Là hương liệu nước hoa, gỗ trầm hương đắt hơn vàng ở TQ

Là hương liệu nước hoa, gỗ trầm hương đắt hơn vàng ở TQ

Thứ 2, 02/09/2013 | 14:02
0
Trầm hương vốn vẫn luôn là món hàng quý nhưng nó bất ngờ tạo thành cơn sốt tại Trung Quốc dạo gần đây sau khi nước hoa trầm hương trở thành "mốt" mới thịnh hành trong giới thượng lưu Trung Quốc.

Giờ đây, các đại gia Trung Quốc không còn chỉ săn lùng những thương hiệu nước hoa đắt tiền, do những nhà pha chế nổi tiếng tạo ra. Những loại nước hoa dù đắt đến mấy nhưng có sẵn trên thị trường đều không bằng một loại nước hoa đặc biệt quý hiếm, có giá còn đắt hơn cả vàng, đó là nước hoa trầm hương - một loại hương liệu cổ rất được giới quý tộc phương Đông xưa ưa chuộng.

Trước đây, trầm hương thường được dùng để đốt, tạo mùi thơm dễ chịu trong các không gian đặc biệt như nơi thờ tự hay thư phòng, cũng có thể nó được chế thành tinh dầu để sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo. Mùi thơm của trầm hương còn được coi như một liệu pháp rất tốt giúp an thần, tĩnh tâm và đặc biệt phù hợp nếu được đốt lên trong lúc thiền.

Lạ & Cười - Là hương liệu nước hoa, gỗ trầm hương đắt hơn vàng ở TQ

Tinh dầu trầm hương được chiết xuất từ những mảnh gỗ trầm hương. Đây vốn là một hương liệu quý, khó tìm trong môi trường tự nhiên.

Giá của một mẩu gỗ trầm hương hiện nay vào khoảng 10.000 tệ/gram (tương đương gần 35 triệu VND/gram). Những mẩu gỗ này có thể dùng để chiết xuất làm nước hoa, cũng có thể đốt lên như một loại hương liệu.

Bên cạnh trầm hương tự nhiên, giờ đây còn có trầm hương công nghiệp. Tuy vậy, trầm hương tự nhiên vẫn được đánh giá cao nhất vì mùi thơm rất đặc biệt.

Ở thị trường Trung Quốc hiện nay, nước hoa trầm hương được coi như một thú chơi mới đắt đỏ đến mức không có “đối thủ”.

Ngoài cách dùng trầm hương để làm nước hoa, những người “chơi sang” còn đốt trầm hương lên chỉ để thưởng thức trong một khoảnh khắc ngắn ngủi.

Trước đây, trầm hương chỉ được sử dụng trong những gia đình quý tộc giàu có. Khi đó, nó được coi như một dược liệu quý có tác dụng chữa bệnh tim, bệnh dạ dày, khắc chế sự căng thẳng, mệt mỏi…

Với giá 10.000 tệ/gram, giá mua trầm hương còn đắt gấp 35 lần giá vàng. Ngoài cách dùng làm nguyên liệu chiết xuất nước hoa, trầm hương còn có thể được sử dụng để tạc tượng. Đặt một bức tượng trầm hương trong phòng sẽ giúp cho căn phòng luôn có mùi hương dễ chịu.
 
Theo People’s Daily/Dân trí

Tình công sở: Lãng mạn, kịch tính, đau khổ như phim

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:15
Người ta bảo “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan”, tuyệt đối không được đụng đến. Nhưng tình yêu đâu cho ta sự lựa chọn, thần Cupid đã bắn tên ra thì có tránh tới mấy cũng không thể được. Tình yêu công sở nhiều chuyện oái oăm nhưng cũng hay ho, thi vị...

Quần lót tỏa mùi thơm

Thứ 7, 13/07/2013 | 12:15
Một công ty Pháp đang bán sản phẩm đồ lót dành cho quý ông được thiết kế tỏa hương thơm khi người mặc bắt đầu đổ mồ hôi, theo hãng tin UPI.

Gạo bóng đẹp, 'đậm đà' nhờ… thuốc diệt mối và chất tạo mùi

Chủ nhật, 23/06/2013 | 15:18
Để hạt gạo luôn bóng mượt, không bị mối mọt và có hương thơm, nhiều người bán hàng đã dùng các loại thuốc diệt mối, mọt và hóa chất lạ phun thẳng vào gạo.

Những con phố thơm mùi cari ở Penang

Chủ nhật, 09/06/2013 | 16:13
Đến Malaysia, nếu bạn đã ghé Langkawi thì hãy dành vài ngày để sang đảo Penang xinh đẹp, nơi chỉ mất 20 phút để đi sang bằng phà.

Cơm niêu bò sốt tiêu thơm nức mũi

Thứ 7, 04/05/2013 | 08:54
Cơm được nấu chuẩn bằng niêu, chứ không phải nồi cơm điện rồi xới vào để lấy lệ, nên giữ được mùi vị rất hấp dẫn.

Đoán dâm tướng qua mùi hương của nữ giới

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:14
Từ Hy thái hậu khi tuyển cung tần mỹ nữ vào cung đã cho các cô gái mặc áo thật dày rồi cho chạy bộ khi đổ mồ hôi. Ai có mùi hương trên da thịt thơm tho là tướng cách mệnh phụ, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện.