Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục

Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục

Thứ 2, 05/08/2019 | 19:00
0
Xâm hại tình dục đang trở thành vấn nạn và khiến cho quá khứ của không ít bé gái bị tổn thương, đau đớn. Vân cũng vậy, cô từng bị xâm hại tình dục từ năm 7 tuổi, cả thanh xuân cô ám ảnh vì nỗi đau này.

Sợ bạn thân bố vì bị sờ soạng

Ngồi nói chuyện với chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An (chuyên gia tâm lý tại Công ty TNHH tư vấn tâm lý và đào tạo Vera) vào một buổi chiều Hà Nội mưa tầm tã. Nhưng những câu chuyện của chị kể nghe còn buồn, nặng trĩu hơn cảnh vật lúc bấy giờ.

Xem video: Chuyên gia tâm lý kể chuyện

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An nhớ, cô đã tư vấn và gỡ rối cho rất nhiều bạn gái đến và mang theo vết thương lòng vì một quá khứ đã từng bị xâm hại tình dục. Nhưng, có lẽ ấn tượng nhất vẫn chính là câu chuyện của Vân (tên nhân vật được thay đổi - PV), cô mạnh mẽ, không giấu giếm bất kỳ điều gì. Cô đến để được chia sẻ, được nói ra những điều mà cô không biết phải tâm sự với ai.

Gia đình - Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục

Xâm hại tình dục đã khiến không ít bé gái bị tổn thương suốt đời.

Năm lên 7 tuổi Vân đã bị bạn thân của bố xâm hại tình dục, đó cũng là người đàn ông ở cùng khu tập thể với gia đình Vân. 7 tuổi, Vân đã ý thức được nhiều điều hơn nên phần nào chống cự quyết liệt khiến cho họ chỉ có thể sờ soạng được cô. Nhưng sự việc kéo dài đến vài năm. Mỗi lần thấy người đàn ông đó sang chơi cô bé 7 tuổi sợ hãi co rúm người lại. Thế nhưng, bố mẹ cô không hề nghĩ tới điều đang nguy hại với con gái mình nên người đàn ông này đã có cơ hội hơn.

“Nói đến đây cô gái ấy cắn chặt răng như thế đang hận bạn thân của bố cô ấy hàng nghìn lần. Cả tuổi thơ cô ấy phải sống trong nỗi sợ hãi và không dám nói cho bố mẹ biết vì những lời dọa dẫm ngay sau đó”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An kể.

Không dám sinh con gái bởi quá khứ

Có lẽ, vì những gì đã diễn ra và kéo dài trong quá khứ nên cả tuổi thanh xuân của Vân bị ám ảnh. Vân luôn dặn mình sau này có lấy chồng, sinh con thì không được sinh con gái. Vân sợ, con gái sẽ lâm vào cảnh giống như Vân.

Chỉ sau này, khi người đàn ông ấy bị bắt vì tội xâm hại tình dục với một đứa trẻ trong khu tập thể và bị bố mẹ cô bé bắt được thì Vân mới dám nói ra câu chuyện của mình với bố mẹ. Nếu như ngày đó Vân không chống trả quyết liệt thì liệu rằng ngày hôm nay cô có can đảm nói ra với bố mẹ về hành vi đồi bại của người đàn ông kia đã từng làm với mình.

Bố mẹ cô đã bật khóc vì không nghĩ Vân đã phải chịu đựng quãng thời gian dài như vậy. Không nghĩ có những lúc con gái họ đã phải chạy trốn khỏi cuộc đời, không tin tưởng vào tình yêu và sợ đàn ông. Chính vì thế, Vân đã lấy chồng khá muộn và ít khi trở lại khu tập thể cũ, nơi chôn nỗi đau của nhiều bé gái đã từng bị người đàn ông này xâm hại giống như Vân.

Gia đình - Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục (Hình 2).

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An.

“Cô ấy nói với tôi, hiện giờ cô ấy đã vào Sài Gòn sinh sống. Trước khi kết hôn cô ấy đã có một thỏa thuận với chồng “nhất quyết không sinh con gái”. Biết chồng thích có một cô con gái nhưng Vân thì cương quyết. Bởi cô sợ, sợ vì gánh nặng “cơm áo gạo tiền” mà không để ý được con gái, con gái sẽ giống như cô, liệu có đủ sức phản kháng không? Nói là không nghĩ nhiều đến quá khứ nhưng Vân cũng khổ tâm rất nhiều”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An chia sẻ.

Kể đến đây, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An giọng trùng xuống, có lẽ đối với những cô gái như Vân thì đã có một vết thương hằn trong kí ức, khó xóa bỏ. Họ càng muốn quên thì sẽ càng nhớ đến. Quá khứ ấy đã lấy đi của họ cả thanh xuân, sự vui tươi và niềm tin vào một người đàn ông.

“Khi họ tìm đến gặp các chuyên gia cũng là lúc họ muốn rũ bỏ tất cả. Khi ấy, tôi không khuyên cô ấy hãy bình tĩnh xóa bỏ mọi thứ, mà điều tôi muốn nói là cô ấy cần tha thứ cho quá khứ ấy, như vậy mới có thể bước qua được chính mình. Hãy cứ sinh ra những cô con gái giống như một thiên thần và bảo vệ chúng là điều cần làm hơn việc giữ định kiến vì nỗi đau cũ. Đừng bao giờ suy nghĩ bi quan, hãy chứng minh bản lĩnh của mình bằng một sức sống quyết liệt và niềm tin vào cuộc đời”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An bày tỏ.

Mai Thu

Diễn biến nghi án hàng xóm xâm hại tình dục bé gái 13 tuổi ở Hà Giang

Thứ 6, 26/07/2019 | 18:49
Anh Thào Mi Tủa (SN 1977, ở tổ 14, thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) đã làm đơn gửi đến chính quyền địa phương và công an tố hàng xóm xâm hại tình dục con gái mình.

Lời khai của “yêu râu xanh” rạng sáng "mò" sang hàng xóm xâm hại tình dục thiếu nữ

Thứ 5, 04/07/2019 | 14:41
Biết người thân bé gái hàng xóm đi chợ vắng nhà lúc rạng sáng, Gạt liền tìm đến khống chế bé gái này nhằm mục đích giở trò đồi bại với nạn nhân.

Xâm hại tình dục trẻ em: “Chỉ có thể phòng còn chống thì rất khó”

Thứ 5, 11/04/2019 | 15:16
Đó là ý kiến của bà Lê Tuyết Mai – Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) liên quan đến việc làm sao để đảm bảo an toàn cho trẻ em gái tránh bị sàm sỡ, xâm hại tình dục.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.