Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người

Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người "vì dân phục vụ"

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 03/09/2021 | 15:39
0
Trong lúc làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các chiến sĩ công an đã có mặt kịp thời, hỗ trợ người dân chẳng may gặp nạn đến bệnh viện điều trị.

Hỗ trợ người dân bị viêm ruột thừa cấp

Mới đây, ông Phạm Văn Sáng (SN 1976), trú phường Hưng Dũng, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An vừa có thư cảm ơn hành động đẹp của Đại úy Nguyễn Mạnh Hà, đang công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, được tăng cường thực hiện nhiệm vụ ở điểm chốt, chặn kiểm soát chống Covid-19 tại Tp.Vinh.

Theo nội dung trong thư, vào khoảng 2h ngày 2/9, ông Sáng bị đau bụng quằn quại với những triệu chứng trước nay chưa từng xảy ra. Người em trai gọi điện cho xe cấp cứu và hãng taxi để đưa ông Sáng đến viện nhưng các số điện thoại liên tục báo bận.

Bĩnh tĩnh sống - Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người 'vì dân phục vụ'

Đại úy Hà dùng xe cá nhân chở người dân đi bệnh viện.

Trong lúc hoang mang, lo lắng vì không gọi được xe, lại không thể tự chạy xe máy trên đường vì vướng nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19, đúng lúc này Đại úy Nguyễn Mạnh Hà gõ cửa hỏi thăm. Khi biết về sự tình, Đại úy Hà lập tức quay ra chốt trực, lấy ô tô cá nhân, đưa ông Phạm Văn Sáng đến bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

“Đại úy Hà đã làm thủ tục nhập viện cho tôi, lúc ra về anh ấy còn đưa cho tôi tiền và động viên tôi an tâm điều trị... Gia đình vô cùng cảm ơn anh vì đã kịp thời đưa tôi đi cứu chữa. Nói thật, nếu không có anh chắc bây giờ tôi đã không còn ở đây để viết đôi lời này nữa”, ông Sáng viết trong thư.

Nói về sự việc xảy ra, Đại úy Nguyễn Mạnh Hà cho biết, vào thời điểm trên chúng tôi đang trực ở chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên đường Phan Đăng Lưu, cách nhà ông Sáng khoảng 50m. “Lúc này người dân đã ngủ hết nhưng tôi thấy một ngôi nhà đèn bật sáng, chó sủa râm ran, nghĩ có việc nên tôi mới đến gõ cửa kiểm tra. Tôi đứng ngoài nhìn vào thì thấy một người đàn ông đang ôm bụng quằn quại trên giường, một người cầm điện thoại liên tục gọi với khuôn mặt lo lắng. Tôi hỏi thì biết được ông Sáng đang bị đau bụng, cần được hỗ trợ đến bệnh viện”, Đại úy Nguyễn Mạnh Hà kể.

Bĩnh tĩnh sống - Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người 'vì dân phục vụ' (Hình 2).

Bức thư cảm ơn của ông Sáng đối với chiến sĩ công an đã giúp đỡ mình.

Sau khi xác nhận thông tin sơ bộ tình trạng sức khỏe người dân và các giấy tờ cần thiết để được lưu thông trên đường theo quy định, Đại úy Hà gọi điện xin ý kiến chỉ huy đơn vị. Lãnh đạo nhất trí để Đại úy Hà đưa người dân đến bệnh viện nên anh lập tức quay lại điểm chốt để lấy xe cá nhân đưa ông Sáng đến cơ sở y tế.

Kịp thời giúp đỡ người dân qua cơn nguy kịch

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 26/8, trong lúc làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an phường Trung Đô nhận được tin báo ông Đặng Đức Ngân (SN 1962), trú tại số nhà 90, đường Nguyễn Khánh Bình, khối Phượng Hoàng, phường Trung Đô, Tp.Vinh bị tai biến, nguy hiểm đến tính mạng.

Bĩnh tĩnh sống - Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người 'vì dân phục vụ' (Hình 3).

Công an phường Trung Đô đến tận nhà đưa ông Đặng Đức Ngân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Gia đình ông Ngân neo người, con cháu lại ở xa, thời điểm này, Tp.Vinh đang thực hiện Chỉ thị 16. Ngay lập tức, Trung tá Trần Đức Long - Trưởng Công an phường đã cùng 2 cán bộ trực tiếp lái xe đến nhà ông Ngân để kiểm tra tình hình.

Phát hiện sự việc, các chiến sĩ công an đã giúp người thân thu dọn đồ đạc cá nhân và đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An ngay lập tức. Tại đây, sau khi hoàn tất thủ tục nhập viện cho ông Ngân, Trung tá Long và các đồng chí mới yên tâm ra về. Do được cấp cứu kịp thời nên đến nay, sức khoẻ ông Ngân đã dần ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Bĩnh tĩnh sống - Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người 'vì dân phục vụ' (Hình 4).

Tổ công tác đưa ông Nguyễn Văn Lịch (78 tuổi, trú Tp.Vinh) cao huyết áp, thoái hóa đốt sống cổ đi bệnh viện.

Đặc biệt, vào khoảng 14h15 ngày 21/8, tổ công tác tại chốt phong toả phòng, chống dịch Covid-19 tại đường Dũng Quyết giao nhau với đường Ngô Thì Nhậm (phường Trung Đô, Tp.Vinh) phát hiện một người đàn ông đi xe máy, phía sau chở một bà cụ có biểu hiện ngất xỉu, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, đỡ cụ bà và hỏi thăm tình hình. Khi biết bà có tiền sử bệnh tim, ngay lập tức, hai thành viên của tổ công tác gồm Thượng uý Hoàng Danh Chánh - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Vinh và Trung uý Nguyễn Văn Trịnh, cán bộ Đại đội Cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An đã dùng xe ô tô riêng để đưa bà đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sau khi kịp thời đưa bà đến bệnh viện an toàn, được các y, bác sỹ tiếp nhận chăm sóc, hai chiến sĩ đã nhanh chóng quay lại chốt để tiếp tục làm nhiệm vụ.

Bĩnh tĩnh sống - Lá thư gói trọn tình cảm, biết ơn những người 'vì dân phục vụ' (Hình 5).

Bức thư cảm ơn của một người dân khi được các chiến sỹ công an hỗ trợ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Công an tỉnh Nghệ An đã điều động gần 700 cán bộ, chiến sĩ để thành lập thêm 70 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến, địa bàn thuộc thành phố Vinh. Trong đó có gần 50 đồng chí là lãnh đạo các phòng và hơn 100 nữ cán bộ, chiến sĩ.

Cùng với các chốt kiểm soát trước đây, nhiều ngày qua, các chốt đã duy trì thường trực 24/24h, bất kể thời tiết nắng, mưa. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều hành động hay, nghĩa cử đẹp của lực lượng công an giúp cho người dân thêm vững tin vào cuộc chiến chống dịch.

Chuyến xe nghĩa tình đưa 61 người H'Mông về quê giữa mùa dịch

Thứ 4, 01/09/2021 | 06:48
Bị thanh lý hợp đồng, không thể làm việc nên không có tiền ăn uống, 61 người dân H'Mông ở Nghệ An đã tự phát đi xe gắn máy băng đường rừng để trở về nhà.

Ân tình "một miếng khi đói"... với người về cố hương

Thứ 5, 19/08/2021 | 19:07
Trở về quê nhà để tránh dịch, nhiều người dân gặp nhiều khó khăn khi cách ly do không có tiền để thực hiện việc chi trả, cũng như ổn định cuộc sống.

Mái tranh quê nghèo mang hơi ấm nghĩa tình

Thứ 4, 18/08/2021 | 07:01
Khi những người đi làm từ phương Nam trở về nhiều, nhà văn hóa, trường học không còn đủ chỗ nhiều người dân đã mang cây tre, lá cọ để dựng nhà cách ly đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.