Lần đầu Lê Âu Ngân Anh làm cô giáo và lời xin lỗi rối rít từ học trò

Lần đầu Lê Âu Ngân Anh làm cô giáo và lời xin lỗi rối rít từ học trò

Hà Thị Linh
Thứ 6, 20/11/2020 | 06:00
0
Cô giáo Lê Âu Ngân Anh đã có nhiều kỷ niệm khó quên với học trò của mình. Cô giáo xinh đẹp, trẻ trung và nổi tiếng đôi khi cũng xảy ra tình huống dở khóc dở cười.

Đồng nghiệp trong khoa nghĩ tôi "chảnh", khó gần

Những ngày này, tất cả mọi người đang hướng lòng tri ân tới các Nhà giáo. Đây cũng là năm đầu tiên, Ngân Anh trở thành "người lái đò", gánh trên vai sự nghiệp "trồng người". Cảm xúc của cô giáo Ngân Anh thế nào?

Thật sự, khi chị đặt câu hỏi này, tôi mới giật mình nhận ra, 20/11 năm nay cũng là ngày dành cho mình rồi. Nhớ lại thời còn trên ghế nhà trường, tôi và bạn bè cũng hay làm điều bất ngờ, gây xúc động cho những giáo viên mình yêu thích, thay cho lời bày tỏ tình cảm và lòng tri ân trong dịp đặc biệt này.

Năm nay là năm đầu tiên tôi đón nhận ngày này với vai trò là một giảng viên. Thế nên, cảm xúc lạ lẫm khi tham gia các hoạt động dành cho ngày Nhà giáo Việt Nam mà trường tổ chức là điều chắc chắn. Còn, có được nhận lời chúc hay điều bất ngờ nào từ các bạn sinh viên không, thì chắc phải đến ngày đó mình mới biết được (cười).

Giải trí - Lần đầu Lê Âu Ngân Anh làm cô giáo và lời xin lỗi rối rít từ học trò

Người đẹp Lê Âu Ngân Anh hãnh diện khi gắn bó với công việc giảng dạy.

Nhớ lại lần đầu tiên đứng trên bục giảng, xưng hô cô - trò, lật giở từng trang giáo án... Khoảnh khắc đó với Ngân Anh có điều gì đặc biệt?

Với tôi, những lần đầu tiên đều có cảm xúc đặc biệt riêng nhưng không tránh sự bỡ ngỡ và hồi hộp. Nhờ việc đã chuẩn bị kỹ càng về bài giảng, tưởng tượng mọi thứ diễn ra trong lớp thế nào, từng luyện tập nói chuyện trước đám đông, đã được học kỹ năng và phương pháp giảng dạy, nên tôi cũng dễ dàng nắm bắt tâm lý của sinh viên.

Trước khi lên lớp buổi đầu tiên, tôi cảm giác rất lo lắng. Nhưng, sau khi hoà nhập với sinh viên, tôi lại “bung xoã” hết mình với các bạn, hầu như không có khoảng cách nào giữa cô và trò nữa. Cuối buổi hôm đó, cô trò còn cùng nhau đặt trà sữa và mua bánh tráng ăn uống rất rôm rả.

Thời gian đầu, phản ứng của học trò và đồng nghiệp trong trường thế nào khi gặp Ngân Anh - là người nổi tiếng giờ trở thành giảng viên của trường?

Khi tôi chính thức trở thành giảng viên của trường, đúng là các đồng nghiệp, sinh viên, ngay cả các thầy/cô ban giám hiệu đều để ý vì danh hiệu người đẹp trước kia. Thời điểm đó, tôi cảm nhận rõ sự tò mò xen lẫn háo hức của mọi người, vì lần đầu tiên trong trường có một cô giảng viên từng là người nổi tiếng.

Sau này, nghe các đồng nghiệp cùng khoa kể lại, họ từng nghĩ mình sẽ khó gần và “chảnh” lắm, nhưng ai dè tiếp xúc rồi, lại thấy tôi rất dễ chịu và dễ gần. Khi hòa nhập với tập thể, tôi cũng cố gắng học hỏi, nhiệt tình trong công việc và luôn hết mình với mọi hoạt động của khoa.

Trở thành giảng viên trẻ nhất trong trường khi mới ở tuổi 24. Ngân Anh đối diện với áp lực, khó khăn gì?

Khi nhận lời tham gia giảng dạy tại trường, điều khiến tôi áp lực nhất chính là thách thức mà bản thân tự đặt ra cho mình. Sẽ không có gì là thử thách, nếu tôi học sư phạm ra và đi dạy; sẽ không có gì phải lăn tăn, khi tôi đã làm quen với môi trường giáo dục trước đó.

Đồng nghĩa, trong suốt 3 tháng đầu tiên, tôi phải nhanh chóng hoàn thiện những kỹ năng đứng lớp qua khoá học nghiệp vụ sư phạm và cập nhật thêm kiến thức về bộ môn mình sẽ giảng dạy. Tôi còn dự thính giảng để học hỏi kinh nghiệm của các thầy/cô đi trước, cũng như tham gia những buổi sinh hoạt chuyên môn của khoa, hỗ trợ công tác tuyển sinh và xây dựng chương trình đào tạo để dần quen với công việc mới.

Bên cạnh đó, tôi cũng khá áp lực vì nhiều thầy/cô, đồng nghiệp, sinh viên đã biết đến mình qua danh xưng người đẹp trước đây. Mọi sự thể hiện của mình đều được mọi người quan tâm, chú ý và đặt kỳ vọng cao hơn, khiến tôi càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Giải trí - Lần đầu Lê Âu Ngân Anh làm cô giáo và lời xin lỗi rối rít từ học trò (Hình 2).

Cô giáo Ngân Anh tận tâm hướng dẫn học trò trong giờ lên lớp.

Lời xin lỗi rối rít của học trò

Hơn 3 tháng đứng trên bục giảng, Ngân Anh có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Mỗi lần lên lớp với tôi trong quãng thời gian đầu là mỗi trải nghiệm đáng nhớ khác nhau. Có những hôm, niềm vui đến rất đơn giản, khi thấy sinh viên chú tâm và hào hứng với bài giảng của mình.

Có hôm, tôi lăn tăn cả ngày vì lớp đó có bạn sinh viên hơi “bất cần” một chút, vì là giảng viên mới, chưa có kinh nghiệm, nên không biết phải xử lý thế nào. Đối mặt với những tình huống này, ngoài kinh nghiệm, giảng viên còn phải kiểm soát cảm xúc tốt và cực kỳ tâm lý. Thế mới nói, giảng viên và học trò thời nay không còn khoảng cách nữa, mà như những người bạn thoải mái chia sẻ, trao đổi và lắng nghe những mong đợi của nhau.

Tôi có một câu chuyện vui ngay hôm đầu tiên tôi tham gia dự giờ. Tình huống xảy ra khi một bạn sinh viên không nhận ra tôi, chứ không phải vì tôi là người nổi tiếng. Bạn sinh viên vào lớp muộn, trong khi, đầu giờ tôi đã phát biểu giới thiệu trước lớp. Tôi ngồi gần bạn ấy ở hàng ghế cuối lớp suốt tiết học. Cho đến khi giảng viên chính yêu cầu chia nhóm để chuẩn bị cho buổi thuyết trình vào tuần tới, cậu sinh viên ấy mới quay sang tôi và hỏi: “Bạn vào nhóm mình không?”, các em sinh viên khác ngồi gần đó giật mình, nói với cậu ấy: “Trời ơi, cô Ngân Anh đó, cô dự giờ lớp mình”.

Cậu sinh viên ấy mới quay sang xin lỗi tôi rối rít, nhưng sao mà giận được, tôi chỉ thấy vừa buồn cười vừa dễ thương. Vì, tôi cũng chỉ hơn các bạn khoảng 5 tuổi, mà khi không diện trang phục quá trang trọng, thì trông mình cũng có thể giống sinh viên mà (cười).

Giải trí - Lần đầu Lê Âu Ngân Anh làm cô giáo và lời xin lỗi rối rít từ học trò (Hình 3).

Cô giáo Ngân Anh nền nã, xinh đẹp trong tà áo dài.

Bản thân Ngân Anh thấy mình thay đổi thế nào từ khi gắn bó với công tác giảng dạy?

Từ khi gắn bó với công việc giảng dạy, tôi thấy tính tình mình điềm đạm, kiên nhẫn hơn, phong cách thời trang đến ứng xử cũng thay đổi rất nhiều, để phù hợp với vai trò này.

Tôi thấy, giảng viên thời nay không đơn thuần chỉ là soạn giáo án, lên giảng đường và truyền đạt kiến thức đến sinh viên, mà còn phải cực kỳ tâm lý, đóng vai trò mà một người hướng dẫn, người bạn thân để ngoài kiến thức cơ bản, sinh viên còn được học qua những trải nghiệm, kỹ năng mà mình chia sẻ với các bạn.

Công việc giảng dạy tại trường đại học cũng mở ra cho tôi nhiều cơ hội và lời mời liên quan đến lĩnh vực giáo dục, môi trường học thuật. Đặc biệt, cơ hội được làm việc cùng các Tiến sĩ, Thạc sĩ, những thầy/cô nhiều kinh nghiệm cũng giúp tôi có thêm động lực, thôi thúc bản thân phải trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống nhiều hơn nữa.

Cảm ơn Ngân Anh về cuộc trò chuyện! Chúc cô giáo ngày 20/11 nhiều niềm vui.

Tiết lộ về người thầy "dữ dằn" chuyên xin vai cho Việt Hương, Thúy Nga

Thứ 4, 18/11/2020 | 12:51
“Tôi dạy, yêu thương, la mắng các học trò như nhau. Nhưng may mắn, trong số những nghệ sĩ nổi tiếng thì có nhiều người là học trò của tôi".

Lê Âu Ngân Anh: " Tôi là cô gái làm dậy sóng tranh cãi nhất"

Thứ 3, 14/05/2019 | 06:44
Dòng trạng thái chia sẻ về nhiệm kỳ 2 năm làm Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.