Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn

Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:25
0
Người ta dùng mũi để ngửi, dùng mắt để nhìn nhưng đối với Nguyễn Văn Diệu (còn có tên khác là Xuân Diệu) anh còn dùng mũi để uống sữa và phun sữa ra bằng hai mắt. Mắt của "dị nhân" này còn dùng để thổi bong bóng, ruột xe máy, thổi kèn, thổi phi tiêu...

Phát hiện biệt tài nhờ mất vịt

Ngay từ thời niên thiếu, cậu bé Diệu đã thấy cơ thể mình có điều lạ. Suốt những năm tháng tuổi thanh niên không khi nào anh khỏi tự ti trong việc giao tiếp với phụ nữ. Bởi vì cứ mỗi lần uống nước vào miệng quá vội, một lượng nước lại trào ra mắt trông rất quái lạ. Anh Diệu chia sẻ: "Ngay cả khi lấy vợ năm 1989, vợ tôi vẫn chưa hề biết việc tôi uống nước chảy ra đằng mắt. Nhiều đêm tôi cũng muốn nói ra cho vợ hay vì sợ rằng một ngày nào đó vô tình cô ấy thấy được thì hoảng sợ, nhưng tôi không thể nói ra được.

Cho đến năm 2004, dịch cúm gia cầm tràn về Bạc Liêu nơi mà gia đình tôi đang sinh sống, bầy vịt đẻ của tôi 1.250 con bị chôn vùi dưới đất sâu. Suốt mấy ngày sau đó tôi chẳng buồn ăn uống gì, đêm đêm nằm trong chòi vịt mà lòng đau như cắt, nước mắt tôi cứ trào ra hoài. Rồi tôi xem chương trình chuyện lạ thế giới, tôi nghĩ lại mình cũng có thể làm được chuyện lạ vậy bằng đôi mắt. Tôi bắt đầu luyện tập ngậm nước trong miệng và dùng ý chí đẩy nước ấy ra bằng mắt. Chỉ sau một tuần tôi đã đẩy được cả mét nước".

Xã hội - Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn

Dùng mắt thổi bong bóng

Người bình thường đổ nước vào mũi đã sặc sụa và nước trôi tọt xuống họng. Nhưng đằng này anh Diệu không những không hề hấn gì mà còn có thể điều tiết nó ra bằng mắt và giữ nó cả tiếng trong mũi không hao một giọt nào. Anh Diệu chia sẻ: "Trong cuộc đời tôi nghĩ cái gì có gốc thì con người ta có thể phát triển thêm cành lá cho nó. Năm 2004, tôi lên TP.HCM nhưng người ta cần nhiều hơn một màn biểu diễn ngậm nước trong miệng. Tôi bắt đầu cho sữa vào mũi tập, lúc đầu tập đầu tôi đau nhức. Nhưng cũng chỉ 12 ngày tôi đã thành thục và đẩy sữa ra rất xa. Khi đi thi tôi chỉ đẩy được 2,86m nhưng thực chất nếu được nghỉ ngơi tôi có thể đẩy được khoảng 3,2m. Thực sự đểí làm được điều này đều do bẩm sinh, tôi chỉ thực hiện nó bằng cái đã có sẵn chứ bình thường chẳng ai luyện được".

Không chỉ có biệt tài uống sữa vào bằng mũi và cho ra bằng mắt. Mà ở con người đặc biệt này còn có thể thổi bong bóng, thổi kèn, thổi tắt nến, thổi ruột xe, thổi phi tiêu… tất cả chỉ bằng đôi mắt. Khán giả khắp nơi cổ vũ các tiết mục của anh, nhìn anh bằng ánh mắt thán phục vì trong đất nước Việt Nam chưa ai làm được điều này. Anh Diệu chia sẻ: "Tôi có thể thổi bong bóng trong chưa đầy hai phút, ruột xe máy chỉ hơn một phút, thổi tắt 30 cây nến… Tiết mục biểu diễn của tôi không quá cầu kỳ và không đáng kinh rợn như các tiết mục kungfu nuốt gươm, đâm giáo này nọ. Vì thế mà ngay cả khi biểu diễn tại nhà hàng khi tất cả mọi người đang ăn uống thì cũng không làm họ hoảng sợ mà bỏ đũa. Cũng vì thế mà tôi luôn bận bịu, có những lúc đi biểu diễn cả đêm ở bar, mệt nhưng cũng rất vui vì khán giả hưởng ứng nhiệt tình".

Khả năng của Xuân Diệu thì trong nước không ai còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng có những lúc thế giới nghi ngờ và tổ chức cả phái đoàn qua xin được xét nghiệm. Anh Diệu luôn sẵn sàng đáp ứng khoa học và rằng anh cũng muốn thử xem thực chất mình có bị bệnh gì hay không. Anh Diệu kể lại: "Thời kỳ mới đạt kỷ lục, đoàn các nhà khoa học Hàn Quốc qua Việt Nam nhờ tôi hỗ trợ công tác xét nghiệm của họ về khả năng con người. Tôi được xét nghiệm nguyên cả ngày ở bệnh viện Nhiệt Đới. Kết quả cho thấy tôi có hai đường dẫn từ lỗ mũi và miệng lên mắt khác hẵn với người bình thường. Các nhà khoa học này cho biết đây là hiện tượng bẩm sinh và hoàn toàn bình thường không phải do bệnh tật. Về sau cũng có nhiều nhà khoa học người Nhật Bản tới kiểm tra nhưng cũng đều có kết luận tương tự".

Xã hội - Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn (Hình 2).

"Dị nhân" uống sữa bằng mũi

Xã hội - Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn (Hình 3).

Ngồi bong bóng không bể

Người nhẹ tựa bông?

Khả năng uống sữa bằng mũi và bắn ra bằng mắt đối với Xuân Diệu đã trở thành một biệt tài quá thành thục. Không dừng lại ở đó Xuân Diệu luôn muốn chứng tỏ mình đặc biệt hơn trong mắt công chúng và anh đã cố gắng luyện tập để cho ra một tiết mục hoàn toàn mới. Theo anh tiết mục này cả thế giới chỉ duy nhất mình anh làm được. Đó là khả năng điều tiết sức nặng cơ thể biến một thể trạng nặng 52kg chỉ còn vài kilogam. Anh Diệu cho biết: "Khi khán giả đã quá quen thuộc với những màn biểu diễn của tôi, tôi nghĩ cần làm mới mình hơn. Tôi nãy ra một ý tưởng đó chính là ngồi lên một chiếc bong bóng mà lũ trẻ hay chơi làm sao cho nó không nổ. Thời gian tôi bắt đầu thực hiện động tác này là năm 2009. Khi mới thực hiện tôi chỉ có một tâm niệm là mình sẽ làm được. Thế rồi sau 22 ngày làm nổ hết 78 chiếc bong bóng thì tôi đã thực hiện được thao tác và không làm nổ thêm chiếc bong bóng nào".

Tất cả mọi điều diễn ra đối với Xuân Diệu không có khoa học nào giải thích được. Riêng về phần mình anh chia sẻ: "Mới đầu mình đặt mông lên trái bóng sau đó từ từ rút hai chân lên xếp bằng và cuối cùng là rút hai tay lên. Thời gian lâu nhất tôi có thể thực hiện động tác này là ba phút mà trái bóng không nổí. Khi đi biểu diễn nhiều người không tin, họ đua nhau lên ngồi thử thì chỉ vừa đặt mông lên bóng đã nổ. Tôi cũng không biết giải thích thế nào cho khả năng này. Tôi chỉ có một tâm niệm là gạt hết mọi vật xung quanh khỏi đầu, trong đầu chỉ có một mục đích là ngồi lên bong bóng và bong bóng không bể. Khi thực hiện động tác này tôi hít một hơi thật dài, cơ thể tự điều tiết đẩy hơi lên, tự nhiên cảm giác người mình nhẹ bổng như muốn bay lên. Vì vậy mà ngồi lên bong bóng mới không làm nó chao qua chao lại và không bể".

Xã hội - Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn (Hình 4).

Dùng mắt thổi ruột xe máy

Tiết lộ về khả năng này Xuân Diệu không quên cho rằng đó là năng khiếu bẩm sinh của anh. Anh cho rằng chính những điều lạ ngay từ bé cộng với các điều kiện của thôn quê đã giúp anh rèn luyện kỹ năng bấy lâu. Xuân Diệu kể lại: "Thực chất lúc đầu tôi có ý tưởng tập đứng trên một tờ giấy báo dựng đứng mà không làm nó xẹp. Nhưng thật sự tiết mục này ngay cả những người luyện võ, khinh công, khí công cao siêu cũng không làm được huống hồ là mình một nong dân chân chất. Sở dĩ tôi có ý tưởng thực hiện động tác làm người mình nhẹ đi là nhờ quá trình hai mươi năm chăn vịt của tôi. Ngày trước khi chăn vịt dưới quê hay đụng sình lầy, mỗi lần đụng tôi hít một hơi thật dài và dùng lực chạy thật nhanh qua vũng sình ấy. Khi nhìn lại gót chân mình thì không thấy dính một chút bùn nào hết. Vì thế khi tập với bong bóng tôi cũng hít hơi thật dài và đưa mình đến trạng thái nhẹ tựa bông".

Có một điều mà hầu như tất cả những người làm được điều lạ là do họ có niềm tin mãnh liệt vào bản thân. Riêng với anh Diệu niềm tin ấy được nhân đôi. Anh cho biết: "Tôi không sợ lên sân khấu làm không được, mà chỉ sợ khán giả không còn hào hứng với mình nữa. Khi ra sân khấu bao giờ tôi cũng giữ cho mình một tâm trạng thoải mái nhất, hào hứng nhất. Và điều khá quan trọng đó là phải bình tĩnh, không được lo sợ bất cứ điều gì kể cả bong bóng có xẹp lún tưởng như vỡ thì mình cũng phải rơi vào trạng thái thiền. Chứ nếu mình sợ thì độ thăng bằng sẽ không có, bóng sẽ bể ngay tức khắc".

Khả năng hơn cả kỷ lục gia thế giới

Ở Việt Nam, Xuân Diệu không hề thiếu sô diễn, nhưng anh vẫn ước mong được một lần ra ngoài thế giới để chứng tỏ tài năng. Anh Diệu chia sẻ: "Tôi đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu, trên thế giới chỉ có ba người có thể phun sữa bằng mắt. Một người ở Canada chỉ thổi được một mắt dài 2,615m, người  Thổ Nhĩ Kỳ thổi ra dài 2,79m đạt kỷ lục thế giới. Và tôi thổi ra được 2,86m sao lại không là kỷ lục thế giới. Vì thế ước mơ một lần được dự thi kỷ lục thế giới của tôi là chính đáng nhưng ở mình chưa hề có một tổ chức nào làm điều này. Trong khi đó, tiết mục ngồi trên bong bóng hơn ba phút không bể trên thế giới cũng chưa ai làm được".

Hoàng Minh

'Kỳ nhân' đặc trị rắn cắn bằng phương pháp kịch độc

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:20
Cụ Quán móm mém và hiền từ, đây đẩy chối từ mỹ danh "vua rắn" mà người dân khắp nơi nể phục phong tặng cho mình từ nhiều năm nay.

Kỳ nhân ngậm lửa, giết hổ giữa rừng đại ngàn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Lâu nay, một người đàn ông bình thường ở Quảng Bình được nhiều người biết đến với khả năng đặc biệt như mình đồng da sắt. Những năm sau chiến tranh, ông đã từng ra tay hạ gục một con hổ lớn nặng hàng trăm kg chuyên ăn thịt người ở thung lũng đại ngàn Trường Sơn.

Giáp mặt kỳ nhân ngồi lơ lửng trong không khí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Gần đây, một đoạn clip về nam thanh niên người Việt Nam biểu diễn màn ngồi... lơ lửng trong không khí gây sửng sốt cộng đồng mạng. Nhân vật trong đoạn clip có nghệ danh Ken Ken, tên thật Gia Tự, và đặc biệt với nội công thâm hậu như vậy ít ai nghĩ chàng trai chỉ mới 24 tuổi.

Gặp kỳ nhân cùng những kỳ phẩm không tưởng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Ở xứ sở sương mờ, thông reo này, người ta gọi ông là kỳ nhân. Ông là điêu khắc gia Phạm Văn Hạng, người đã đem lại những tác phẩm độc đáo đến kỳ dị.