Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng

Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng

Dương Thanh Tùng
Thứ 2, 30/07/2018 | 23:44
0
Sau nhiều hoài nghi, hôm nay, cơ quan quản lý thị trường cũng đã công bố quyết định kiểm tra đối với hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng trên toàn quốc. Trong khi đó, phía Con Cưng vẫn khẳng định làm ăn uy tín với hàng hóa "chính hãng".

Ngày 30/7, đoàn kiểm tra của bộ Công Thương đã đến công bố quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng, địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Lawrence S. Ting Phú Mỹ Hưng, số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM).

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng

Đoàn kiểm tra công bố quyết định tại trụ sở Con Cưng.

Theo quyết định, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật kinh doanh tại tất cả các cửa hàng của hệ thống Con Cưng... Mỗi cửa hàng, siêu thị có thời gian kiểm tra tối đa là 10 ngày.

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 2).

Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường làm Trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra gồm 19 thành viên, do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường làm Trưởng đoàn.

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 3).

Các thành viên trong đoàn được phát sản phẩm và nghe ông Minh giới thiệu, trình bày.

Ông Hùng cho biết: "Việc kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường chỉ mới là kiểm tra và chưa có kết luận gì về các cuộc kiểm tra này. Đó là hoạt động kiểm tra bình thường, sau khi có phản ánh của khách hàng".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 4).

Ông Minh cho biết: "Con Cưng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, do đó không có lý do gì để làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp".

Ông Hùng nói thêm: "Cơ quan quản lý thị trường luôn đồng hành với các doanh nghiệp làm ăn uy tín nhưng đồng thời cũng xử lý nghiêm các doanh nghiệp làm ăn gian dối".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 5).

"Chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu trong vụ việc này", ông Minh nói. 

Tại buổi công bố quyết định kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng cho biết: "Chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu trong vụ việc này. Dự kiến, Con Cưng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, do đó không có lý do gì để làm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 6).

Trước đó, khách hàng đã khiếu nại về sản phẩm của Con Cưng khi nghi nhãn mác của sản phẩm đã bị cắt.

Về việc nhãn mác và bị khách hàng khiếu nại, ông Minh cho biết thêm: "Đây là lỗi của nhà cung cấp ở Thái Lan, đồng thời, doanh nghiệp cũng đã bồi thường cho khách hàng và thu hồi sản phẩm của lô hàng nói trên cũng như sản phẩm đã bán ra. Việc để xảy ra sản phẩm lỗi đến tay khách hàng là trách nhiệm của Con Cưng, sau đó mới đến đối tác. Tuy nhiên, văn hóa của doanh nghiệp là đồng hành cùng phát triển, chứ không phải khi gặp sự cố là đưa ra tranh chấp, kiện tụng".

Tiêu dùng & Dư luận - Kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng (Hình 7).

Trong khi đó, việc treo thưởng 1 tỷ đồng bị một số người nhận xét là chiêu trò làm lố.

Riêng việc treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng, ông Minh cho biết, đây là cam kết khẳng định tất cả hàng hóa của Con Cưng đều có nguồn gốc, xuất xứ, chứng từ hợp lý.

Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng: Chiêu trò tâm lý nhằm xoa dịu dư luận?

Chủ nhật, 29/07/2018 | 16:02
Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng) vừa đưa ra mức treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện được sản phẩm mà đơn vị này đang kinh doanh không phải là chính hãng. Đây là thông điệp nhằm xoa dịu dư luận của Con Cưng sau vụ lùm xùm bị khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng sản phẩm.

Nghi thay nhãn mác, uy tín, thương hiệu Con Cưng đang "lung lay"

Thứ 7, 28/07/2018 | 08:00
Công ty Cổ phần Con Cưng (chủ đầu tư hệ thống cửa hàng, siêu thị Con Cưng) đã chính thức lên tiếng về vụ việc lùm xùm những ngày qua liên quan tới các sản phẩm mà đơn vị này đang kinh doanh. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn phản ứng và uy tín của Con Cưng đang bị "lung lay".

Từ Khaisilk đến nghi vấn Con Cưng: Bóc trần mánh khóe "làm giả chính mình"

Thứ 7, 28/07/2018 | 07:00
Một số doanh nghiệp đầu tư kinh phí để làm bộ công cụ thương hiệu nhận diện (nhãn, mác, logo...) và quảng cáo, bán hàng chất lượng. Sau một thời gian, họ lại gom hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ về gắn nhãn, mác, logo... của chính họ.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.