Làm việc tại nước ngoài: nên bắt đầu như thế nào?

Làm việc tại nước ngoài: nên bắt đầu như thế nào?

Thứ 2, 30/03/2020 | 17:44
0
Rõ ràng việc tìm kiếm một công việc chẳng dễ dàng như một cuộc dạo chơi dù ngay cả trên chính “sân nhà”. Điều đó lại càng khó khăn hơn khi tìm một công việc ưng ý tại nước ngoài. Vậy nên nếu đang “gieo mầm” ước mơ kiếm một công việc tại nước ngoài thì người tìm việc có thể tham khảo các dịch vụ tư vấn việc làm ở nước ngoài (Abroad job consultancy) để dễ dàng đưa ra quyết định cũng như chọn lựa công việc phù hợp.

Công ty tư vấn việc làm giúp ích gì cho người lao động?

Dù đã tìm hiểu nhiều thông tin về môi trường nước ngoài bạn muốn làm nhưng bạn vẫn chưa chọn cho mình được công việc phù hợp hay còn trở ngại trong vấn đề hồ sơ, thủ tục,.. thì lúc này tìm đến một công ty cung cấp dich vụ tư vấn việc làm nước ngoài - overseas consultancy là điều cần thiết.

Truyền thông - Làm việc tại nước ngoài: nên bắt đầu như thế nào?

Các công ty này sẽ là cầu nối giữa bạn và doanh nghiệp nước ngoài đang tuyển dụng nhân sự nhằm giúp bạn tìm được công việc, môi trường phù hợp. Việc hoàn thành hồ sơ, thủ tục để làm việc tại nước ngoài không còn là trở ngại nữa. Những chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn chọn lựa việc làm phù hợp năng lực của bạn cũng như đưa ra cho bạn lời khuyên hữu ích về định hướng nghề nghiệp.

Truyền thông - Làm việc tại nước ngoài: nên bắt đầu như thế nào? (Hình 2).

Bên cạnh đó, quá trình phỏng vấn của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn khi có sự hỗ trợ từ các công ty tư vấn việc làm. Tuy nhiên, để có được công việc như ý bạn cũng không thể phụ thuộc hoàn toàn vào đơn vị tư vấn và dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng dịch vụ tư vấn việc làm nước ngoài tại Việt Nam - overseas job consultancy in Vietnam.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ tư vấn việc làm nước ngoài

- Chọn công ty có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực tư vấn việc làm nước ngoài (abroad job consultancy). Bởi thị trường nhân sự nước ngoài đa dạng và phức tạp hơn thị trường nhân sự trong nước buộc công ty tư vấn phải có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường, vậy nên người lao động cần lưu ý “chọn mặt gửi vàng” cho công ty tư vấn.

- Bạn cần nắm rõ thông tin về nơi bạn sắp đến, việc làm cụ thể như thế nào, công ty nào tuyển dụng bạn, thu nhập và các chế độ phúc lợi ra sao,..được thể hiện trong hợp đồng của bạn với công ty tư vấn việc làm.

Truyền thông - Làm việc tại nước ngoài: nên bắt đầu như thế nào? (Hình 3).

- Bản thân cũng cần trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết đặc biệt là ngoại ngữ phổ biến nơi mà bạn sẽ đến làm việc. Việc chuẩn bị chu đáo về ngoại ngữ cũng là cách để giúp tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

- Không có tư vấn nào có thể giúp bạn có một công việc ở nước ngoài một cách dễ dàng. Và có một cách dễ dàng hơn là học thạc sĩ ở nước ngoài, điều này giúp bạn nâng cao kỹ năng cũng như dễ kiếm được việc làm và tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Kết luận

Một công việc ở nước ngoài với mức thu nhập cao, môi trường làm việc tốt và có thể nâng cao kiến thức chuyên môn là điều mong mỏi của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng tự tìm cho mình một công việc phù hợp ở nơi “đất khách quê người”. Vậy nên sự hỗ trợ của công ty tư vấn việc làm nước ngoài là điều cần thiết, hãy chọn lựa cho mình một đơn vị phù hợp để có được công việc như ý nhé.

Navigos Search hiện là một trong những công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về dịch vụ cung cấp nhân sự cấp cao. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về công ty, bạn đọc có thể truy cập vào website https://www.enworld.com.vn. Hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:

- Brandname: Navigos Search

- Tag line: Success After Joining

- Website: https://www.enworld.com.vn

- Email: contact@navigossearch.com

- Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)

- Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)

- Địa chỉ: Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Quận 4, HCMC; Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Thu Hà

 

 

Người lao động phải ngừng việc, nghỉ làm do Covid-19 có được nhận lương không?

Thứ 5, 26/03/2020 | 18:23
Các trường hợp phải ngừng việc do cách ly, chưa quay trở lại làm việc thì tiền lương của người lao động do hai bên thỏa thuận nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định.

Tiếp tế cho người thân trong khu cách ly: Đừng tạo thêm công ăn việc làm cho người làm công tác phòng dịch

Thứ 3, 24/03/2020 | 08:27
Dòng người đội nắng xếp hàng gửi đồ tiếp tế chỉ nghĩ đến sự thoải mái, tiện nghi cho người thân trong khu cách ly mà đâu nghĩ họ đang tạo thêm công việc, tạo thêm gánh nặng cho người làm công tác chống dịch.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.