Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới

Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới

Thứ 6, 19/10/2018 | 13:00
0
“Là nghệ sĩ, chúng tôi vĩnh viễn đau khổ" – Lady Gaga

Từ một đại diện của cá tính nổi loạn bị mọi người quay lưng, Lady Gaga giờ đây đã trở thành một tượng đài âm nhạc vĩ đại được cả thế giới tung hô.

Sau một tuần độc chiếm vị trí dẫn đầu trên BXH Billboard, nhiều khả năng album A Star Is Born thuộc bộ phim cùng tên của Lady Gaga sẽ tiếp tục giữ vững phong độ.

Chưa dừng lại ở đó, nếu A Star Is Born có tuần thứ hai đứng ở vị trí số 1, Lady Gaga sẽ đi vào lịch sử âm nhạc thế giới. Theo đó, cô là ca sĩ đầu tiên có hai album dẫn đầu hai tuần liền ở BXH Billboard 200. Trong quá khứ, Born This Way từng tạo nên thành tích tương tự.

Lady Gaga đã vượt mặt Taylor Swift với tư cách là ca sĩ từng sở hữu nhiều album giữ vị trí số 1 trên BXH Billboard 200. Cụ thể, Lady Gaga có 5 album đứng trên đỉnh gồm: Born This Way (2011), Artpop (2013) Cheek To Cheek (2014), Joanne (2016) và A Star Is Born (2018).

Một Ally bước ra từ đời thực

A Star Is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai chính và ngay lập tức tạo sự chú ý. Và đây cũng là lần đầu nam diễn viên Bradley Copper thử sức ở vai trò đạo diễn. Có thể nói, với A Star is Born, một ngôi sao điện ảnh mang tên Lady Gaga ra đời.

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới

Bộ phim có nội dung xoay quanh chuyện tình của anh chàng nghệ sĩ nhạc đồng quê Jacson Maine và cô nàng sở hữu giọng hát tuyệt vời Ally. Ngay khi mối quan hệ của cả hai đang chìm đắm trong ngọt ngào thì thử thách xuất hiện. Nếu như sự nghiệp ca hát của Ally ngày càng đi lên thì người yêu của cô - cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng và giúp đỡ cô rất nhiều - đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang của mình.

Lady Gaga không phải lựa chọn đầu tiên cho vai chính Ally – một siêu sao luôn mặc cảm và tự ti. Dù là ca sĩ nổi tiếng, Lady Gaga vẫn bị đặt nghi vấn về khả năng diễn xuất.

Các nhà sản xuất từng muốn giao vai chính cho ca sĩ Beyoncé Knowles - một lựa chọn "an toàn" hơn so với sự phá cách đã trở thành thương hiệu của Lady Gaga. Nhưng đạo diễn kiêm diễn viên chính Bradley Cooper kiên quyết giao trọng trách to lớn này cho Lady Gaga – một cá tính quái dị có thương hiệu.

Tại liên hoan âm nhạc Coachella và một số buổi diễn tại Boston (Mỹ), Lady Gaga đã cháy hết mình đúng nghĩa và yêu cầu khán giả hô to tên Ally. Về sau, những cảnh quay đắt giá ấy được sử dụng trong các cảnh quay của bộ phim A star is born.

Lady Gaga đã mang toàn bộ vốn liếng của cuộc đời ca hát của mình đắp đầy cho nhân vật chính trong tác phẩm điện ảnh đầu tiên mình tham dự.

Và đọng lại trong dòng thưởng thức của khán giả là sự chân thực: Từ chặng đường đến thành công cho tới những áp lực, bất hòa đi kèm sự nổi tiếng.

"Quái kiệt" thống trị dòng nhạc Pop

Đã từng có rất nhiều người không thể chịu nổi những ca khúc của Lady Gaga, nhưng lượng người hưởng ứng và hâm mộ những sản phẩm âm nhạc của "quái nữ" thì gấp hàng ngàn, hàng triệu lần số người không ưa thích cô.

Dù cho là lần đầu tiên thưởng thức âm nhạc của Lady Gaga và không phải là fan của "quái vật chúa" thì những ca khúc của cô vẫn thừa sức tạo được ấn tượng mạnh với người yêu âm nhạc.

Thuở nhỏ, Lady Gaga đã đặc biệt tỏ ra hứng thú với âm nhạc. Thần tượng lớn nhất trong đời và nguồn cảm hứng bất tận cho cô chính là David Bownie.

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 2).

Ảnh thời niên thiếu của Lady Gaga.

Học âm nhạc hàn lâm, năm 13 tuổi cô viết bản hòa tấu piano đầu tiên.

Đến khi trưởng thành, cô chật vật trong môi trường âm nhạc bởi âm nhạc nổi loạn và phong cách lập dị của Lady Gaga vốn là "món ăn khó nuốt" đối với hầu hết thính giả Mỹ.

Để nuôi dưỡng ước mơ, cô gái 19 tuổi chấp nhận đi hát hộp đêm với thù lao rẻ mạt.

"Tôi vào nghề cũng như tất cả mọi ca sĩ khác. Tôi hát ở mọi hộp đêm, hát hết mình, hát bằng mọi đam mê mà tôi có và tôi xem mình như một nghệ sĩ. Tôi học cách tồn tại như một nghệ sĩ, sống thực tế, và học cách thất bại để đúc kết và định hình lại phong cách của tôi ngày nay. Và tôi còn làm việc rất chăm chỉ nữa", Lady Gaga từng thổ lộ.

Thành công đến với nữ ca sĩ tài năng sau khi album đầu tay The Fame được phát hành năm 2008 và 2 single kế tiếp là Just dancePoker face.

Sự nghiệp lên ngôi, "Đế chế Lady Gaga" vững chắc trên toàn thế giới.

Sự nghiệp của Lady Gaga rạng rỡ hơn với 6 giải thưởng Grammy danh giá và được bình chọn là 1 trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ.

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 3).

 

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 4).

Với album The Fame, Lady Gaga xuất thần và trở thành một trong những ngôi sao nhạc Pop nổi tiếng nhất thế kỷ 21.

Không phải ai cũng "cảm" được chất liệu "quái dị" trong con người và sản phẩm của Lady Gaga. Tuy nhiên, phải thật sự nghiêm túc khẳng định những cống hiến mang đậm ý nghĩa đương đại của Lady Gaga trong tất cả sản phẩm âm nhạc của mình.

Các đề tài xã hội như tôn giáo, giới tính, sự áp bức,…luôn được khai thác triệt để trong những sản phẩm âm nhạc của Lady Gaga. Và quan trọng hơn cả, sự khác biệt của "nữ quái" nằm ở cách thể hiện mà nhờ đó làm nổi lên bức thông điệp mà cô muốn truyền tải.

Lady Gaga có được thành công như ngày hôm nay hoàn toàn nhờ vào tài năng và sự say mê lao động nghệ thuật của mình.

Bên cạnh cá tính âm nhạc mang đậm dấu ấn riêng, Lady Gaga còn đặc biệt được công chúng nhớ đến nhờ phong cách "quái nhân".

Lady Gaga được gọi là biểu tượng thời trang lập dị. Những trang phục biểu diễn của cô luôn gây ấn tượng cho người hâm mộ và kích thích những sáng tạo thời trang siêu tưởng.

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 5).
Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 6).

Nhà thiết kế Martin de Koller nhận xét: "Lady Gaga là giấc mơ có thật của một nhà thiết kế. Cô ấy sẵn lòng mặc bất cứ thứ gì bạn khao khát sáng tạo nhưng biết rằng không ai dám mặc ra đường. Vì thế, cô ấy là người luôn biến những giấc mơ sáng tạo thành hiện thực. Không ai dám liều lĩnh như cô ấy".

Tuổi thơ gây chấn động

Sinh ra và lớn lên tại thành phố New York, từ nhỏ cô gái Stefani Joanne Angelina Germanotta bị bạn bè xa lánh, châm chọc và tẩy chay bởi sự "quái dị".

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 7).

Năm 17 tuổi, Lady Gaga trở thành một trong số ít những sinh viên tài năng được đặc cách vào học sớm tại trường nghệ thuật Tisch - trường đại học nghệ thuật danh tiếng của New York vì tài năng nghệ thuật thiên bẩm.

19 tuổi, cô gái cá tính ôm ấp đam mê chấp nhận cầm những đồng lương ít ỏi từ hộp đêm để được thỏa sức vẫy vùng trên sân khấu với cá tính âm nhạc riêng biệt.

Nhưng cũng chính trong thời gian này Lady Gaga trải qua một bi kịch đầy ám ảnh, nỗi đau đáng lẽ ra cô không bao giờ phải có. Nỗi ám ảnh xâm hại. 

Cú sốc ấy ám ảnh tâm trí cô suốt thời gian dài, khiến nữ ca sĩ suy sụp cả tinh thần và sức khỏe.

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 8).

"Là một nạn nhận đã từng bị tấn công tình dục bởi một người trong ngành giải trí, là một người phụ nữ vẫn chưa đủ can đảm để nói lên tên mình, một người phải sống chung với chứng đau mãn tính", Lady Gaga khiến mọi người nín lặng.

"Sau khi bị xâm hại năm 19 tuổi, tôi đã thay đổi mãi mãi. Một phần trong tôi đã ngấm tắt nhiều năm rồi. Vì thế, tôi bắt đầu chạy trốn cho tới khi tôi thực sự cảm thấy những nỗi đau về mặt thể chất. Nó khiến tôi đau lòng. Tôi bị tổn thương kinh khủng và phải tự an ủi mình hãy cứ tiến về phía trước, bởi tôi phải tự thoát ra khỏi nỗi buồn. Sau khi bị lạm dụng, tôi trở thành con người khác. Tôi sống khép mình suốt nhiều năm, không dám kể chuyện với ai. Tôi né tránh nó. Tôi cảm thấy xấu hổ, ngay cả hôm nay, khi đang đứng trước mọi người. Có những ngày tôi nghĩ đó là lỗi của mình. Tôi phải đi khám vì tôi chẳng hiểu nổi mình bị sao nữa. Và rồi, tôi được chẩn đoán rối loạn stress sau sang chấn và đau nhức toàn thân. Nhiều người còn không nghĩ bệnh này có thật, còn tôi thì không biết phải nói gì hơn nữa", diễn viên A Star Is Born nghẹn ngào.

Lady Gaga đã nén giấu bí mật ấy trong đau khổ suốt tuổi thơ và đến tận năm 2016, khi Lady Gaga mạnh dạn chia sẻ trong lễ trao giải Oscar thì người nhà nữ ca sĩ mới được biết, câu chuyện ấy đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc muốn chú tâm vào làm nghệ thuật thay vì khoác lên mình lớp vỏ hào nhoáng, thực ra Lady Gaga đang trải qua quãng thời gian bệnh tật, trầm cảm và chứng hoảng sợ.

Ở tuổi 30, Lady Gaga bắt đầu bị căn bệnh đau xơ cơ hành hạ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp.

Ngôi sao - Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới (Hình 9).

Lady Gaga đau đớn vì cơn đau xơ cơ hành hạ.

Căn bệnh khó chữa khiến cô đau đớn, u uất suốt nhiều năm. Nữ ca sĩ buộc phải tiêm thuốc giảm đau liên tục trong các buổi biểu diễn.

Mới đầu năm 2018, Lady Gaga đã tuyên bố hủy toàn bộ show diễn trong năm vì bệnh tật không cho phép cô cố gắng thêm nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CBS năm ngoái, Lady Gaga nghẹn ngào nói về cái giá của sự nổi tiếng: "Tôi đã nhận thức rõ ràng rằng, một khi đã bước vào showbiz này mình sẽ không còn được tự do nữa".

Con đường sự nghiệp của Lady Gaga chưa từng trải hoa hồng, nhưng chính nỗi đau và khó khăn đã biến thành sức mạnh giúp "người đàn bà lạ biệt" vươn lên mạnh mẽ hơn.

Minh Anh (tổng hợp)

Người mẫu nổi tiếng Zombie Boy – cộng sự của Lady Gaga tự sát ở tuổi 32

Thứ 7, 04/08/2018 | 11:46
Nam người mẫu Rick Genest (hay Zombie Boy) được phát hiện chết tại nhà riêng của anh ở khu căn hộ Plateau–Mont Royal thuộc thành phố Montreal, Canada.

Thời trang Grammy 2017: Adele kín đáo, Lady Gaga 'quái dị'

Thứ 2, 13/02/2017 | 13:50
Thảm đỏ Grammy 2017 "chiêu đãi" người hâm mộ bữa tiệc thời trang đầy màu sắc.

Lady Gaga và những con số phía sau chiếc mũ hơn 22 tỷ đồng

Thứ 4, 07/12/2016 | 13:20
10 nghệ nhân thủ công phải dành đến hơn 300 giờ làm việc miệt mài mới hoàn thiện tác phẩm có 1-0-2 này.

Lady Gaga trải lòng về mối tình tan vỡ

Thứ 3, 29/11/2016 | 12:45
"Tôi nghĩ phụ nữ yêu thật khó. Chúng tôi yêu người đàn ông của mình. Chúng tôi yêu bằng tất cả những gì có thể", Lady Gaga chia sẻ.

Lady Gaga hủy hôn ước, chia tay bạn trai 5 năm

Thứ 4, 20/07/2016 | 14:15
Thông tin Lady Gaga và bạn trai Taylor Kinney chia tay, hủy hôn ước đã khiến cho làng giải trí thế giới hết sức bất ngờ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.