Kỳ lạ bé gái sơ sinh có khuôn mặt

Kỳ lạ bé gái sơ sinh có khuôn mặt "lão hóa" như cụ già

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:00
0
Gia đình vô cùng đau lòng sau khi bức ảnh chụp bé gái được chia sẻ trên mạng xã hội và cô bé bị nhận xét là trông như "một bà già".

Cuối tháng 8 vừa qua, một sản phụ 20 tuổi ở thị trấn Libode, thuộc tỉnh Eastern Cape của Nam Phi bất ngờ chuyển dạ sinh con đầu lòng. Theo truyền thông địa phương, xe cấp cứu không thể đến kịp nên cô được một số người hỗ trợ sinh con tại nhà, sau đó cả 2 mẹ con mới được đưa đến bệnh viện.

Thế nhưng, khi vừa nhìn thấy con gái mới chào đời, người mẹ đã vô cùng choáng váng. Không giống những đứa trẻ sơ sinh bình thường, bé gái có khuôn mặt nhăn nheo, "già hơn rất nhiều so với tuổi thực".

Đời sống - Kỳ lạ bé gái sơ sinh có khuôn mặt 'lão hóa' như cụ già

Bé gái sơ sinh với ngoại hình khác lạ.

Các bác sĩ cho biết cô bé mắc phải hội chứng lão hóa sớm Hutchinson-Gilford Progeria (HGPS), hay còn gọi là Benjamin Button - tên nhân vật trong bộ phim Dị nhân Benjamin do Brad Pitt đóng vào năm 2008.

Hội chứng này còn được gọi tắt là Progeria, là một tình trạng di truyền ảnh hưởng đến trẻ em dưới 2 tuổi và gây ra lão hóa sớm. Những người mắc hội chứng này thường có khung xương nhỏ và yếu so với đầu của họ, đặc biệt là hàm nông và mũi bị lệch.

Các dấu hiệu của HGPS bao gồm suy giảm tốc độ tăng trưởng, mất mỡ và tóc trong cơ thể, da nhăn nheo, khớp cứng, trật khớp háng, xơ vữa động mạch tổng, mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Hiện chưa có cách chữa trị cho tình trạng này bởi nó do một loại đột biến trong gen được gọi là LMNA gây ra.

Bà của bé gái cho biết: "Tại bệnh viện, chúng tôi không hề được thông báo rằng con bé bị khuyết tật. Chỉ có tôi sớm nhận ra con bé có điều gì đó kỳ lạ. Nó không khóc và mỗi khi thở thì xương sườn lại nhấp nhô. Tôi bị sốc vì điều đó thật kỳ lạ".

Đời sống - Kỳ lạ bé gái sơ sinh có khuôn mặt 'lão hóa' như cụ già (Hình 2).

Đau lòng hơn, người thân của em phải nghe những lời phán xét, mỉa mai của những kẻ xa lạ về khuôn mặt con cháu mình. Cả gia đình đã bị sốc sau khi bức ảnh chụp đứa trẻ sơ sinh bị chia sẻ trên mạng xã hội và những kẻ xấu nhận xét rằng cô bé trông giống như "một bà già".

"Bây giờ tôi liên tục phải nghe những điều mọi người nhận xét và gọi tên con bé. Điều đó rất đau lòng", bà bé gái chia sẻ.

Được biết trẻ em mắc chứng HGPS có xu hướng qua đời vì xơ cứng động mạch với tuổi thọ trung bình chỉ 14 đến 15 tuổi. Quỹ Nghiên cứu về Progeria ước tính rằng có khoảng 132 trẻ em và thanh thiếu niên mắc hội chứng này trên khắp thế giới.

Minh Hoa (t/h)

Kỳ lạ cá mập cái sinh con không cần con đực ở thủy cung Ý

Thứ 3, 31/08/2021 | 07:09
Con cá mập con chào đời tại thủy cung Cala Gonone, thuộc đảo Sardinia, Ý, nơi cá mập mẹ đã sống cùng một con cái khác trong suốt 10 năm qua.

Kỳ lạ bãi biển có cát hình ngôi sao

Thứ 4, 11/08/2021 | 06:00
Nếu đi chân trần trên cát hay dùng tay nghịch cát ở bãi biển Hoshizuna-no-Hama (Nhật Bản) bạn sẽ nhận ra điều đặc biệt đó là cát ở đây có hình ngôi sao 5-6 cánh.

Kỳ lạ người phụ nữ có thể tiết sữa từ nách

Thứ 2, 09/08/2021 | 13:30
Người phụ nữ 26 tuổi đến từ Bồ Đào Nha đã báo cáo tình trạng sữa tiết ra từ nách của mình với các bác sĩ sau khi sinh con được 2 ngày.

Kỳ lạ bức tượng thiếu nữ nằm ngủ biến đổi "xiêm y" theo 4 mùa

Thứ 3, 20/07/2021 | 07:00
Bức tượng thiếu nữ nằm ngủ trong vườn bách thảo ở Anh được coi như tác phẩm điêu khắc "sống" vì diện mạo của nó biến đổi theo các mùa trong năm.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.