CTCP BOT Cầu Thái Hà vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2020 với doanh thu thuần vỏn vẹn hơn 7 tỷ đồng, gần gấp đôi mức 4 tỷ của cùng kỳ 2019.
Tuy nhiên, do kinh doanh dưới giá vốn nên lỗ gộp của BOT Cầu Thái Hà lên tới hơn 14 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 17 tỷ của cùng kỳ. Cùng với đó chi phí lãi vay của doanh nghiệp chiếm gần 27 tỷ đồng. Sau cùng doanh nghiệp lỗ ròng gần 41 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế của BOT lên con số 210 tỷ đồng.
Doanh thu thuần của BOT Cầu Thái Hà trong quý I/2020 chỉ vỏn vẹn hơn 7 tỷ đồng
Tính tới hết quý 1/2020, khoản vay ngắn hạn của BOT Cầu Thái Hà là gần 54 tỷ đồng nhưng dài hạn tới hơn 1.018 tỷ đồng, chiếm chủ yếu trong tổng nguồn vốn (1.383 tỷ đồng). Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm hơn 1,7 tỷ đồng.
BOT là chủ đầu tư dự án cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
BOT Cầu Thái Hà chính thức thu phí từ năm 2019 và dự kiến thua lỗ trong 4 năm đầu hoạt động do ảnh hưởng của khấu hao và chi phí lãi vay. Năm 2019, BOT Cầu Thái Hà lỗ gần 170 tỷ đồng.
Dù kết quả kinh doanh còn thua lỗ nhưng cổ phiếu BOT vẫn đang duy trì ở mức giá rất cao. BOT Cầu Thái Hà đưa cổ phiếu lên sàn với giá tham chiếu 10.000 đồng/cổ phiếu. Ngay sau đó cổ phiếu này đã tạo nên "cơn sốt" khi tăng một mạch gần gấp 6 lần giá chào sàn. Tuy sau đó có giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì mức cao.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.