Kiều Anh: “Người thông minh sẽ làm cho cuộc sống của họ thú vị hơn”

Kiều Anh: “Người thông minh sẽ làm cho cuộc sống của họ thú vị hơn”

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 14/08/2021 | 08:58
0
20 năm sau vai Nhung gây thương nhớ trong phim Phía trước là bầu trời, Kiều Anh của hôm nay đằm thắm, mặn mà hơn và vẫn hết mình cống hiến cho nghệ thuật.

Kiều Anh xuất thân là một diễn viên múa, cách đây 20 năm, với vai Nhung trong bộ phim Phía trước là bầu trời đã đưa tên tuổi của cô trở thành gương mặt diễn viên truyền hình được đông đảo khán giả yêu mến.

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, vào năm 2019, cô được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Thời gian gần đây, cô có tham gia một số phim truyền hình: Hai phía chân trời, Tình khúc Bạch dương, Hồ sơ cá sấu... Mới đây, cô có tham gia phim Ngày mai bình yên - một bộ phim tuyên truyền nâng cao về việc phòng chống dịch Covid-19 của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Cô đã có những chia sẻ chân thành với PV Người Đưa Tin Pháp luật.

Ngôi sao - Kiều Anh: “Người thông minh sẽ làm cho cuộc sống của họ thú vị hơn”

Kiều Anh đang tham gia bộ phim Ngày mai bình yên tuyên truyền về ý thức phòng chống dịch Covid-19.

Chào Kiều Anh, chị đến với vai diễn Mai trong phim Ngày mai bình yên thế nào? Vai này có làm khó chị không?

Cách đây hơn 10 ngày, tôi có nhận được 1 cuộc điện thoại phía sản xuất nói về phim Ngày mai bình yên và tôi đã nhận lời làm phim. Sau đó, tôi đến gặp ê kíp, mọi người có hỏi tôi: Kiều Anh ơi, em có dám nhận một vai đỏng đảnh, vô duyên, nhưng tốt bụng không? Tôi nói “em sẽ thử vai này”. Sau đó, bạn biên kịch của phim cũng chỉnh sửa chút sao cho hợp với tính cách tôi nhất. Tôi nghĩ, vai diễn Mai sẽ là một trải nghiệm mới trong đời diễn xuất của tôi. 

Phim thiên về tuyên truyền về việc phòng chống dịch Covid-19, chị có nghĩ phim sẽ khô cứng không?

Đúng là phim tuyên truyền thì sẽ hơi khô cứng, kịch bản cũng mang thông điệp thời sự: Giúp mọi người hiểu hơn về công cuộc chống dịch Covid-19 của Chính phủ, giúp khán giả tuân thủ nhiều hơn quy tắc 5K. Cả ê-kíp đoàn phim từ đạo diễn, biên kịch, đến các diễn viên đều muốn đưa ra một thông điệp chống dịch, nhưng cũng cố gắng để cho phim nhẹ nhàng hơn, cho khán giả dễ xem. Mọi người ở nhà giãn cách đã buồn rồi, mà lại xem phim khô cứng nữa thì nhiều người không thích. Vì thế, các nghệ sĩ luôn đẩy những chi tiết hài hước để phim hay hơn.

Trong phim chị đóng cùng các diễn viên NSND Trung Hiếu, Thuý Hà… các nghệ sĩ có giúp đỡ chị nhiều không? 

Không khí đoàn phim rất thoải mái, dù là phim dự án không dài nhưng mọi người làm việc rất nghiêm túc. Làm phim bây giờ thoải mái hơn nhiều, ngôn ngữ cũng dễ dùng chứ không đao to búa lớn. Bộ phim này được làm gấp gáp, vừa quay vừa phát sóng, diễn viên chỉ đủ thời gian “rap” thoại, thay đồ và diễn thôi chứ không có nhiều thời gian tâm sự với nhau. Chúng tôi đóng phim dưới thời tiết khắc nghiệt, tôi bị sút mất mấy kg vì trời nóng, mồ hôi túa ra liên tục. Các anh chị, các bạn diễn viên trẻ đều giúp nhau để có những diễn xuất hay nhất.

Ngôi sao - Kiều Anh: “Người thông minh sẽ làm cho cuộc sống của họ thú vị hơn” (Hình 2).

NSND Trung Hiếu đóng vai anh rể Kiều Anh trong phim mới.

Nghe nói, NSND Trung Hiếu rất khó tính khi đóng phim, chị có thấy thế không?

Anh Hiếu đóng phim rất chuẩn, nét và có nhiều kỹ năng. Các diễn viên vừa đọc kịch bản, vừa làm phim nên không có nhiều thời gian nói chuyện với nhau. Vì thế, anh Trung Hiếu chưa có thời gian để… khó tính với ai cả. 

Người ta bảo phụ nữ xinh đẹp lại thông minh khi yêu thường “bắt thóp” được đối phương, chị có phải là người như vậy?

Nếu bắt thóp được thì tốt quá (cười), người phụ nữ thông minh thì sẽ luôn hiểu bạn trai của mình. Nếu việc “bắt thóp” làm mình chủ động hơn trong tình cảm của mình là rất tốt. Trong cuộc sống, có người có thể thiếu một chút xinh đẹp nhưng rất cần sự thông minh.

Mình biết được người yêu mình chiều vì cái gì thì mình sẽ biết để tận dụng, lấy ưu thế này ra để gìn giữ mối quan hệ. Đó là một chút “tiểu xảo” trong tình yêu. Nhưng mình lợi dụng điều đó để ép đối phương quá là thiếu thông minh. Người phụ nữ thông minh không ai làm như vậy. Người thông minh sẽ làm cho cuộc sống của họ thú vị và hay ho hơn.

Nhiều diễn viên trẻ rất muốn góp mặt ở các bộ phim truyền hình vì sự lan toả, nhanh nổi tiếng. Chị có thấy mình may mắn khi là một trong những “nàng thơ” của phim truyền hình VTV không?  

Tôi không biết mình có phải là “nàng thơ” của phim VTV không, nhưng tôi đang được nhớ đến thì đó cũng rất may mắn rồi. Làm phim ở VTV là một môi trường văn minh, tôi thấy mình sống có ý nghĩa hơn khi có những ngày tháng đi cùng đoàn phim. Cho đến hôm nay, Kiều Anh làm nghề chưa bao giờ vì danh hiệu NSƯT, hay vì sự nổi tiếng. Có thể, việc làm người nổi tiếng rất tốt nhưng tôi không làm mọi cách để mình được nổi tiếng. Tôi muốn mọi chuyện tự nhiên.

Ngoài làm phim, Kiều Anh còn trải nghiệm nhiều thứ khác trong cuộc sống. Nếu còn duyên với điện ảnh thì tôi sẽ làm vì đam mê nhưng chưa bao giờ tôi làm để mình trở thành ngôi sao. Tôi thích được diễn những vai khác nhau nhưng ngoài đời, tôi lại muốn là một người bình thường, ít người biết đến. Tôi chỉ muốn khán giả biết đến Kiều Anh trên phim, còn ra ngoài đời thì tôi muốn mình bình yên, không bị ai chú ý đến.

Ngôi sao - Kiều Anh: “Người thông minh sẽ làm cho cuộc sống của họ thú vị hơn” (Hình 3).

Cô có nguyên tắc riêng của mình khi nhận PR sản phẩm.

Kiều Anh là gương mặt khá quen thuộc với một số nhãn hàng khi họ mời chị làm đại diện thương hiệu, chị có nguyên tắc gì khi đóng quảng cáo không?

Sau khi tôi đóng phim Phía trước là bầu trời, nhiều quảng cáo thuốc nở rộ, họ có mời nhưng tôi từ chối và chỉ quay cho một số thương hiệu đã được chọn lọc kỹ lưỡng... Tôi ít nhận mời lời PR sản phẩm về thuốc vì không hiểu hết chất lượng thế nào. Sau này thì tôi nhận quảng cáo cho thuốc nhưng rất chắt lọc. Trước khi nhận lời, bao giờ tôi cũng hỏi rất kỹ, nguyên tắc của tôi là phải có 3 yếu tố: Sản phẩm có giấy chứng nhận chất lượng không? Có giấy phép quảng cáo không và sản phẩm đó có tốt cho sức khoẻ con người hay không? Những sản phẩm bảo 1 là 1 thì tôi làm, nhưng sản phẩm có 1 nói 2 thì tôi không làm.

Các sản phẩm không thật, quảng cáo không đúng là tôi không nhận lời. Có thể họ sẽ trả cát – xê cao nhưng tôi nghĩ mình không thể giàu bền bằng những thứ như vậy. Thà nghèo một chút, còn hơn làm trái với lương tâm của mình.

Nghệ sĩ thường đa cảm và lãng mạn, khi đóng phim cùng trai đẹp như Mạnh Trường, Ngọc Quỳnh, Trung Hiếu… chị có xao xuyến không?

Ngày xưa tôi không mê trai đẹp, tôi chỉ thích gái xinh, đàn ông giỏi, hài hước thôi. Nhưng càng về sau, tôi có chút thay đổi, nhất là sau bộ phim Hồ sơ cá xấu, có nhiều diễn viên đẹp trai tham gia, tôi cũng thấy thích, là kiểu một người phụ nữ thích một người đàn ông điển trai thôi. Nếu vẻ đẹp trai đi cùng với sự tử tế, đàng hoàng thì càng được đánh giá cao. Nhưng theo kiểu “xao xuyến” và yêu thì không.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Kiều Anh: “Bạn trai không xem phim tôi đóng vì sợ cảnh nóng"

Chủ nhật, 15/11/2020 | 10:26
Kiều Anh cho hay, bạn trai ủng hộ chị đóng phim, tuy nhiên không xem phim của chị vì sợ xem cảnh nóng.

Diễn viên Phía trước là bầu trời ngày ấy - bây giờ: Cuộc sống của Kiều Anh (Nhung) sau 20 năm

Thứ 2, 08/06/2020 | 15:00
Diễn viên Kiều Anh làm mẹ đơn thân, không thường xuyên tham gia diễn xuất và tập trung cho công việc tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Kiều Anh nhận danh hiệu NSƯT sau gần 20 năm đóng "Phía trước là bầu trời"

Thứ 6, 30/08/2019 | 10:29
Là một nghệ sĩ có vẻ đẹp dịu dang, lối diễn chân thực, sau 18 năm đóng "Phía trước là bầu trời", diễn viên Kiều Anh đã nhận danh hiệu NSƯT.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.