Kỳ bí

Kỳ bí "cây của quỷ" hơn 200 tuổi

Thứ 5, 15/07/2021 | 05:08
0
Nhiều người dân địa phương tin rằng cây sồi 200 tuổi đã bị nguyền rủa, bất cứ ai chạm vào nó đều gặp xui xẻo, thậm chí cái cây bị coi là một lối đi dẫn đến địa ngục.

Cây cối từ lâu đã xuất hiện trong các câu chuyện của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Từ những truyền thuyết về "Cây tri thức" trong Kinh thánh, "Cây thế giới Yggdrasil" trong thần thoại Bắc Âu, cho đến cây Bồ đề của Phật giáo hay những câu chuyện cổ về việc con người bị biến thành cây cối.

Phần lớn những câu chuyện này có nội dung tích cực tuy nhiên cũng tồn tại một số câu chuyện rùng rợn, ma quái liên quan đến cây cối. Một trong số đó là câu chuyện dân gian về cây sồi hơn 200 tuổi, được biết đến với biệt danh "Cây của quỷ" nằm ở thị trấn Bernards, thuộc khu Someset, bang New Jersey, Mỹ.

Đời sống - Kỳ bí 'cây của quỷ' hơn 200 tuổi

Cây sồi hơn 200 tuổi có biệt danh "cây của quỷ" nằm ở thị trấn Bernards, thuộc khu Someset, bang New Jersey, Mỹ.

Nằm trên đường Mountain, cây sồi vươn những cành nhánh ngổn ngang đầy thách thức, giống như đang hù dọa những ai yếu bóng vía. Tương truyền, cây sồi này bị "ma quỷ" nguyền rủa, thậm chí có giai thoại cho rằng cái cây chính là một lối đi dẫn đến địa ngục.

Nhiều năm qua, những câu chuyện ly kỳ, bí ẩn xung quanh cây sồi già khiến người ta vừa tò mò vừa sợ hãi. Trong số này có câu chuyện kể rằng một số "linh hồn" xấu xa trú ngụ trong cây sồi. Những "hồn ma" này khiến một số người tìm đến cây sồi và treo cổ tự tử.

Đời sống - Kỳ bí 'cây của quỷ' hơn 200 tuổi (Hình 2).

Có nhiều câu chuyện đáng sợ, rùng rợn xung quanh cây sồi hàng trăm tuổi này.

Để làm sáng tỏ bí ẩn này, một tờ tạp chí từng đi sâu tìm hiểu về văn hóa dân gian liên quan đến "Cây của quỷ" và khu vực xung quanh. Họ phỏng vấn người dân địa phương, có người cho biết đã nghe nhiều nhân chứng kể về việc tận mắt nhìn thấy những thi thể treo lơ lửng trên cành cây. Nhưng sự thật sau đó được làm rõ là một trường trung học địa phương đã treo hình nộm của đội bóng đối thủ lên những cành sồi thấp, khiến người dân hiểu lầm.

Ngoài ra còn có một câu chuyện hãi hùng khác xoay quanh cây sồi hơn 200 tuổi này. Chuyện kể rằng vào những năm 1900, có một gia đình nông dân sống ở khu vực gần cây sồi. Vào một năm vụ mùa thất thu, ông bố trong lúc thất vọng, cùng quẫn đã ra tay sát hại tất cả các thành viên trong gia đình. Sau đó, người đàn ông đến chỗ cây sồi và treo cổ tự vẫn. Kể từ đó, "linh hồn" tội lỗi này "ám" vào cây sồi và gây ra nhiều chuyện kỳ quái.

Một số người kể rằng đã nghe thấy những tiếng la hét bí ẩn phát ra từ thân cây sồi. Số khác thì kể từng chạm vào “Cây của quỷ” sau đó bị dính một thứ dầu đen đặc biệt rất khó rửa sạch. Thậm chí có tin đồn cho rằng bất cứ ai chạm vào cây sồi đều gặp chuyện xui xẻo. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng ở mức lời đồn, không có bằng chứng xác thực.

Đời sống - Kỳ bí 'cây của quỷ' hơn 200 tuổi (Hình 3).

Dù mang theo nhiều câu chuyện rùng rợn, đáng sợ nhưng "cây của quỷ" vẫn là địa điểm thu hút nhiều người tìm đến. Bên cạnh những người hiếu kỳ, muốn tận mục sở thị cây sồi hàng trăm năm tuổi cũng có người liều lĩnh, muốn phá hoại nó.

Trên thân cây vẫn còn những vết sẹo sau nhiều lần bị kẻ gian phá hoại bằng cưa máy, rìu và các loại thiết bị, dụng cụ khác. Chính quyền địa phương đã cố gắng bảo vệ cây sồi bằng cách dựng hàng rào tạm quanh gốc cây. Và cho đến nay, cây sồi nổi tiếng vẫn sừng sững, không ai biết có còn ai dám phá hoại hay đốn hạ nó nữa hay không.

Minh Hoa (t/h)

 

Sự mất tích bí ẩn của xác ướp tí hon kỳ quái giống "yêu tinh"

Thứ 2, 12/07/2021 | 06:30
Nhiều người tin rằng xác ướp Pedro là bằng chứng về sự tồn tại của một chủng người tí hon trong truyền thuyết. Số khác lại cho rằng đó là sinh vật ngoài hành tinh.

Phát hiện 28 người cổ đại đã "phẫu thuật thẩm mỹ" trong "hầm mộ" bí ẩn

Thứ 6, 09/07/2021 | 13:56
Hang động ở châu Phi là nơi yên nghỉ của 28 người sống vào thế kỷ thứ 14 và 15. Đặc biệt, đầu lâu của họ đều có dấu vết của 1 kiểu phẫu thuật thẩm mỹ thời cổ đại.

Xác ướp nữ ca sĩ bí ẩn trong cỗ quan tài cổ chưa bao giờ được mở nắp

Thứ 6, 09/07/2021 | 06:15
Cỗ quan tài chứa xác ướp 2.700 tuổi của nữ ca sĩ nhà thờ Ai Cập cổ đại chưa từng được mở nắp nhưng đã bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn ở nơi đất khách quê người.

Điều bí ẩn về mộng du, không phải ai cũng biết

Thứ 5, 08/07/2021 | 07:00
Người bị mộng du thường sẽ không biết mình đã hành động gì khi ngủ, đó có thể chỉ là những hành động vô hại như đi qua lại hoặc là có những hành vi gây nguy hiểm.
Cùng chuyên mục

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.