Lái xe cứu thương thoát chết nhờ bệnh nhân cấp cứu

Lái xe cứu thương thoát chết nhờ bệnh nhân cấp cứu

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:58
0
Tại Pháp vừa xảy ra một ca cấp cứu hi hữu khi chính bệnh nhân đang được đưa đi cấp cứu lại cứu sống người lái xe cứu thương.

Ông Christian Neue, 60 tuổi, sống ở thị trấn nhỏ Burke, bị ung thư giai đoạn cuối. Hôm 11/4 vừa qua, ông đã gọi xe cấp cứu để đưa ông đi chụp X-quang ở bệnh viện thành phố Lance.

Tuy nhiên, khi đang chở ông đến bệnh viện thì lái xe cứu thương bị nhồi máu cơ tim. Trong tình huống nguy kịch này, ông Neue đã quyết định tự lái xe cứu thương đến bệnh viện.

Theo ông Neue kể lại, khi cầm tay lái do không tìm thấy nút bật còi xe cứu thương mà chỉ bật được đèn, ông đề nghị người lái xe giơ tay ra cửa sổ để ra hiệu cho các ôtô khác nhường đường cho họ.

Cuối cùng, cả hai bệnh nhân cấp cứu cũng về đến bệnh viện. Theo lời các bác sỹ, trước khi lái xe đến bệnh viện, ông Neue đã tiêm cho lái xe cứu thương một liều thuốc chống đông máu.

Nhờ sự nỗ lực của bệnh nhân bị ung thư ở giai đoạn cuối đang được đưa đi cấp cứu này mà lái xe cứu thương thoát chết.

Theo TTXVN

Cậu bé chết oan vì xe cứu thương lạc đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Kane Wade, 10 tuổi, một cậu bé mắc chứng tự kỷ sống ở phía Bắc thành phố Liverpool (Anh). Mới đây, cậu bị một viên kẹo to quá cỡ mắc vào giữa họng gây ngạt. Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi chiếc xe cứ chạy lòng vòng quanh khu đô thị mà không thể xác định nổi chính xác nhà cậu bé ở đâu bởi hầu hết các con phố đều chưa có tên.

23 cảnh sát lĩnh án 156 năm tù/người

Thứ 2, 22/04/2013 | 07:49
Ngày 21/4, tòa án Brazil kết án 23 sĩ quan cảnh sát mỗi người 156 năm tù, vì dính dáng vụ thảm sát nhà tù ở thành phố Sao Paulo năm 1992.

Cảnh sát mắc bẫy gái đẹp

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:54
Một phụ nữ đang lái xe trên đương thì bị một viên cảnh sát chặn lại. Anh ta yêu cầu cô gái xuất trình bằng lái xe vì cô đã chạy xe quá tốc độ.