Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản

Thứ 2, 18/10/2021 | 20:38
0
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã đấu tranh thành công vụ án đặc biệt nghiêm trọng thầy mo đầu độc khách bằng lá ngón để cướp tài sản giá trị lớn.

Chiều 18/10 trao đổi với Người Đưa Tin, Đạị tá Phạm Hải Đăng - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan này đã đấu tranh thành công với Triệu Văn Phúc nhằm làm rõ các tội: Giết người, Cướp tài sản. 

An ninh - Hình sự - Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản

Đối tượng Phúc ra tay tàn độc với chị N. để cướp tiền, vàng.

Trước đó, sáng 11/10, một người dân xã Tả Phìn phát hiện chị Chéo Mỹ N. (SN 1972, người cùng xã) tử vong chưa rõ nguyên nhân tại khu rừng thuộc bản Song Lảng.

Qua khám nghiệm hiện trường thu giữ một chiếc gùi (lu cở) nhựa màu xanh, một mảnh nilon màu trắng, một đôi dép nhựa, một chiếc kẹp tóc.

Khám nghiệm tử thi không phát hiện dấu hiệu bị tổn thương do tác động của ngoại lực. Pháp y kết luận, trong máu và phủ tạng có thành phần Alcaloid (là thành phần độc tố có trong lá ngón).

Qua điều tra người nhà chị N. cho biết, trước khi tử vong người phụ nữ này đã liên hệ với nhiều người quen vay tiền mặt và mượn vàng, bạc có trị giá khoảng trên 200 triệu đồng mang đi thuê thầy mo làm lễ cúng.

Tuy nhiên khi phát hiện thi thể chị N., gia đình cùng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tổ chức truy tìm tài sản chị N. mang theo nhưng không thấy.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng với hành vi Giết người, Cướp tài sản, phòng CSHS xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, huy động tối đa lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án.

Qua rà soát, sàng lọc xác minh, ngày 12/10, ban chuyên án xác định Triệu Vạn Phúc (SN 1981 trú tại bản Đội 4, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường) là kẻ gây án. Phúc là đối tượng hành nghề thầy mo đi làm lễ cúng cho đồng bào dân tộc Dao, thường xuyên đến địa bàn huyện Sìn Hồ, có nhiều biểu hiện bất thường.

Ban đầu, Phúc quanh co, phủ nhận. Tuy nhiên, trước những chứng cứ rành rành, Phúc hết đường chối cãi. Y khai nhận, biết việc chị Chéo Mỹ N. là người có điều kiện kinh tế cần tìm thầy cúng để giải quyết việc tranh chấp đất nương do tổ tiên để lại, Phúc đã nảy sinh ý định lừa nạn nhân gom tài sản để làm lễ, sau đó giết nạn nhân chiếm đoạt.

Để thực hiện kế hoạch, Triệu Vạn Phúc đã yêu cầu chị N. chuẩn bị các đồ phục vụ làm lễ giải hạn gồm: 16,2kg bạc, 08 chỉ vàng, 36 triệu đồng; 3 gói gạo, 3 chiếc búa, 3 lá cây “cấm kia".....

An ninh - Hình sự - Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản (Hình 3).

Cảnh sát đưa đối tượng tới nơi cất giấu số tài sản thầy mo cướp của nạn nhân.

Ngày 6/10, khi được chị N. đưa cho số tiền 22 triệu đồng, thông báo đã chuẩn bị được những tài sản theo yêu cầu, Phúc lên khu rừng thuộc bản Đội 4, xã Hồ Thầu tìm cây lá ngón mang về nhà nấu lấy nước pha với rượu cho vào chai nhựa.

Đến ngày 10/10, Triệu Vạn Phúc mang theo chai nước nấu cây lá ngón và hẹn chị N. lên khu rừng tái sinh thuộc bản Phìn Thàng, xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ làm lễ cúng giải quyết việc cho chị.

Trong quá trình làm lễ, Phúc lừa chị N. uống nước lá ngón. Khi thấy chị N. nằm bất động, Phúc đã cướp chiếm đoạt toàn bộ số tài sản của nạn nhân mang về nhà chôn giấu ở nương trồng chè của gia đình

An ninh - Hình sự - Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản (Hình 4).
An ninh - Hình sự - Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản (Hình 5).
An ninh - Hình sự - Lai Châu: Thầy mo khai nhận kịch bản không sơ hở để đầu độc khách cướp tài sản (Hình 6).

Số tài sản thầy mo Triệu Vạn Phúc đầu độc nạn nhân để chiếm đoạt.

Trước khi bị bắt, hung thủ còn "bình thản làm lễ cúng cho nạn nhân". Khi bị nghi ngờ, Phúc thách thức công an và  phao tin đổi cho hai người khác là kẻ giết nạn nhân N..

Quá trình điều tra, ban chuyên án đã thu giữ toàn bộ tài sản mà Phúc đã chiếm đoạt cùng với tang vật gây án.

Đàm Quang

Cùng chuyên mục

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.