Kim Jong Un: Thử thành công tên lửa đủ tầm phóng tới căn cứ Mỹ

Kim Jong Un: Thử thành công tên lửa đủ tầm phóng tới căn cứ Mỹ

Thứ 5, 23/06/2016 09:38

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng hôm 22/6 vụ thử tên lửa Musudan của Triều Tiên đã thành công.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã ca ngợi vụ thử thành công một tên lửa tầm trung mới khi cho rằng nó tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương, AFP đưa tin.

Thông báo trên được hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa sau khi Bình Nhưỡng thực hiện hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vào hôm qua. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho rằng ít nhất một trong hai vụ phóng thử này đã thất bại. Loại tên lửa được thử nghiệm lần này là Hwasong-10.

Thế giới - Kim Jong Un: Thử thành công tên lửa đủ tầm phóng tới căn cứ Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Chúng ta đã có năng lực tấn công tổng thể đối với các cơ sở Mỹ hoạt động ở Thái Bình Dương", ông Kim Jong Un nói.

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, trong khi lần phóng đầu tiên có vẻ thất bại với tên lửa chỉ bay được khoảng 150km thì quả thứ 2 bay được 400km trước khi nổ tung.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani nói rằng: "Quả tên lửa thứ 2 bay khoảng 400km và đạt đến cao độ 1.000km cho thấy nó có thể hoạt động, ở một mức độ nào đó, như một tên lửa đạn đạo tầm trung thực thụ. Đây có thể coi là một mối đe dọa đến an ninh Nhật Bản".

Vụ phóng tên lửa Musudan ngày 22/6 đánh dấu thất bại thứ 5 liên tiếp của Triều Tiên khi thử tên lửa tầm trung này trong năm nay. Trước đó, Triều Tiên đã 4 lần thử nghiệm tên lửa Musudan, lần đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4 và lần gần nhất là ngày 31/5.

Cũng trong ngày 22/6, Hội đồng Bảo an đã lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, gọi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc "một cách trắng trợn và không thể chấp nhận".

Các vụ thử tên lửa đạn đạn đạo của Triều Tiên khiến Mỹ cũng như các nước đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc lo lắng bởi vì phần lớn khu vực Thái Bình Dương bao gồm các căn cứ quân sự của Mỹ nằm trong tầm bắn khoảng 3.500 km của tên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.