Kinh hoàng phát hiện mộ cổ nữ ma cà rồng còn nguyên “phong ấn”

Kinh hoàng phát hiện mộ cổ nữ ma cà rồng còn nguyên “phong ấn”

Thứ 4, 07/09/2022 | 07:00
0
Một "ngôi mộ ma cà rồng" thế kỷ 17-18 vừa được khai quật ở Ba Lan. Bên trong mộ là hài cốt nữ giới với chiếc liềm ghim ngang cổ để nếu sống dậy cô sẽ bị chặt đầu.

Theo tờ Heritage Daily, ngôi mộ cổ có từ thế kỷ 17 hoặc 18 được khai quật gần Bydgoszsz, một thành phố ở miền bắc Ba Lan. Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Giáo sư Dariusz Poliński từ Trường đại học Nicholas Copernicus ở Tp.Torun gần đó đã khai quật và tìm hiểu về ngôi mộ.

Đó là hài cốt của một phụ nữ không may sở hữu những chiếc răng cửa nhô ra. Rất có thể đó là lý do cô bị những người dân mê tín thời đó cáo buộc là phù thủy hoặc ma cà rồng. Ngôi mộ vì vậy bị áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo người chết không thể sống dậy và làm hại người khác.

Theo Jerusalem Post, ma cà rồng hiện diện trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Tại Ba Lan, mọi người bắt đầu sợ ma cà rồng ít nhất từ thế kỷ 11. Họ lo sợ người chết sẽ trèo ra khỏi mộ và rình mò trong đêm như những quái vật xác sống để uống máu người.

Điều này được thể hiện qua một số nghi lễ mà người xưa sử dụng để ngăn ma cà rồng sống dậy. Giới khoa học từng tìm thấy những ngôi mộ ở Krakow, Ba Lan, chứa những bộ xương bị chặt đầu. Tại Kamie Pomorskie, một hài cốt được tìm thấy với miệng bị nhét gạch.

Đời sống - Kinh hoàng phát hiện mộ cổ nữ ma cà rồng còn nguyên “phong ấn”

Người phụ nữ thế kỷ 17-18 bị chôn cất với chiếc lưỡi liềm "phong ấn" cho thấy cô bị nghi ngờ là một ma cà rồng.

Tại ngôi mộ gần Bydgoszsz, người phụ nữ trong mộ bị một chiếc liềm ghim ngang cổ. Bên cạnh đó, ngón chân cái ở bàn chân trái cũng bị khóa lại. 

Tờ Daily Mail dẫn lời giải thích của Giáo sư Poliński rằng, chiếc liềm được đặt trên cổ theo cách cắm vào đất, lưỡi liềm bao quanh vùng cổ là để nếu nữ "ma cà rồng" muốn ngồi dậy để trở lại với thế giới, nó sẽ khiến đầu bị đứt lìa hoặc ít nhất gây thương tích ở cổ.

Giáo sư Poliński thông tin thêm, người phụ nữ trong mộ đã bị coi là một ma cà rồng khi chết. Các nhà khoa học chưa rõ chính xác người Ba Lan thời xưa làm thế nào để xác định ai là ma cà rồng. Những người lạ, ví dụ như người ở nơi khác đến, có khả năng cao bị nghi ngờ. Tuy nhiên, người địa phương cũng không phải ngoại lệ, theo một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí PLOS ONE.

Tuy nhiên, bất chấp những kiểu "phong ấn" đầy mê tín, người phụ nữ vẫn được chôn cất với chiếc mũ lụa đội đầu, một mặt hàng cực kỳ xa xỉ vào thời kỳ cô sinh sống, cho thấy người đã khuất có thể rất giàu có hoặc có địa vị xã hội cao.

Ngoài ra, những ngôi mộ khác gần đó cũng là nơi an nghỉ của người có địa vị cao. Các nhà khoa học chưa rõ liệu điều này có liên quan đến việc người phụ nữ bị coi là ma cà rồng hay không.

Minh Hoa (t/h theo Người Lao Động, Dân Việt)

Hang động bí ẩn bị lãng quên ở Anh được phủ kín bằng vỏ sò

Thứ 7, 03/09/2022 | 18:53
Mục đích xây dựng và niên đại của hang động này đến nay vẫn là một bí ẩn.

Đào ao, tìm thấy mộ cổ hàng nghìn năm tuổi khiến sử sách phải viết lại

Thứ 6, 26/08/2022 | 07:15
Những khám phá mới đã tiết lộ một đoạn lịch sử chưa từng được biết đến của những người cổ đại từng sống gần bờ sông Danube đoạn chảy qua nước Đức.

Bao cao su 3.000 năm tuổi trong lăng mộ cổ được làm bằng gì?

Thứ 3, 02/08/2022 | 06:28
Trong số hàng nghìn cổ vật, một món đồ nhỏ làm từ vải lanh đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia. Vật dụng này giống bao cao su, có chứa ADN của vua Tutankhamun.

Bí ẩn bộ hài cốt người đàn ông có "của quý" bọc vàng trong ngôi mộ cổ

Thứ 3, 06/07/2021 | 06:34
Vào những năm 1970, các nhà khảo cổ Bulgaria đã phát hiện ra 1 nghĩa địa rộng lớn từ thời đại đồ Đồng. Đáng chú ý có 1 bộ hài cốt kỳ lạ được chôn cùng rất nhiều vàng.
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.