hàng hóa của Con Cưng đều có nguồn gốc, xuất xứ, chứng từ hợp lý.

Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng: Chiêu trò tâm lý nhằm xoa dịu dư luận?

Chủ nhật, 29/07/2018 | 16:02
Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng) vừa đưa ra mức treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện được sản phẩm mà đơn vị này đang kinh doanh không phải là chính hãng. Đây là thông điệp nhằm xoa dịu dư luận của Con Cưng sau vụ lùm xùm bị khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng sản phẩm.

Nghi thay nhãn mác, uy tín, thương hiệu Con Cưng đang "lung lay"

Thứ 7, 28/07/2018 | 08:00
Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng) đã chính thức lên tiếng về vụ việc lùm xùm những ngày qua liên quan tới các sản phẩm mà đơn vị này đang kinh doanh. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn phản ứng và uy tín của Con Cưng đang bị "lung lay".

Từ Khaisilk đến nghi vấn Con Cưng: Bóc trần mánh khóe "làm giả chính mình"

Thứ 7, 28/07/2018 | 07:00
Một số doanh nghiệp đầu tư kinh phí để làm bộ công cụ thương hiệu nhận diện (nhãn, mác, logo...) và quảng cáo, bán hàng chất lượng. Sau một thời gian, họ lại gom hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ về gắn nhãn, mác, logo... của chính họ.
Cùng tác giả

"Tiệc sinh nhật" đặc biệt của một F0 khỏi bệnh

Thứ 2, 11/10/2021 | 10:18
Bà Dương Ngọc Lan từng nhiễm Covid-19 và khỏi bệnh, quyết định tổ chức một “tiệc sinh nhật” hết sức đặc biệt và ý nghĩa.

Tp.HCM: Nhóm hàng xuất khẩu nào tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm?

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:15
Nhóm hàng nông - lâm sản xuất khẩu qua cảng Thành phố trong 9 tháng của năm 2021 tăng trưởng tốt.

Dữ liệu 1,5 tỷ người dùng Facebook bị rao bán trên diễn đàn hacker

Thứ 4, 06/10/2021 | 18:00
Một người mua tuyên bố được báo giá 5.000 USD cho dữ liệu của 1 triệu tài khoản Facebook.

Tp.HCM: Vốn FDI tập trung vào lĩnh vực nào trong 9 tháng đầu năm?

Thứ 4, 06/10/2021 | 08:00
Từ ngày 1/1 đến ngày 20/9, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Tp.HCM là 2,35 tỷ USD. Trong đó, hơn 1/2 số vốn cấp mới đổ vào thị trường bất động sản.

Tp.HCM: Tình hình giải ngân vốn trong 9 tháng của năm 2021

Thứ 3, 05/10/2021 | 16:06
Tín hiệu lạc quan là vốn ngân sách tập trung của Thành phố này có tiến độ giải ngân cao nhất, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Cùng chuyên mục

Công bố 6 định hướng, 3 dòng sản phẩm của du lịch Khánh Hòa

Thứ 5, 21/10/2021 | 19:27
Ngày 21/10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị “Công bố đề án phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”.

Tp.HCM: Còn 4 quận, huyện chưa được mở lại chợ truyền thống

Thứ 5, 21/10/2021 | 17:15
Theo hướng dẫn của Sở Công Thương, các địa phương tại Tp.HCM đang mở lại chợ truyền thống đáp ứng an toàn phòng dịch.

Gần 10.000 khẩu trang giả nhãn hiệu trong khuôn viên Hội Chữ thập đỏ

Thứ 5, 21/10/2021 | 07:03
Lực lượng QLTT phát hiện và thu giữ trên 10.000 khẩu trang nghi giả mạo nhãn hiệu 3M trong khuôn viên cơ quan đại diện phía Nam của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thị trường quà tặng 20/10: Hoa bằng tiền thật "lên ngôi" và sự trầm lắng sau dịch

Thứ 4, 20/10/2021 | 16:18
Thị trường quà tặng 20/10 năm nay là bức tranh đa sắc, với quà tặng "thực dụng" lên ngôi, bên cạnh đó là sự trầm lắng tất yếu sau dịch.

Xuất khẩu trái cây kỳ vọng kéo lại đơn hàng dịp cuối năm

Thứ 4, 20/10/2021 | 09:12
Nhu cầu tiêu thụ nông sản trên thế giới đang gia tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát. Dự báo những tháng cuối năm là cơ hội xuất khẩu trái cây.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 10.000 khẩu trang giả nhãn hiệu trong khuôn viên Hội Chữ thập đỏ

Thứ 5, 21/10/2021 | 07:03
Lực lượng QLTT phát hiện và thu giữ trên 10.000 khẩu trang nghi giả mạo nhãn hiệu 3M trong khuôn viên cơ quan đại diện phía Nam của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thị trường quà tặng 20/10: Hoa bằng tiền thật "lên ngôi" và sự trầm lắng sau dịch

Thứ 4, 20/10/2021 | 16:18
Thị trường quà tặng 20/10 năm nay là bức tranh đa sắc, với quà tặng "thực dụng" lên ngôi, bên cạnh đó là sự trầm lắng tất yếu sau dịch.

Xuất khẩu trái cây kỳ vọng kéo lại đơn hàng dịp cuối năm

Thứ 4, 20/10/2021 | 09:12
Nhu cầu tiêu thụ nông sản trên thế giới đang gia tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát. Dự báo những tháng cuối năm là cơ hội xuất khẩu trái cây.

Tp.HCM: Còn 4 quận, huyện chưa được mở lại chợ truyền thống

Thứ 5, 21/10/2021 | 17:15
Theo hướng dẫn của Sở Công Thương, các địa phương tại Tp.HCM đang mở lại chợ truyền thống đáp ứng an toàn phòng dịch.

Công bố 6 định hướng, 3 dòng sản phẩm của du lịch Khánh Hòa

Thứ 5, 21/10/2021 | 19:27
Ngày 21/10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị “Công bố đề án phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”.