Kiếp “hồng nhan bạc phận” của nữ MC từng nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử

Kiếp “hồng nhan bạc phận” của nữ MC từng nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử

Thứ 4, 28/04/2021 | 07:09
0
Xinh đẹp, tài năng nhưng cuộc đời Cố Vĩnh Phi là một chuỗi những thăng trầm. Bà từng nuốt 300 viên thuốc ngủ và phải cấp cứu trong 7 ngày 7 đêm.

Cố Vĩnh Phi sinh năm 1946 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là họa sĩ còn mẹ là phát thanh viên. Dưới ảnh hưởng của môi trường gia đình Cố Vĩnh Phi học hỏi được rất nhiều kiến thức. Bản thân bà cũng rất chăm chỉ, cố gắng nên từ nhỏ đã đạt được nhiều thành tích học tập đáng nể. Ước mơ của bà là trở thành phát thanh viên giống mẹ.

Giải trí - Kiếp “hồng nhan bạc phận” của nữ MC từng nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử
Giải trí - Kiếp “hồng nhan bạc phận” của nữ MC từng nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử (Hình 2).

Cố Vĩnh Phi xinh đẹp, có tài nhưng cuộc đời truân chuyên.

Sau này Cố Vĩnh Phi thi đỗ rồi theo học ngành diễn xuất của Học viện Hí kịch Thượng Hải, Trung Quốc. Sau vài năm học tập, kỹ năng diễn xuất của bà tiến bộ rất nhiều và được nhiều người đánh giá cao.

Giữa lúc con đường nghệ thuật đang rộng mở bà bất ngờ được phân công về làm việc tại một nhà máy hóa chất. Điều này là một cú sốc đối với Cố Vĩnh Phi vì tài năng không được thể hiện lại phải làm trái ngành trái nghề.

Trong thời gian làm việc ở nhà máy, Cố Vĩnh Phi bị bắt nạt và đối xử lạnh nhạt. Đây chính là một trong những khoảng thời gian tăm tối nhất cuộc đời bà. Dù luôn có cảm giác buồn phiền, uất ức nhưng bà không thể làm gì để thay đổi hiện trạng. Tuyệt vọng, Cố Vĩnh Phi đã đưa ra một quyết định sai lầm đó là tìm đến cái chết.

Khi đó bà bí mật nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử nhưng may mắn được một người bạn cùng phòng phát hiện. Nhờ nỗ lực không ngừng của các bác sĩ trong 7 ngày 7 đêm Cố Vĩnh Phi mới giữ được mạng sống. Vụ việc khiến bố mẹ Cố Vĩnh Phi đau lòng suốt thời gian dài và phải cầu xin con gái đừng bao giờ làm điều ngu ngốc như vậy nữa.

Sau biến cố, Cố Vĩnh Phi thay đổi suy nghĩ, biết trân trọng bản thân hơn vì gia đình, bạn bè. Năm 1974, bà chính thức bước chân vào nghiệp diễn với tác phẩm đầu tiên trong đời mang tên Phong lãng. Sau đó, bà tiếp tục được khán giả chú ý qua các tác phẩm Đản nguyện nhân trường cửu, Vũ hậu, Lôi vũ, Hồng Kông không bình lặng,...

Giải trí - Kiếp “hồng nhan bạc phận” của nữ MC từng nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử (Hình 3).

 Cố Vĩnh Phi xuất hiện trên sân khấu lớn, đảm nhiệm vai trò MC cùng với người nổi tiếng Triệu Trung Tường.

Nhờ tài năng diễn xuất và sự yêu mến của khán giả, Cố Vĩnh Phi nhận được lời mời xuất hiện trong chương trình Gala đêm Giao thừa (một trong những chương trình đặc sắc, thu hút lượng lớn khán giả theo dõi) và có cơ hội dẫn chương trình cùng với MC nổi tiếng Triệu Trung Tường của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc vào năm 1986. Năm đó, sự xuất hiện của Cố Vĩnh Phi bên cạnh Triệu Trung Tường thật sự ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Dù gặt hái được một số thành công nhất định trong sự nghiệp nhưng nữ diễn viên, MC lại có đường tình duyên lận đận khi cả hai cuộc hôn nhân đều kết thúc trong nước mắt.

Chồng đầu tiên của Cố Vĩnh Phi do bố mẹ bà giới thiệu. Cả hai vốn không có tình cảm với nhau. Cố Vĩnh Phi bằng lòng bước lên xe hoa chỉ vì chiều lòng bố mẹ. Vì vậy, 2 người nhanh chóng đường ai nấy đi sau một thời gian ngắn bên nhau.

Người chồng thứ 2 của mỹ nhân họ Cố là trưởng đoàn ca múa nhạc Tân Cương. Thời điểm Cố Vĩnh Phi vừa gia nhập đoàn, ông đã cảm mến nhan sắc cũng như tính cách thú vị của người phụ nữ tài sắc nhưng truân chuyên. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này cũng đổ vỡ vì người chồng nảy sinh thói trăng hoa. Chuyện này khiến Cố Vĩnh Phi rất đau khổ.

Từng có tin tức cho rằng sau khi sinh con Cố Vĩnh Phi mải mê theo đuổi sự nghiệp, không dành thời gian cho gia đình nên chồng mới chán nản và tìm kiếm niềm vui bên ngoài.

Giải trí - Kiếp “hồng nhan bạc phận” của nữ MC từng nuốt 300 viên thuốc ngủ tự tử (Hình 4).

Nữ MC một mình nuôi con gái sau ly hôn.

Biết chuyện nữ nghệ sĩ đã đệ đơn ly hôn và nhận được quyền nuôi con gái khi ra tòa. Sau đó, Cố Vĩnh Phi quyết định rời khỏi showbiz cũng không tái hôn để tập trung thời gian chăm sóc, bù đắp tình thương cho con gái.

Ở tuổi 74, Cố Vĩnh Phi đang tận hưởng cuộc sống vui vẻ và thoải mái mỗi ngày. Dù không có người đàn ông nào bên cạnh nhưng Cố Vĩnh Phi vẫn hài lòng với cuộc sống này. Con gái của bà cũng đã khôn lớn, trưởng thành và rất có hiếu với mẹ.

Minh Hoa (t/h)

Đời hồng nhan bạc phận của "Hàm Hương" Lưu Đan và bi kịch một gia đình

Thứ 4, 16/09/2020 | 06:30
Hai thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày Lưu Đan trút hơi thở cuối cùng song công chúng chưa lúc nào thôi tiếc thương về mỹ nhân tài hoa đoản mệnh của làng giải trí Hoa ngữ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung mỹ nhân tiêu biểu cho câu nói “hồng nhan bạc phận” trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 5, 29/08/2019 | 12:00
Mục Niệm Từ là mỹ nhân tiêu biểu cho câu nói “hồng nhan bạc phận” trong tiểu thuyết Kim Dung. Số phận của cô khiến người xem không khỏi cảm thấy day dứt, thương tiếc.

Á hậu Thái Lan tử nạn cùng Chủ tịch CLB Leicester: Hồng nhan bạc phận

Thứ 2, 29/10/2018 | 11:44
Cựu Á hậu Thái Lan Nusara Suknamai được xác nhận tử nạn trên trực thăng cùng Chủ tịch Leicester Vichai Srivaddhanaprabha.

Hồng nhan bạc phận ứng với đời lưu lạc của “Tây Thi Phố cổ”

Thứ 2, 25/06/2018 | 06:00
Sở hữu nhan sắc khó ai bì kịp nhưng cuộc đời của cô Phượng Hàng Ngang lại là những lối rẽ khiến cô phải chịu đựng nỗi đau, lưu lạc, điên dại và cuối cùng là cái chết đơn cô không một giọt nước mắt. Đúng là hồng nhan bạc phận.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.