Kỹ năng cơ bản giúp 2 vợ chồng thoát chết trong vụ cháy nhà trọ 14 người tử vong

Thứ 6, 24/05/2024 | 09:13
0
Theo anh H, lửa tràn ra các khu phòng trọ, bén vào cửa sổ nhà nóng khủng khiếp. Anh cố gắng bình tĩnh để trấn an vợ, giúp cô ấy không hoảng loạn.

Anh H kể lại sự việc.

Liên quan đến vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội, ngày 24/5, bác sĩ Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, rạng sáng, bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ cháy dãy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo bác sĩ Giang, mỗi nạn nhân nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. Trong đó, một cặp vợ chồng nằm tại khoa cấp cứu, với triệu chứng hô hấp đơn thuần, sau khi thở oxy, truyền dịch, thở khí dung đã ổn định.

Người còn lại là một cụ bà lớn tuổi đến viện trong tình trạng kích thích, suy hô hấp. Sau khi thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản tình trạng bệnh nhân đã ổn hơn, được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Nằm trên giường bệnh Khoa Cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải, anh H (35 tuổi) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy anh đang ngủ. Khi nghe thấy tiếng nổ lớn và tri hô nên anh vội tỉnh giấc.

Anh H bật dậy mở cửa để thoát thân, thấy ở hành lang lửa, khói từ tầng 1 đang bốc lên dữ dội. Anh quyết định dắt vợ quay lại phòng, vào nhà vệ sinh dùng khăn ướt bịt mũi để lấy không khí thở.

“Lúc này, lửa tràn ra các khu phòng trọ, bén vào cửa sổ nhà tôi, nóng khủng khiếp. Tôi cố gắng bình tĩnh để trấn an vợ, giúp cô ấy không hoảng loạn, nếu chạy xuống dưới sẽ không thể sống được”, anh H kể lại những kỹ năng cơ bản giúp 2 vợ chồng thoát chết khi xảy ra hỏa hoạn.

Vợ anh H cũng bị thương trong vụ cháy.

Lửa quá lớn, nếu thoát ra lúc này vợ chồng anh sẽ chết. Anh H cùng vợ kiếm vải, quần áo thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che miệng, mũi và ở trong nhà chờ cứu hộ.

Sau khoảng 1 tiếng, cảnh sát tiếp cận hiện trường. Anh H và vợ được đưa ra ngoài đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Anh H cho biết, nơi anh sống là dãy trọ cho thuê, phía dưới có cửa hàng sửa chữa xe đạp điện. Anh H cùng vợ vừa chuyển đến ở khoảng 3 tháng. Ở đây, hàng xóm của anh H chủ yếu là người lao động, họ không giao tiếp nhiều với nhau, do phần lớn thời gian trong ngày đi làm.

Người đàn ông thoát nạn trong vụ cháy cho hay, các kỹ năng thoát hiểm cơ bản khi xảy ra cháy được anh học cách đây vài năm.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Vào 0h46 cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo cháy nhà dân ở số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) xảy ra hoả hoạn.

Ngay sau đó, 50 cảnh sát có mặt tại hiện trường để chữa cháy và cứu nạn. Đến 0h52 cùng ngày, cảnh sát đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Cảnh sát đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt.

Đến 01h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

10 loại đồ uống kỳ lạ của người Đức khiến du khách ngạc nhiên

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:52
Người Đức rất thích kết hợp nhiều loại nước với nhau tạo ra các loại đồ uống kỳ lạ.

Clip: Phóng xe máy như chốn không người, tài xế rước họa vào thân

Thứ 2, 17/06/2024 | 00:31
Tại ngã tư nơi đường giao nhau, tài xế điều khiển xe máy phi vào giao lộ và lập tức tông trúng xe máy chạy tới từ đường bên trái. Cú tông mạnh khiến tài xế 2 xe máy ngã văng xuống đường.

Giám đốc ở Mỹ về Việt Nam đóng phim, tuổi xế chiều làm nông dân tại nhà vườn 6.000m2

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:55
Nam diễn viên nổi tiếng từng làm nhiều công việc vất vả để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Hiện trường vụ cháy nhà 4 người tử vong ở Hà Nội

Chủ nhật, 16/06/2024 | 23:35
Căn nhà xảy ra hỏa hoạn trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) buôn bán đồ điện nước, vật liệu xây dựng.

4 người tử vong trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ

Chủ nhật, 16/06/2024 | 22:55
Vụ cháy nhà trên phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 4 người tử vong.