Làm sao để đối mặt với Messi trong 1 trận đấu mà không bị ngợp?

Thứ 6, 09/12/2022 | 12:48
0
Một câu hỏi mà rất nhiều đội bóng đã tự đặt ra cho mình. Đó là làm thế nào để đối phó với Lionel Messi?
Giải khác - Làm sao để đối mặt với Messi trong 1 trận đấu mà không bị ngợp?

Chỉ còn hơn một tuần nữa là World Cup 2022 sẽ khép lại. 3/4 đội bóng đã bị loại bỏ, chỉ còn lại 8 đội để tranh giải thưởng lớn nhất của bóng đá.

Tuy nhiên, 4 tên tuổi lớn nhất trong môn thể thao này, theo bất kỳ số liệu hợp lý nào, vẫn còn ở đây. Sức ảnh hưởng của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappé và Neymar đối với khán giả bóng đá là đủ rõ ràng để không cần phải giải thích.

Nhưng sự hiện diện của những huyền thoại thực sự hiện tại của môn thể thao này cũng có thể có ảnh hưởng địa chấn, mặc dù theo một cách hơi khác, đối với những cầu thủ đối lập mà đối với họ, đối mặt với họ thường là một trải nghiệm khó quên, chỉ có một lần trong đời.

“Chúng tôi thực sự đã làm việc chăm chỉ để không sợ hãi Messi, vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời”, huấn luyện viên trưởng của ĐT Australia là Graham Arnold nói với các phóng viên sau thất bại 1-2 trước Argentina ở vòng 16 đội. "Nhưng wow, anh ấy thật đáng chú ý".

Đáng chú ý đến mức một số thành viên của ĐT Australia đã không thể kiềm chế được sau trận đấu, vây lấy Messi để chụp ảnh tự sướng và, trong trường hợp của tiền vệ dự bị Cameron Devlin, đổi áo đấu với anh ấy.

Giải khác - Làm sao để đối mặt với Messi trong 1 trận đấu mà không bị ngợp? (Hình 2).

Phản ứng đó đã dẫn đến một số lời chỉ trích ở trong nước và quốc tế, theo quan điểm chung rằng cầu thủ không nên là "fanboy". Maurice Edu của FOX cho biết những chỉ trích như vậy là không công bằng.

Edu, người đã đối đầu với Messi trong trận giao hữu quốc tế giữa Mỹ và Argentina vào năm 2011, nói: “Bạn vừa mới đối đầu với một cầu thủ trăm năm khó kiếm. Một khi bạn bắt đầu coi những điều đó là điều hiển nhiên, bạn thật ngây thơ. World Cup 2010, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ có thêm ít nhất một vài cơ hội nữa, nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy".

"Những người đó có thể sẽ không quay lại, họ có thể sẽ không bao giờ có cơ hội khác để ở cùng trên sân với Messi. Điều đó vô hại và thực sự là một dấu hiệu của sự tôn trọng khi họ đánh giá cao anh ấy như vậy".

Đồng nghiệp của FOX, Jimmy Conrad, là thành viên của đội All-Star của MLS đối đầu với Real Madrid vào năm 2005 và từng ra sân thi đấu với một cặp huyền thoại từng vô địch World Cup là Ronaldo của Brazil và Zinedine Zidane của Pháp.

Conrad nói: “Bạn đang kinh ngạc về toàn bộ tình hình. Bạn đã xem họ trên TV rất nhiều lần, cuối cùng thì bạn cũng hiểu được điều đó. Bạn đang thấy cách bạn đối xử với người này như thế nào. Bạn hơi kinh ngạc trước những cái bắt tay. Ồ, đó là Ronaldo. Trong trận đấu, bạn biết họ muốn làm gì, bạn chỉ đang cố làm khó họ mà thôi".

Beasley đối mặt với Ronaldo ở World Cup 2014 nhưng đã là thành viên lâu năm của đội tuyển quốc gia vào thời điểm đó. Trong số những dịp đáng nhớ nhất của anh là khi ĐT Mỹ gặp (và đánh bại) Bồ Đào Nha vào năm 2002, và anh đã đối đầu với Luis Figo vĩ đại mọi thời đại.

Giải khác - Làm sao để đối mặt với Messi trong 1 trận đấu mà không bị ngợp? (Hình 3).

"Đó là một khoảnh khắc đặc biệt đối với một đứa trẻ", Beasley nói. "Tôi 20 tuổi. Tôi không tự mãn nhưng vì tôi không biết phải trông đợi điều gì – nên có lẽ điều đó đã giúp ích. Để trở thành người giỏi nhất, bạn muốn đánh bại người giỏi nhất. Bạn thích thú với những thử thách đó nhưng với tư cách là một cầu thủ, bạn phải vượt qua họ. Một khi bạn không làm điều đó, đó là lúc họ bắt được bạn. Một khi tiếng còi vang lên, cái tên đó sẽ bị ném ra ngoài cửa sổ".

Có nhiều cách khác nhau để sẵn sàng cho những thử thách như vậy. Matty Cash của Ba Lan, người đang chơi cho Aston Villa ở Giải Ngoại hạng Anh, đã đối đầu trực tiếp với Mbappé ở vòng 16 đội khi đội của anh thua Pháp với tỷ số 1-3.

Anh đã dành phần lớn thời gian của ngày hôm trước để xem trực tuyến các video nổi bật của Mbappé. Nó không giúp được gì nhiều.

"Anh ấy là thứ nhanh nhất mà tôi từng thấy", Cash nói. "Tôi đã xem video khi nằm trên giường. Ngoài đời, anh ta đang đốt cháy chân tôi. Đó là sự khác biệt".

Giấc mơ cuối cùng rõ ràng là không chỉ đấu với một biểu tượng mà còn đánh bại họ. Nếu không, Edu nói, có một mục tiêu rõ ràng. Đội tuyển Mỹ của anh đã hòa 1-1 với Argentina của Messi vào năm 2011.

“Điều quan trọng là bạn hy vọng mình nhận được sự tôn trọng của họ”, Edu nói. "Bạn muốn cảm thấy như vậy khi rời sân cỏ. Tuy nhiên, trên sân, cách tốt nhất để thể hiện sự tôn trọng là thi đấu hết mình, chứ không phải thể hiện bản chất thụ động này".

17 năm đã trôi qua kể từ ngày Conrad và các cầu thủ của MLS – chỉ sau hai ngày chuẩn bị – để thua 0-5 trước Ronaldo và đồng đội ở Real. Tuy nhiên, anh vẫn suy ngẫm về trải nghiệm này như một bài học vô giá.

"Một trong những điều tôi không bao giờ quên về nó là quan điểm mà tôi đã đạt được", anh nói. "Điều quan trọng không phải là bạn tìm hiểu xem họ là ai, mà là điều bạn tìm hiểu về lý do tại sao họ lại giỏi đến vậy. Những điều nhỏ nhặt, những chi tiết nhỏ. Rất nhiều người trong số họ. Bạn mang theo điều đó bên mình".

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi gửi lời nhắn đặc biệt đến sao Argentina mất suất World Cup

Thứ 6, 09/12/2022 | 11:20
Lionel Messi mới đây đã chia sẻ một thông điệp dành cho Giovani Lo Celso, người đã bỏ lỡ World Cup 2022 do chấn thương gân khoeo.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.