Kiến nghị xử lý nghiêm cò mồi tại các bệnh viện tại Hà Nội vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Kiến nghị xử lý nghiêm cò mồi tại các bệnh viện tại Hà Nội vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Thứ 7, 22/08/2020 | 14:35
0
Hiện tại tình trạng cò mồi, xe ôm, hàng quán vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện còn nhiều, chính vì thế nhiều bệnh viện kiến nghị cần xử lý nghiêm các trường hợp này.

Sáng 22/8, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội với cục Y tế (bộ Y tế) cùng các bệnh viện trên địa bàn, đại diện các bệnh viện đã báo cáo tình hình, công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị.

Cụ thể, đại diện bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, đơn vị đã thực hiện các quy định của bộ Y tế cho bệnh nhân, nhân viên, y tế. Đồng thời đơn vị cũng quán triệt, phổ biến cho những người có hợp đồng tại bệnh viện như nhà ăn, trông xe.

“Nhiều bệnh nhân vẫn còn không khai báo trung thực về các yếu tố nguy cơ. Do đó bệnh viện đã yêu cầu tất cả các khâu phải cảnh giác, rà soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện. Bên cạnh đó, với những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, ngay phòng khám sàng lọc bệnh viện đã đặt máy X-quang di động, yêu cầu chụp phổi ngay lập tức. Chúng tôi cũng kiến nghị tình trạng xung quanh bệnh viện và trước cổng viện có nhiều dịch vụ, hàng quán phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có nhu cầu. Mặc dù bệnh viện đã cố gắng hết sức nhưng việc người nhà bệnh nhân ra vào, ngồi chờ ở cổng ăn uống, mua sắm ở các hàng quán vẫn còn nhiều. Do đó chúng tôi đề nghị sở Y tế Hà Nội xem xét thường xuyên kiểm tra sức khỏe của những đối tượng này" – đại diện bệnh viện Nội tiết Trung ương thông tin.

Tin nhanh - Kiến nghị xử lý nghiêm cò mồi tại các bệnh viện tại Hà Nội vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Nhức nhối nạn cò mồi tại bệnh viện Phụ sản Trung ương được PV Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh.

Nổi bật nhất, PGS TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh Viện Phụ Sản Trung ương cho biết, mỗi ngày bệnh viện có khoảng 5.000 người đến khám chữa bệnh, nhiều người dân ra vào.

Theo ông Cường, do đặc thù chuyên môn của bệnh viện nên có rất đông người thân các bệnh nhân đến chăm sóc, hàng quán xung quanh. Chính vì vậy, công tác quản lý rất khó khăn. Do đó, công tác phòng, chống dịch được bệnh viện triển khai từ trước Tết, khi dịch được công bố ở Vũ Hán.

"Tại khu sàng lọc phải làm rất khắt khe nên đã khiến nhiều người dân khó chịu. Bệnh viện Phụ sản Trung ương nằm trên tuyến đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại, đặc biệt taxi đỗ kín 2 bên đường, nhiều người xe ôm không đeo khẩu trang nhưng đơn vị không thể đuổi, giải tỏa được", ông Cường cho hay.

Bên cạnh đó, ông Cường cho biết nhiều hàng quán vẫn hoạt động, các quán phở vẫn mở từ sáng sớm. Mặc dù rất muốn giải tỏa nhưng lại không đủ thẩm quyền. Ngoài ra, tình trạng cò mồi bệnh nhân vẫn còn hoạt động xung quanh bệnh viện. Những người này còn mặc đồng phục, dắt xe và tuyên truyền cho bệnh nhân đến khám không nên vào bệnh viện vì có nhiều dịch bệnh.

"Tình trạng cò mồi hoạt động ngang nhiên nhưng không thể xử lý triệt để do họ không sợ mức xử phạt của chính quyền địa phương. Hôm nay chúng tôi có một số ý kiến như vậy để mong Thành phố có những chỉ đạo để bệnh viện phối hợp, giải quyết triệt để tình trạng trên. Bởi chúng ta không thể kiểm soát được họ có mang hay không mang virus, gây mất an ninh trật tự", ông Cường đề nghị.

Về vấn đề trên ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 Thành phố cho biết, ngay cuộc giao ban gần nhất về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, thành phố sẽ truyền tải đến các đơn vị trên địa bàn để xử lý các quán ăn vi phạm, cò mồi.... Từ đó đề nghị các quận huyện phối hợp với bệnh viện để xử lý.

Trước đó, nhóm PV Người Đưa Tin Pháp luật mới đăng tải loạt bài viết "Nhức nhối nạn cò mồi lộng hành trước cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương" vào ngày 10/8. Ông Nguyễn Đức Thành, cán bộ phụ trách địa bàn (công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đã nắm tình hình và sẽ vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý.

Lê Liên

Danh sách bệnh viện tại Hà Nội dưới mức an toàn phòng, chống Covid-19

Thứ 6, 21/08/2020 | 15:56
Qua việc rà soát ở các bệnh viện, Hà Nội ghi nhận gần 10 bệnh viện dưới mức an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Khởi tố, bắt giam Tổng giám đốc công ty Thoát nước Hà Nội

Thứ 5, 20/08/2020 | 19:48
Cơ quan điều tra bộ Công an vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội.

Cò mồi trước cổng BV Phụ sản Trung ương: Nghe đồn thì tưởng chuyên môn, tìm ra mới biết là chuyên “cò” đồn

Thứ 6, 07/08/2020 | 08:47
Rùng mình trước viễn cảnh bệnh nhân hóa nạn nhân, phản hồi từ đại diện bệnh viện Phụ sản Trung ương và sở Y tế Hà Nội về lai lịch các vị bác sĩ “cò” đồn lại khiến ai nấy đều cảm thấy khiếp đảm vì sức khỏe bỗng như trò đùa.

Nhức nhối nạn cò mồi lộng hành trước cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương: Phòng khám “trứ danh” vắng tanh vắng ngắt

Thứ 4, 05/08/2020 | 09:48
Nắm được cách thức hoạt động chuyên nghiệp và ăn ý của mạng lưới “cò mồi”, nhóm PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật tiếp tục thực địa sâu bên trong các phòng khám được ca tụng hết lời. Câu khách bằng cái mác “bác sĩ chuyên khoa đầu ngành”, thế nhưng sự thật tại các phòng khám lại khiến chúng tôi không khỏi hoang mang vì cảnh tượng đìu hiu vắng lặng.

Nhức nhối nạn cò mồi lộng hành trước cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương: Ma trận “cò” giăng bẫy người đến khám

Thứ 2, 03/08/2020 | 07:00
Tìm đến thăm khám tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, không ít người đã rơi vào cảnh “khóc dở mếu dở” vì “nhẹ dạ cả tin” trước những lời chào mời đầy hấp dẫn của hội nhóm “cò mồi”. Ngang nhiên tung ra các ngón nghề tinh vi, càng bất ngờ hơn nữa bởi hoạt động “cò mồi” lộng hành và sôi động đến khó tin.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.