Kinh hãi nhìn giun sán dài 20cm ngọ nguậy trong bụng vì thói quen phụ nữ nào cũng mắc phải

Kinh hãi nhìn giun sán dài 20cm ngọ nguậy trong bụng vì thói quen phụ nữ nào cũng mắc phải

Thứ 5, 18/04/2019 | 20:58
0
Đau bụng quặn cơn kèm nôn ói dữ dội, người phụ nữ đi xét nghiệm và bàng hoàng phát hiện giun sán nằm trong tá tràng.
Sức khỏe - Kinh hãi nhìn giun sán dài 20cm ngọ nguậy trong bụng vì thói quen phụ nữ nào cũng mắc phải

Bệnh nhân là chị P.T.C. (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) nhập viện với chẩn đoán lâm sàng là viêm dạ dày cấp. Tuy nhiên, sau khi điều trị theo phác đồ, các triệu chứng không hề giảm, các cơn đau co thắt vùng thượng vị ngày càng nhiều. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã nghi ngờ những tổn thương khác tại dạ dày tá tràng, vì thế đã chỉ định nội soi dạ dày tá tràng.

Tại Trung tâm Nội soi tiêu hóa thuộc khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, các bác sĩ phát hiện 2 con giun đũa dài 20 cm đang sinh sống trong tá tràng người phụ nữ. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành gắp bỏ thành công cặp giun này ra khỏi cơ thể người bệnh. Sau khi bác sĩ hoàn thành thủ thuật, người bệnh không còn các triệu chứng lâm sàng ban đầu, hồi phục nhanh chóng, trở lại sinh hoạt bình thường và xuất viện sau 24 giờ.

Sức khỏe - Kinh hãi nhìn giun sán dài 20cm ngọ nguậy trong bụng vì thói quen phụ nữ nào cũng mắc phải (Hình 2).

Khai thác tiền sử cho thấy người bệnh và gia đình có thói quen thích ăn rau sống. Bác sĩ Nông Đức Thắng, bác sĩ điều trị chính, cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm giun đũa của bệnh nhân.

Giun đũa là một loại ký sinh trùng sống ở ruột người, là loại giun tròn, có kích thước lớn. Điều kiện quyết định sự lây truyền của giun đũa là tình trạng vệ sinh, các thói quen sinh hoạt và ăn uống, mức độ tiếp xúc với đất bẩn nhiễm phân người. Bệnh không lây truyền trực tiếp từ người qua người mà do người nuốt phải trứng giun qua đường ăn uống.

Bác sĩ Thắng cho biết mọi người đều có thể nhiễm giun đũa, đặc biệt là trẻ nhỏ. Giun đũa ở trong cơ thể sẽ sử dụng các chất dinh dưỡng của cơ thể, gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa và suy yếu thể trạng người bệnh.

Ngoài ra, giun đũa còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như tắc ruột, nhiễm trùng đường mật, viêm tụy, thậm chí ấu trùng giun đũa di trú lạc vào não, thận, mắt, tủy sống gây các triệu chứng liên quan đến các cơ quan này.

Để phòng ngừa bệnh, bác sĩ khuyến cáo, người dân cần đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân, đặc biệt là rửa tay trước khi ăn uống, đảm bảo chế độ ăn chín uống sôi, môi trường sống sạch sẽ, không để móng tay dài dễ dính, bám đất cát và lây nhiễm trứng giun, tẩy giun định kỳ.

“Người bị nhiễm giun đũa thường không có triệu chứng lâm sàng đặc hiệu, có khi chỉ biểu hiện khó ở, khó ngủ, ăn kém. Nếu được phát hiện và điều trị sớm giúp bệnh nhân phục hồi nhanh và không bị các biến chứng kể trên. Vì vậy, cần đến bệnh viện ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh lý giun”, bác sĩ Thắng nói.

97% rau sống nhiễm giun, sán, thuốc trừ sâu

Thứ 3, 19/03/2013 | 09:00
Rau sống là món ăn ưa thích của đa số người Việt. Tuy nhiên, có không ít nguy cơ nhiễm khuẩn do ký sinh trùng và dư lượng thuốc trừ sâu có trong các loại rau này.

Rau sống 'sạch' vẫn nhung nhúc giun, sán, thuốc trừ sâu

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:28
Rau sống từ lâu được coi là món ăn ưa thích của người Việt Nam nhưng cũng được coi là loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Những ai có thói quen ăn rau sống chắc chắn sẽ không khỏi giật mình trước thông tin có tới gần 100% rau sống nhiễm giun sán và thuốc trừ sâu.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Quảng Ninh: Nguyên nhân 33 học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
Đây là nhận định ban đầu của cơ quan chức năng đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào trưa 27/3/2024.

Kỳ lạ cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:28
Người bệnh đã có triệu chứng bất thường ở hệ tiết niệu vài năm nay như tình trạng tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), tiểu nhiều lần vào ban ngày.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2.200 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các sản phẩm thuốc tân dược này được 2 hộ kinh doanh bày bán tại chợ trung tâm Móng Cái, Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....