Làm rõ nguyên nhân cháu bé chết trong tư thế treo lơ lửng trong nhà tắm

Làm rõ nguyên nhân cháu bé chết trong tư thế treo lơ lửng trong nhà tắm

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 6, 27/11/2020 | 10:28
0
Sau khi xem chương trình trên ti vi, cháu L. liền đi tắm nhưng mãi không thấy cháu ra. Khi người nhà phá cửa vào thì thấy cháu đã chết trong trạng thái treo lơ lửng.

Cái chết thương tâm

Ngày 27/11, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) và các đơn vụ nghiệp vụ tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ 1 bé trai được phát hiện tử vong trong nhà tắm mới xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân tử vong là cháu V.P.L, 8 tuổi, ngụ ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom.

An ninh - Hình sự - Làm rõ nguyên nhân cháu bé chết trong tư thế treo lơ lửng trong nhà tắm

Hiện trường vụ việc

Trước đó, bé V.P.L, ngồi xem ti vi tại phòng khách cùng gia đình, sau đó vào nhà vệ sinh đi tắm. Thấy con tắm 30 phút chưa ra, người mẹ kêu anh trai gọi cửa nhưng không thấy cháu L. trả lời.

Nghi có điều chẳng lành, người mẹ nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì phát hiện con đang treo lơ lửng sát tường, cổ quấn áo thun màu xanh dương đang mặc trên người, cổ áo móc trên móc treo quần áo trong nhà vệ sinh.

Sau khi bế cháu L. ra khỏi nhà vệ sinh, người mẹ phát hiện con đã ngừng thở. Gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cháu L. đã tử vong. Sau đó, người trong nhà báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Qua làm việc với người nhà, công an xác định trước khi xảy ra sự việc, cháu L. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì đáng nghi ngờ. Tuy nhiên, hàng ngày, cháu L. rất hiếu động. Cháu thường thích móc áo, quần của mình đang mặc trên người lên các cành cây hoặc móc cao, treo lơ lửng người lên đùa giỡn. Người nhà nhiều lần thấy và có nhắc nhở cháu L. bỏ các trò chơi nguy hiểm. Tuy nhiên, cháu L. vẫn tiếp tục chơi.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, việc cháu L. gặp nạn có thể do học theo một trò chơi trên Youtube. Đó là những video hướng dẫn trẻ chơi các trò thử thách, kể cả hành vi tự sát. Các video dạy cho các bé chơi các trò chơi có tính chất kỳ lạ, không giống ai và khi các bé học theo có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trước vụ việc nói trên, cơ quan công an khuyến cáo người dân nên quản lý con em của mình, đặc biệt là những trẻ em nhỏ cần tránh xa các trò chơi bạo lực, hành vi lệch lạc trên mạng xã hội. Đặc biệt, các bậc phụ huynh không để con em mình học hoặc làm theo các hành vi sai trái trên mạng xã hội thông qua các thiết bị như: Máy tính, điện thoại thông minh, ti vi,...

Công an Đồng Nai cũng đăng tải khuyến cáo, với các "trò chơi lạ", phụ huynh nên tìm hiểu, nắm bắt để con em không bắt chước những trò chơi nguy hại, hoặc có những nội dung không phù hợp.

Phụ huynh hoang mang, lo lắng

Sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, công an đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình để lo hậu sự.

Công an Đồng Nai cũng nhận định, vụ việc cháu L. vừa được phát hiện tử vong trong nhà vệ sinh ở tư thế treo cổ, bước đầu nghi vấn do bắt chước nội dung clip trò chơi nguy hại trên mạng xã hội là điều đáng báo động và rất nguy hiểm. Các bậc cha mẹ thầy cô giáo cần có thời gian tuyên truyền, dạy bảo các em tránh xa những trò nguy hiểm trên.

An ninh - Hình sự - Làm rõ nguyên nhân cháu bé chết trong tư thế treo lơ lửng trong nhà tắm (Hình 2).

Hình ảnh chương trình Momo

Theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, trò chơi khiến trẻ em bắt chước được nhắc đến là trò chơi thử thách có tên Momo với những hướng dẫn thử thách đáng sợ, kết thúc bằng tự sát.

Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra với cháu L., rất nhiều phụ huynh tại Đồng Nai cũng như nhiều địa phương khác tỏ ra rất lo lắng, sợ hãi cho an toàn của con em. Nhiều người bắt đầu xem lại cách quản lý con trước việc cho các cháu sử dụng máy tính, điện thoại, tivi thông minh…

Chị Nguyễn Thị Vinh, người dân ngụ huyện Trảng Bom chia sẻ: “Tôi thật sự sợ hãi khi nghe tin cháu L. gặp nạn như vậy vì con của tôi cũng học chung trường với cháu L.. Các cháu còn bé nên khi xem điện thoại hay ti vi vợ chồng tôi đều phải ngồi theo dõi. Nếu như các cháu chuyển vào những kênh không phù hợp thì vợ chồng tôi lập tức sẽ chuyển kênh cho các cháu xem, tránh nguy hiểm, mất an toàn.

Sau sự việc của cháu L., chúng tôi càng lo lắng hơn vì độ an toàn ở một số video trên mạng. Tôi mong cơ quan chức năng có thể quản lý được các video trên mạng để các cháu được xem một cách an toàn hơn”, chị Vinh chia sẻ.

Anh Hoàng Văn Tuấn, một phụ huynh tại Trảng Bom cũng rất lo lắng trước thông tin cháu L. tử vong vì treo lơ lửng trên móc treo đồ ở nhà tắm. Theo thông tin anh Tuấn biết, cháu L. thường xuyên xem các thử thách của chương trình M.M. trên Youtube.

 “L. là cháu bé ngoan ngoãn, tâm lý rất bình thường, chỉ là hơi hiếu động. Mỗi ngày khi thấy người lớn cháu đều chào hỏi rất ngoan, nên khi nghe tin cháu mất chúng tôi rất buồn. Mong là các bậc phụ huynh theo sát con em mình, nhất là phải để ý xem các cháu làm gì, xem gì”, anh Tuấn nói.

Vài năm gần đây, trên Youtube xuất hiện nhiều video mang tên Thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát. Vì vậy, khi trẻ em xem video trên kênh này có thể liên lạc với momo – Một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Nhân vật này đã điều khiển trẻ em thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

Clip: Phục chế thành công tivi màu đầu tiên từng xuất hiện ở Việt Nam

Thứ 4, 25/11/2020 | 08:00
Một trong những mẫu tivi màu đầu tiên từng xuất hiện tại Việt Nam được tìm thấy và phục chế thành công.

Ham mua nhà đất giá rẻ, coi chừng “tiền mất, tật mang”

Chủ nhật, 22/11/2020 | 20:16
Săn mua hàng giá rẻ là thói quen, sở thích của đại bộ phận người tiêu dùng, nhưng đi kèm với nó thường là những rủi ro về pháp lý và chất lượng kém.

Đang xem tivi, cả nhà tá hỏa phát hiện “hố tử thần” ở sân

Thứ 3, 29/09/2020 | 09:30
Khi cả gia đình chị Đinh Thị Vân đang ngồi xem tivi, thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn, chạy ra xem, mọi người tá hỏa phát hiện một hố sụt lớn xuất hiện trước sân.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.