Làm được 6 điều đơn giản này sẽ khiến bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

Làm được 6 điều đơn giản này sẽ khiến bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

Chủ nhật, 01/08/2021 | 08:00
0
Những điều tưởng như đơn giản sau đây nhưng lại có thể khiến bạn trở nên hạnh phúc, vui vẻ hơn mỗi ngày.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay rất nhiều thứ khiến chúng ta suy nghĩ, có đôi lúc mệt mỏi bạn chỉ muốn mình bé lại, vẫn cứ hồn nhiên vô tư như những đưa trẻ. Tuy nhiên khi bạn biết như nào là đủ và cần buông bỏ những thứ không cần thiết bạn cuộc sống của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Khi ấy, hạnh phúc cũng đến với chúng ta một cách dễ dàng hơn, đôi lúc chỉ cần một nụ cười, sự quan tâm bất chợt cũng đủ khiến chúng ta cười vui cả ngày. 

Đời sống - Làm được 6 điều đơn giản này sẽ khiến bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

Luôn mỉm cười để thấy đời tươi đẹp. Ảnh minh họa.

Luôn là chính mình

Bạn là một là duy nhất, bởi vậy đừng bao giờ cố gắng trở thành ai đó. Thay vì trở thành bản sao của ai đó, hãy thể hiện bản thân. Mỗi người chỉ có một cuộc đời và do đó, đừng sống một cuộc sống buồn chán bằng cách cố gắng làm vừa lòng người khác. Hài lòng với ưu điểm và nỗ lực sửa chữa khuyết điểm của bản thân là những việc bạn nên làm.

Biết ơn vừa đủ

Mức độ hạnh phúc của một người dựa trên mức độ hài lòng của người đó với công việc và cuộc sống của họ. Hãy nghĩ về những gì bạn đang có và bày tỏ lòng biết ơn. Điều đó sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn.

Giống như việc bày tỏ sự quan tâm và lòng biết ơn đối với những nhân viên chăm chỉ của bạn và cả hai đều cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Phương pháp dễ dàng hơn là viết ra một vài điều bạn biết ơn mỗi ngày. Bạn sẽ thấy yêu đời và hạnh phúc hơn bình thường.

Đừng đè nặng cảm xúc

Đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi khi theo đuổi sự hoàn hảo. Khi bạn muốn mọi thứ đều hoàn hảo thì tâm trạng, cảm xúc của bạn sẽ luôn nghĩ về điều đó. Nỗi thất vọng bắt nguồn từ sự kỳ vọng quá lớn. Khi rơi vào trạng thái này sẽ khiến bạn trở nên kiệt sức, bế tắc khi không đạt được mục tiêu của mình. Bởi vậy hãy cứ nhẹ nhàng sống đừng đè nặng cảm xúc, áp đặt bạn phải như thế này như thế kia, hãy để cuộc sống nhẹ nhàng trôi.

Chấp nhận mọi sai lầm đã qua

Đôi khi có những sai lầm trong cuộc sống khiến bạn phiền lòng. Bạn hãy xem những sai lầm như những bài học quý báu thay vì kết tội chúng. Hãy nhìn nhận sai lầm một cách khách quan, đón nhận như những cơ hội giúp ta cải thiện bản thân, nỗ lực hơn trong tương lai.

Hãy mỉm cười 

Thực tế mỉm cười giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Bởi vậy, hãy mỉm cười vì cuộc đời mang lại một ngày mới và một cơ hội để làm cho cuộc sống của bạn trở nên đáng sống. Hãy mỉm cười với trẻ em ở trên phố hay khi một người phục vụ mang đồ đến cho bạn tại nhà hàng. Khi mỉm cười, bạn sẽ thấy bản thân không còn những điều tiêu cực thay vào có là nhứng ánh sáng tươi mới của cuộc đời. 

Đừng đặt mục tiêu quá cao

Khi bạn làm việc gì cần lượng sức mình trước khi quyết định làm một việc nào đó. Bạn nên nhớ rằng "Càng cao danh vọng, càng dày gian nan", do đó một mục tiêu vừa sức lúc nào cũng sẽ tốt hơn. Hãy cứ bình tĩnh xem xét mọi chuyện rồi làm đừng nôn nóng vội sẽ dễ gây hỏng việc. 

Trúc Chi (tổng hợp)

Chồng cũ Lệ Quyên rước Bentley giá trên dưới 30 tỷ để dành chở con trai đi chơi

Thứ 7, 31/07/2021 | 14:00
Doanh nhân Đức Huy, chồng cũ Lệ Quyên không ngần ngại chi tiền "khủng" mua chiếc siêu xe Bentley Flying Spur chở con trai đi chơi, khẳng định độ giàu có.

Nhan sắc con gái MC Quyền Linh qua ống kính camera thường: Ngoại hình cô út gây bất ngờ

Thứ 7, 31/07/2021 | 08:57
Hai cô con gái nhà Quyền Linh "gây sốt" với nhan sắc xinh đẹp, cô chị được khuyên đi thi Hoa hậu, còn cô em thần thái ngút ngàn không kém cạnh chị gái.

Tại sao ngủ riêng có thể giúp nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc?

Thứ 7, 31/07/2021 | 09:00
Trái với suy nghĩ của nhiều người, vợ chồng ngủ riêng mỗi người một giường có thể là chìa khóa cho mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc.

Bóng hồng quyền lực khiến Mạnh Trường "ngó lơ" dàn mỹ nhân trong showbiz Việt

Thứ 4, 28/07/2021 | 12:37
Được mệnh danh là "soái ca" trên màn ảnh Việt nhưng ngoài đời Mạnh Trường kết hôn khá sớm, nhan sắc vợ anh khiến nhiều người bàn tán.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.